
-
Vàng thế giới tăng vùn vụt lên gần 3.400 USD/ounce, giá vàng SJC lên 118 triệu đồng/lượng
-
6 hệ thống công nghệ/sản phẩm dịch vụ Agribank xuất sắc được công nhận Giải thưởng Sao Khuê 2025
-
LPBank ra mắt thương hiệu LPBank Priority và thẻ LPBank Visa Signature, đẩy mạnh phân khúc khách hàng cao cấp
-
Loạt ngân hàng nhỏ lên kế hoạch chuyển sàn niêm yết
-
ĐHĐCĐ PVcomBank: Chuyển đổi số mạnh mẽ, nâng cao trải nghiệm khách hàng -
ĐHCĐ ABBank: Mục tiêu lãi trước thuế đạt 1.800 tỷ đồng
![]() |
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet |
Theo kết quả khảo sát của hãng nghiên cứu thị trường Nielsen phối hợp The Conference Board thực hiện, thể hiện tại báo cáo Chỉ số niềm tin người tiêu dùng, chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam quý 2/2018 vẫn ở mức cao hơn chỉ số trung bình toàn cầu.
Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam vẫn đang ở mức ổn định trong quý 2/2018 với 120 điểm phần trăm (so với 104 điểm phần trăm của chỉ số toàn cầu). Tuy nhiên, Việt Nam đã tụt 1 hạng so với quý trước, trở thành nước thứ 5 “lạc quan nhất toàn cầu”.
Cũng như phần lớn thời gian trước đây, đa số người tiêu dùng Việt vẫn đặt mục tiêu tiết kiệm lên hàng đầu, với tỷ lệ tới 70%, chỉ đứng sau Philippines ở mức 71%, đứng đầu toàn thế giới về xu hướng tiết kiệm của người tiêu dùng. Tỷ lệ tiết kiệm trung bình của người tiêu dùng toàn cầu chỉ ở mức 53%.
Mặc dù vậy, có thể thấy sự tiết kiệm chi tiêu của người Việt là “có chọn lọc”, khi nhiều người vẫn sẵn lòng chi tiêu cho các khoản mục lớn nhằm hướng tới cuộc sống chất lượng hơn. Ví dụ, gần 50% người Việt sẵn sàng chi tiêu cho các kỳ nghỉ và du lịch; 46% số người tiêu dùng cho biết thường sử dụng tiền nhàn rỗi để mua sắm quần áo và sản phẩm công nghệ mới. Đáng chú ý, kế hoạch chi tiêu cho các gói bảo hiểm y tế tăng lên mức 41%, tiếp tục tăng thêm 3 điểm phần trăm so với quý 1/2018.
Theo đánh giá của chuyên gia Nielsen Việt Nam, người tiêu dùng Việt Nam tiếp tục dể dành tiền tiết kiệm cho tương lai của họ và con cái họ. Đặc biệt, sự quan tâm về sức khỏe và phúc lợi đã trở thành những ưu tiên hàng đầu nên sản phẩm và dịch vụ có thể đáp ứng nhu cầu lớn về chăm sóc sức khỏe sẽ chiếm ưu thế trong các khoản mục chi tiêu của người Việt trong thời gian tới.
Trong các kết quả khảo sát trước đây, người tiêu dùng Việt Nam luôn nằm trong top có chỉ số lạc quan cao nhất thế giới, nhưng cũng nằm trong nhóm có xu hướng tiết kiệm nhất.

-
Vàng thế giới tăng vùn vụt lên gần 3.400 USD/ounce, giá vàng SJC lên 118 triệu đồng/lượng
-
6 hệ thống công nghệ/sản phẩm dịch vụ Agribank xuất sắc được công nhận Giải thưởng Sao Khuê 2025
-
LPBank ra mắt thương hiệu LPBank Priority và thẻ LPBank Visa Signature, đẩy mạnh phân khúc khách hàng cao cấp
-
Tâm lý FOMO đẩy giá vàng tăng phi mã, nhà đầu tư tiếp tục nghe ngóng chính sách từ Mỹ
-
Loạt ngân hàng nhỏ lên kế hoạch chuyển sàn niêm yết -
Tham gia trung tâm tài chính quốc tế: Ngân hàng Việt đối mặt với áp lực cạnh tranh cực lớn -
Chặn đầu cơ, làm giá thị trường vàng; Hút vốn ngoại vào trung tâm tài chính quốc tế -
Luật hóa quyền thu giữ tài sản đảm bảo, chuyển quyền “quyết” cho vay đặc biệt -
ĐHĐCĐ PVcomBank: Chuyển đổi số mạnh mẽ, nâng cao trải nghiệm khách hàng -
ĐHCĐ ABBank: Mục tiêu lãi trước thuế đạt 1.800 tỷ đồng -
Chính phủ chỉ đạo nóng, yêu cầu tăng cường thanh tra, không để xảy ra đầu cơ, thao túng thị trường vàng
-
Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Co-opBank thành công tốt đẹp
-
VietNam Land chính thức ký kết hợp tác phân phối dự án La Pura
-
Tiên phong ứng dụng công nghệ mới, Meey Group tiếp tục chinh phục giải Sao Khuê 2025
-
Hướng tới thể chế hiệu quả qua các cơ chế bền vững
-
FTA - Cơ hội và thách thức trong hành trình nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp
-
Công bố Top 100 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025