
-
Dự án đường 740 m làm hơn 8 năm chưa xong: Lãnh đạo Đà Nẵng nhận khuyết điểm
-
Tiếp tục chi trả đợt 3 tiền bà Trương Mỹ Lan bồi hoàn cho trái chủ
-
“Xẻ thịt” đất rừng phòng hộ, hàng loạt cán bộ hầu tòa
-
Lừa bán “suất ngoại giao” nhà ở xã hội, chiếm đoạt tiền của người mua nhà
-
Thủ đoạn lừa đảo nộp phạt qua cổng dịch vụ công quốc gia và khuyến cáo người dân -
Bắt quản lý cấp cao người Việt trong tổ chức lừa đảo tại Campuchia
![]() |
Ảnh minh họa. Nguồn Internet |
Theo đó, một số đơn của người tiêu dùng phản ánh đã nhận được điện thoại về việc trúng phiếu mua hàng trị giá 5 triệu đồng, được sử dụng để mua điện thoại trị giá 8 triệu đồng và người tiêu dùng chỉ phải trả 3 triệu đồng.
Bên cạnh đó, người tiêu dùng được tặng kèm phiếu mua hàng trị giá nhiều triệu đồng để mua hàng tại các siêu thị trên toàn quốc. Tuy nhiên, sản phẩm mà người tiêu dùng nhận được là điện thoại có giá trị rất thấp, thậm chí không sử dụng được. Cùng với đó, phiếu mua àng không có giá trị sử dụng như quảng cáo.
Để chiếm được lòng tin của người tiêu dùng, đối tượng cung cấp một số thông tin liên quan đến giao dịch trước đó của người tiêu dùng. Ví dụ, thông báo việc người tiêu dùng mua sắm tại Trung tâm thương mại A, tại Siêu thị điện máy B… nên có cơ hội trúng thưởng hoặc mua hàng với giá ưu đãi…
Các thông tin liên quan này thường là thông tin đúng sự thật nên rất dễ khiến người tiêu dùng cho rằng đây là chương trình do doanh nghiệp uy tín thực hiện. Hình thức chuyển hàng của các đối tượng thường là gửi qua bưu điện, thanh toán tiền trước khi mở hàng.
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cho biết, việc giải quyết các vụ việc nêu trên thường khó khăn do đối tượng có chủ đích lừa đảo sử dụng thông tin liên hệ không chính xác (số điện thoại không đăng ký chính chủ, sử dụng địa chỉ giả, mạo danh tên đơn vị khác…) hoặc không có đủ cơ sở pháp lý để làm việc với các bên liên quan do các giao dịch đều thực hiện qua điện thoại.
Do vậy, để ngăn chặn các thiệt hại, rủi ro cho người tiêu dùng khi tiếp nhận các thông tin quảng cáo, chào mời mua bán, sử dụng hàng hóa, dịch vụ, cơ quan này khuyến cáo người tiêu dùng nên thận trọng với hình thức mời mua hàng, thông báo thông tin qua điện thoại, tin nhắn, đặc biệt là từ số điện thoại di động với thông tin doanh nghiệp mập mờ, không chính xác.
Trong mọi tình huống, người tiêu dùng cần kiểm tra lại thông tin do đối tượng cung cấp để đảm bảo tính chính xác, đặc biệt lưu ý không thực hiện theo các hướng dẫn kiểm tra của đối tượng (ví dụ, đối tượng hướng dẫn người tiêu dùng gọi điện tới số điện thoại khác để kiểm tra…). Trường hợp nhân viên bưu điện yêu cầu trả tiền trước khi nhận hàng thì nên từ chối và hủy thực hiện giao dịch.
Trường hợp có vấn đề cần tư vấn, người tiêu dùng có thể liên hệ Tổng đài của Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng theo số 1800.6838 để nhận được hướng dẫn và hỗ trợ.

-
Thủ đoạn lừa đảo nộp phạt qua cổng dịch vụ công quốc gia và khuyến cáo người dân -
Bắt quản lý cấp cao người Việt trong tổ chức lừa đảo tại Campuchia -
"Cuộc chiến" chống thực phẩm bẩn tại TP.HCM đối mặt thách thức lớn -
Tìm bị hại trong vụ án liên quan cựu Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Nguyễn Bá Hoan -
Đà Nẵng: Không để “cát tặc” biến sông Tranh thành điểm nóng khai thác khoáng sản -
Đà Nẵng: Loạt doanh nghiệp lớn nợ bảo hiểm xã hội hàng trăm tỷ đồng -
Dẫn giải vợ của “trùm” lừa đảo Mr Hunter từ Thái Lan về Việt Nam
-
1 Phó thủ tướng Nguyễn Chí Dũng: Mọi thành quả kinh tế - xã hội của đất nước đều có dấu ấn của Bộ Tài chính
-
2 Đồng chí Nguyễn Văn Thắng được chỉ định làm Bí thư Đảng ủy Bộ Tài chính nhiệm kỳ 2025 - 2030
-
3 Mở rộng cao tốc, xây cầu lớn nối TP.HCM - Long Thành
-
4 Đầu tư 3.626 tỷ đồng cho Trung tâm logistics, cảng cạn ICD và cảng tổng hợp Tây Ninh
-
Hợp Long được HR Asia vinh danh "Nơi làm việc tốt nhất châu Á"
-
A&T Sky Garden cất nóc vượt kế hoạch 30 ngày
-
FE CREDIT và hành trình song hành vì tương lai Việt Nam bền vững
-
C.P. Việt Nam ghi dấu ấn tại khu vực ASEAN với 2 giải thưởng danh giá
-
AstraZeneca Việt Nam: Kiến tạo môi trường làm việc truyền cảm hứng vì tương lai y tế bền vững
-
Phú Long khẳng định giá trị thương hiệu với giải thưởng HR Asia 2025