
-
Quý II/2025: ABBANK hoàn thành hơn 90% kế hoạch lợi nhuận năm
-
Tỷ giá dịu lại dù USD vẫn leo cao
-
VietinBank tổ chức Diễn đàn Xuất nhập khẩu 2025 - Chiến lược mới trong dòng chảy toàn cầu
-
“Sống đời rực rỡ” với ưu đãi về bảo hiểm tại Sacombank
-
VPBank cùng SMBC, BII, EFA, FinDev Canada và JICA công bố khoản vay hợp vốn trị giá 350 triệu USD -
Ngân hàng mở rộng dịch vụ chứng khoán: Cảnh báo rủi ro tín dụng liên quan khách hàng lớn
![]() |
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet |
Theo kết quả khảo sát của hãng nghiên cứu thị trường Nielsen phối hợp The Conference Board thực hiện, thể hiện tại báo cáo Chỉ số niềm tin người tiêu dùng, chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam quý 2/2018 vẫn ở mức cao hơn chỉ số trung bình toàn cầu.
Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam vẫn đang ở mức ổn định trong quý 2/2018 với 120 điểm phần trăm (so với 104 điểm phần trăm của chỉ số toàn cầu). Tuy nhiên, Việt Nam đã tụt 1 hạng so với quý trước, trở thành nước thứ 5 “lạc quan nhất toàn cầu”.
Cũng như phần lớn thời gian trước đây, đa số người tiêu dùng Việt vẫn đặt mục tiêu tiết kiệm lên hàng đầu, với tỷ lệ tới 70%, chỉ đứng sau Philippines ở mức 71%, đứng đầu toàn thế giới về xu hướng tiết kiệm của người tiêu dùng. Tỷ lệ tiết kiệm trung bình của người tiêu dùng toàn cầu chỉ ở mức 53%.
Mặc dù vậy, có thể thấy sự tiết kiệm chi tiêu của người Việt là “có chọn lọc”, khi nhiều người vẫn sẵn lòng chi tiêu cho các khoản mục lớn nhằm hướng tới cuộc sống chất lượng hơn. Ví dụ, gần 50% người Việt sẵn sàng chi tiêu cho các kỳ nghỉ và du lịch; 46% số người tiêu dùng cho biết thường sử dụng tiền nhàn rỗi để mua sắm quần áo và sản phẩm công nghệ mới. Đáng chú ý, kế hoạch chi tiêu cho các gói bảo hiểm y tế tăng lên mức 41%, tiếp tục tăng thêm 3 điểm phần trăm so với quý 1/2018.
Theo đánh giá của chuyên gia Nielsen Việt Nam, người tiêu dùng Việt Nam tiếp tục dể dành tiền tiết kiệm cho tương lai của họ và con cái họ. Đặc biệt, sự quan tâm về sức khỏe và phúc lợi đã trở thành những ưu tiên hàng đầu nên sản phẩm và dịch vụ có thể đáp ứng nhu cầu lớn về chăm sóc sức khỏe sẽ chiếm ưu thế trong các khoản mục chi tiêu của người Việt trong thời gian tới.
Trong các kết quả khảo sát trước đây, người tiêu dùng Việt Nam luôn nằm trong top có chỉ số lạc quan cao nhất thế giới, nhưng cũng nằm trong nhóm có xu hướng tiết kiệm nhất.

-
“Sống đời rực rỡ” với ưu đãi về bảo hiểm tại Sacombank -
VPBank cùng SMBC, BII, EFA, FinDev Canada và JICA công bố khoản vay hợp vốn trị giá 350 triệu USD -
Ngân hàng mở rộng dịch vụ chứng khoán: Cảnh báo rủi ro tín dụng liên quan khách hàng lớn -
Tỷ giá USD/VND vượt 26.400 đồng -
Vàng chưa lấy lại đà tăng, giá vàng SJC vẫn cao hơn quốc tế 16 triệu đồng/lượng -
NCB tăng vốn điều lệ lên 19.280 tỷ đồng -
Tín dụng phân bổ đúng chỗ sẽ không sợ rủi ro
-
Đài Loan khẳng định vị thế dẫn đầu mảng xe đạp cao cấp trên thế giới
-
Diễn đàn Công nghệ năng lượng trong kỷ nguyên mới: Nền tảng thiết yếu cho tăng trưởng nhanh và phát thải thấp
-
Bước đột phá của IPC E&C vào thị trường EPC Hóa chất
-
IPC E&C tổng thầu dự án “Điện mặt trời mái nhà SEHC 28 MWp”: Phát triển năng lượng xanh bền vững
-
Vietcombank lần thứ ba liên tiếp ghi danh trong Top 20 doanh nghiệp có chỉ số phát triển bền vững tốt nhất thị trường
-
KCN Nam Đình Vũ: Đòn bẩy từ khu thương mại tự do, hút dòng vốn chất lượng cao