![](https://media.baodautu.vn/thumb_x160x95/Images/thuylien/2024/08/12/lai-suat-lien-ngan-hang-ha-nhiet-lai-suat-tien-gui-tiep-tuc-tang1723447415.jpg)
-
Lãi suất liên ngân hàng hạ nhiệt, lãi suất tiền gửi tiếp tục tăng
-
Cuộc “thay máu” lãnh đạo và cơ hội tái định vị vị thế của Eximbank
-
Chính sách nhà đất mới có hiệu lực, đâu là giải pháp cho người mua nhà?
-
MSB thông báo ngày chốt quyền hưởng cổ tức bằng cổ phiếu 30%
-
Ngân hàng Nhà nước tăng hai loại lãi suất điều hành; Lợi nhuận ngân hàng phân hóa; nhiều trái phiếu lùi hạn trả nợ -
Lãi suất thấp chưa kích được cầu tín dụng mua nhà
![]() |
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet |
Theo kết quả khảo sát của hãng nghiên cứu thị trường Nielsen phối hợp The Conference Board thực hiện, thể hiện tại báo cáo Chỉ số niềm tin người tiêu dùng, chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam quý 2/2018 vẫn ở mức cao hơn chỉ số trung bình toàn cầu.
Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam vẫn đang ở mức ổn định trong quý 2/2018 với 120 điểm phần trăm (so với 104 điểm phần trăm của chỉ số toàn cầu). Tuy nhiên, Việt Nam đã tụt 1 hạng so với quý trước, trở thành nước thứ 5 “lạc quan nhất toàn cầu”.
Cũng như phần lớn thời gian trước đây, đa số người tiêu dùng Việt vẫn đặt mục tiêu tiết kiệm lên hàng đầu, với tỷ lệ tới 70%, chỉ đứng sau Philippines ở mức 71%, đứng đầu toàn thế giới về xu hướng tiết kiệm của người tiêu dùng. Tỷ lệ tiết kiệm trung bình của người tiêu dùng toàn cầu chỉ ở mức 53%.
Mặc dù vậy, có thể thấy sự tiết kiệm chi tiêu của người Việt là “có chọn lọc”, khi nhiều người vẫn sẵn lòng chi tiêu cho các khoản mục lớn nhằm hướng tới cuộc sống chất lượng hơn. Ví dụ, gần 50% người Việt sẵn sàng chi tiêu cho các kỳ nghỉ và du lịch; 46% số người tiêu dùng cho biết thường sử dụng tiền nhàn rỗi để mua sắm quần áo và sản phẩm công nghệ mới. Đáng chú ý, kế hoạch chi tiêu cho các gói bảo hiểm y tế tăng lên mức 41%, tiếp tục tăng thêm 3 điểm phần trăm so với quý 1/2018.
Theo đánh giá của chuyên gia Nielsen Việt Nam, người tiêu dùng Việt Nam tiếp tục dể dành tiền tiết kiệm cho tương lai của họ và con cái họ. Đặc biệt, sự quan tâm về sức khỏe và phúc lợi đã trở thành những ưu tiên hàng đầu nên sản phẩm và dịch vụ có thể đáp ứng nhu cầu lớn về chăm sóc sức khỏe sẽ chiếm ưu thế trong các khoản mục chi tiêu của người Việt trong thời gian tới.
Trong các kết quả khảo sát trước đây, người tiêu dùng Việt Nam luôn nằm trong top có chỉ số lạc quan cao nhất thế giới, nhưng cũng nằm trong nhóm có xu hướng tiết kiệm nhất.
![](https://media.baodautu.vn/thumb_x235x140/Images/chicong/2018/07/24/canh-bao-nhieu-hanh-vi-lua-dao-nguoi-tieu-dung-qua-dien-thoai1532408770.jpg)
-
Kênh đầu tư vàng ngày càng kém hấp dẫn -
Bao phủ nợ xấu giảm mạnh, ngân hàng gặp khó khăn kép -
Ngân hàng Nhà nước tăng hai loại lãi suất điều hành; Lợi nhuận ngân hàng phân hóa; nhiều trái phiếu lùi hạn trả nợ -
Giá thu mua vàng miếng SJC giảm hơn 1,8 triệu đồng/lượng tuần qua -
Lãi suất thấp chưa kích được cầu tín dụng mua nhà -
Sacombank: "Nơi làm việc tốt nhất tại châu Á" 4 năm liền -
Chỉ 7% trái phiếu được xếp hạng tín nhiệm, thêm hàng chục mã trái phiếu phải gia hạn gốc lãi
-
1 Góc nhìn TTCK tuần 12-16/8: Cần một nhịp điều chỉnh nữa để tạo đáy hai
-
2 Hoàn thiện khung chính sách phát triển điện năng lượng tái tạo
-
3 Bao phủ nợ xấu giảm mạnh, ngân hàng gặp khó khăn kép
-
4 Tham vấn phương án xây dựng cầu Thủ Thiêm 4 có tổng mức đầu tư 4.840 tỷ đồng
-
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 11/8
-
HR ASIA vinh danh Vietcombank tại tất cả các hạng mục giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm 2024
-
Manulife Việt Nam lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh "Nơi làm việc tốt nhất châu Á"
-
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á thông báo mời thầu
-
SeABank được vinh danh Top 50 Công ty đại chúng uy tín và hiệu quả
-
Tập đoàn IGC ba năm liên tiếp đạt giải thưởng "Nơi làm việc tốt nhất châu Á"
-
CPV đồng hành cùng những tài năng bóng đá học đường tỉnh Đồng Nai