
-
Ban hành Kế hoạch kiểm tra liên ngành kiểm tra toàn diện lĩnh vực giao thông đường thủy
-
Thuế TP.HCM thu ngân sách hơn 448.000 tỷ đồng sau 9 tháng, đạt 89,35% dự toán
-
Chủ đầu tư lên tiếng về hành vi tấn công hệ thống tiếp nhận hồ sơ trực tuyến dự án Nhà ở xã hội Rice City Long Châu
-
Chủ đầu tư Rice City Long Châu: Hệ thống thu hồ sơ nhà ở xã hội online bị tấn công
-
Sau kết luận thanh tra, Hà Nội rà soát toàn diện hoạt động các quỹ tài chính -
Hải quan chặn hơn 13.000 vụ buôn lậu, thu giữ hơn 2 tấn ma túy trong 9 tháng
![]() |
Ảnh minh họa. Nguồn Internet |
Theo đó, một số đơn của người tiêu dùng phản ánh đã nhận được điện thoại về việc trúng phiếu mua hàng trị giá 5 triệu đồng, được sử dụng để mua điện thoại trị giá 8 triệu đồng và người tiêu dùng chỉ phải trả 3 triệu đồng.
Bên cạnh đó, người tiêu dùng được tặng kèm phiếu mua hàng trị giá nhiều triệu đồng để mua hàng tại các siêu thị trên toàn quốc. Tuy nhiên, sản phẩm mà người tiêu dùng nhận được là điện thoại có giá trị rất thấp, thậm chí không sử dụng được. Cùng với đó, phiếu mua àng không có giá trị sử dụng như quảng cáo.
Để chiếm được lòng tin của người tiêu dùng, đối tượng cung cấp một số thông tin liên quan đến giao dịch trước đó của người tiêu dùng. Ví dụ, thông báo việc người tiêu dùng mua sắm tại Trung tâm thương mại A, tại Siêu thị điện máy B… nên có cơ hội trúng thưởng hoặc mua hàng với giá ưu đãi…
Các thông tin liên quan này thường là thông tin đúng sự thật nên rất dễ khiến người tiêu dùng cho rằng đây là chương trình do doanh nghiệp uy tín thực hiện. Hình thức chuyển hàng của các đối tượng thường là gửi qua bưu điện, thanh toán tiền trước khi mở hàng.
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cho biết, việc giải quyết các vụ việc nêu trên thường khó khăn do đối tượng có chủ đích lừa đảo sử dụng thông tin liên hệ không chính xác (số điện thoại không đăng ký chính chủ, sử dụng địa chỉ giả, mạo danh tên đơn vị khác…) hoặc không có đủ cơ sở pháp lý để làm việc với các bên liên quan do các giao dịch đều thực hiện qua điện thoại.
Do vậy, để ngăn chặn các thiệt hại, rủi ro cho người tiêu dùng khi tiếp nhận các thông tin quảng cáo, chào mời mua bán, sử dụng hàng hóa, dịch vụ, cơ quan này khuyến cáo người tiêu dùng nên thận trọng với hình thức mời mua hàng, thông báo thông tin qua điện thoại, tin nhắn, đặc biệt là từ số điện thoại di động với thông tin doanh nghiệp mập mờ, không chính xác.
Trong mọi tình huống, người tiêu dùng cần kiểm tra lại thông tin do đối tượng cung cấp để đảm bảo tính chính xác, đặc biệt lưu ý không thực hiện theo các hướng dẫn kiểm tra của đối tượng (ví dụ, đối tượng hướng dẫn người tiêu dùng gọi điện tới số điện thoại khác để kiểm tra…). Trường hợp nhân viên bưu điện yêu cầu trả tiền trước khi nhận hàng thì nên từ chối và hủy thực hiện giao dịch.
Trường hợp có vấn đề cần tư vấn, người tiêu dùng có thể liên hệ Tổng đài của Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng theo số 1800.6838 để nhận được hướng dẫn và hỗ trợ.

-
Ban hành Kế hoạch kiểm tra liên ngành kiểm tra toàn diện lĩnh vực giao thông đường thủy
-
Loạt sai phạm về bồi thường, tái định cư tại dự án Khu nghỉ dưỡng Nam Hội An
-
Thuế TP.HCM thu ngân sách hơn 448.000 tỷ đồng sau 9 tháng, đạt 89,35% dự toán
-
Chủ đầu tư lên tiếng về hành vi tấn công hệ thống tiếp nhận hồ sơ trực tuyến dự án Nhà ở xã hội Rice City Long Châu
-
Chủ đầu tư Rice City Long Châu: Hệ thống thu hồ sơ nhà ở xã hội online bị tấn công -
Tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí sau 9 tháng năm 2025 -
Sau kết luận thanh tra, Hà Nội rà soát toàn diện hoạt động các quỹ tài chính -
Hải quan chặn hơn 13.000 vụ buôn lậu, thu giữ hơn 2 tấn ma túy trong 9 tháng -
TP.HCM: Ra mắt bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính -
Thanh tra chỉ ra nguyên nhân sai phạm, vi phạm tại nhiều dự án ở Khánh Hòa -
Chia sẻ thông tin giúp hải quan phát hiện, xử lý nhiều vụ rửa tiền nghiêm trọng
-
NovaGroup tăng tốc tái cấu trúc, mở “đường băng” đón nhân sự tài năng
-
Việt Nam - EU 2025: Khai phá những xung lực mới
-
Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Takao nhận giải thưởng quốc tế - Khẳng định vị thế doanh nhân Việt
-
OPL Logistics được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp châu Á 2025
-
Hợp tác với hai đối tác Ý và Áo, Stavian khởi động dự án nhựa tái chế ở Thanh Hóa
-
SeABank thông báo mời thầu