
-
Vàng quốc tế đi ngang, giá vàng SJC niêm yết 117,2 triệu đồng/lượng
-
Bất động sản “tít mù” với tín dụng và trái phiếu
-
Nơi nào có người nghèo, nơi đó có Ngân hàng Chính sách xã hội
-
Sửa Quy chế tổ chức và hoạt động của Ban Chỉ đạo phòng, chống rửa tiền
-
Giá vàng điều chỉnh, tỷ giá thiết lập mặt bằng mới trong tuần đầu tháng 6 -
Loạt ngân hàng cảnh báo người dân về thủ đoạn lừa đảo người mua vàng
![]() |
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet |
Theo kết quả khảo sát của hãng nghiên cứu thị trường Nielsen phối hợp The Conference Board thực hiện, thể hiện tại báo cáo Chỉ số niềm tin người tiêu dùng, chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam quý 2/2018 vẫn ở mức cao hơn chỉ số trung bình toàn cầu.
Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam vẫn đang ở mức ổn định trong quý 2/2018 với 120 điểm phần trăm (so với 104 điểm phần trăm của chỉ số toàn cầu). Tuy nhiên, Việt Nam đã tụt 1 hạng so với quý trước, trở thành nước thứ 5 “lạc quan nhất toàn cầu”.
Cũng như phần lớn thời gian trước đây, đa số người tiêu dùng Việt vẫn đặt mục tiêu tiết kiệm lên hàng đầu, với tỷ lệ tới 70%, chỉ đứng sau Philippines ở mức 71%, đứng đầu toàn thế giới về xu hướng tiết kiệm của người tiêu dùng. Tỷ lệ tiết kiệm trung bình của người tiêu dùng toàn cầu chỉ ở mức 53%.
Mặc dù vậy, có thể thấy sự tiết kiệm chi tiêu của người Việt là “có chọn lọc”, khi nhiều người vẫn sẵn lòng chi tiêu cho các khoản mục lớn nhằm hướng tới cuộc sống chất lượng hơn. Ví dụ, gần 50% người Việt sẵn sàng chi tiêu cho các kỳ nghỉ và du lịch; 46% số người tiêu dùng cho biết thường sử dụng tiền nhàn rỗi để mua sắm quần áo và sản phẩm công nghệ mới. Đáng chú ý, kế hoạch chi tiêu cho các gói bảo hiểm y tế tăng lên mức 41%, tiếp tục tăng thêm 3 điểm phần trăm so với quý 1/2018.
Theo đánh giá của chuyên gia Nielsen Việt Nam, người tiêu dùng Việt Nam tiếp tục dể dành tiền tiết kiệm cho tương lai của họ và con cái họ. Đặc biệt, sự quan tâm về sức khỏe và phúc lợi đã trở thành những ưu tiên hàng đầu nên sản phẩm và dịch vụ có thể đáp ứng nhu cầu lớn về chăm sóc sức khỏe sẽ chiếm ưu thế trong các khoản mục chi tiêu của người Việt trong thời gian tới.
Trong các kết quả khảo sát trước đây, người tiêu dùng Việt Nam luôn nằm trong top có chỉ số lạc quan cao nhất thế giới, nhưng cũng nằm trong nhóm có xu hướng tiết kiệm nhất.

-
Giá vàng điều chỉnh, tỷ giá thiết lập mặt bằng mới trong tuần đầu tháng 6 -
Loạt ngân hàng cảnh báo người dân về thủ đoạn lừa đảo người mua vàng -
Ngân hàng tham gia cuộc chơi tỷ USD tiền số; Cởi trói cho doanh nghiệp vàng -
Sức khỏe USD sẽ còn suy yếu nếu Fed giảm thêm lãi suất -
Mạo danh công ty tài chính để lừa đảo -
Thay đổi người đại diện phần vốn góp của Maybank tại ABBANK -
Ngân hàng tham gia cuộc chơi tài sản số quy mô hàng trăm tỷ USD
-
Giải pháp nhà ở vừa túi tiền nở rộ tại khu vực giáp ranh TP.HCM
-
Meey Atlas theo đuổi hiện thực hóa tầm nhìn "Smart City trong lòng bàn tay"
-
Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước thông báo gia hạn thời gian mời hợp tác đầu tư
-
Agribank dành 10.000 tỷ chương trình vay vốn ưu đãi mua nhà ở xã hội dành cho người trẻ
-
Siêu dự án “hot” nhất tại Thủy Nguyên sắp “trình làng”
-
Thương hiệu bánh ngọt Hàn Quốc ứng dụng blockchain gia tăng trải nghiệm cho khách hàng