
-
Phụ nữ hiện đại, chẳng ngại yêu bản thân
-
Khai thác “mỏ vàng” âm nhạc
-
Bộ Giáo dục và Đào tạo chính thức tiếp nhận quản lý nhà nước về giáo dục nghề nghiệp
-
Bộ Chính trị quyết định miễn học phí cho học sinh công lập từ tháng 9/2025
-
Thông tư 29 về dạy thêm, học thêm góp phần đảm bảo tính công bằng trong giáo dục -
Sắp có bãi đỗ xe hơn 10.000 m2 tại quận Cầu Giấy, Hà Nội
Bao cao su là một trong những biện pháp tránh thai và phòng các bệnh lây qua đường tình dục hiệu quả nhất hiện nay. Với việc ngại ngùng khi nhắc tới bao cao su, nghiên cứu trên cho thấy khả năng xuất hiện những ảnh hưởng đáng lo ngại lên sức khỏe cộng đồng.
![]() | ||
Nhiều người cảm thấy không thoải mái khi đề cập đến bao cao su, cũng giống như họ ngại nói về chuyện tình dục |
Các chuyên gia đến từ Đại học RMIT Việt Nam là cô Nguyễn Hồng Hải Đăng và Tiến sĩ Lukas Parker đã cùng Giáo sư Linda Brennan của Đại học RMIT tại Úc làm việc với bà Alice Clements, đối tác chiến lược đến từ Plan International, nghiên cứu về phân phối và kinh doanh bao cao su dưới góc nhìn của nhà bán lẻ.
Nhóm đã phát triển một mô hình những trở ngại và động lực trong việc kinh doanh bao cao su nhằm giúp đỡ các nhân viên tiếp thị xã hội và nhân viên xã hội trong lĩnh vực sức khỏe sinh sản và tình dục tại Việt Nam cũng như khu vực Đông Nam Á.
Mô hình trên có thể áp dụng để quảng bá cho việc sử dụng bao cao su cũng như làm tăng sự có mặt của sản phẩm này trên thị trường.
Kết quả nghiên cứu đã cho thấy bao cao su nhìn chung không dễ được bày bán ở những nhà bán lẻ quanh TP. Hồ Chí Minh do người bán cảm thấy xấu hổ khi trưng bày sản phẩm nhạy cảm. Theo cô Hải Đăng, "Đa số những nhà bán lẻ đều phản đối việc bày bán công khai bao cao su trong cửa hàng, vì sợ rằng điều này sẽ đẩy khách hàng đi nơi khác, do người mua bao cao su thường cảm thấy ngại ngùng".
Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng người bán cũng cảm thấy không thoải mái khi bày bán bao cao su, và họ có khuynh hướng che chắn sản phẩm nhằm giảm bớt sự xấu hổ. "Nghiên cứu của chúng tôi phát hiện ra nhiều nguy cơ liên quan đến việc trưng bày công khai bao cao su trong cửa hàng, như sự xấu hổ, giảm chất lượng, trộm cắp và chiếm không gian", cô Hải Đăng nói.
Cô Hải Đăng cho biết để đối phó với nguy cơ trên đòi hỏi một biện pháp toàn diện, "Vì nguy cơ thấy được thì đa diện, không biện pháp đơn lẻ có thể giải quyết dứt điểm vấn đề".
"Bên cạnh quảng cáo phối hợp, đẩy mạnh và giáo dục sức khỏe, và truyền thông xã hội, chúng tôi cũng tin rằng nhà chức trách đóng vai trò quan trọng trong thi hành chính sách và quy định chuẩn trong kinh doanh bao cao su, cũng như trợ cấp chi phí bù vào khả năng bị trộm cắp hoặc sụt giảm chất lượng liên quan đến trưng bày mở."
Theo một nghiên cứu được thực hiện đầu năm nay bởi Crown Agents, một công ty phát triển quốc tế của Anh, cho thấy trong 170 triệu bao cao su bán ở Việt Nam hằng năm có hơn một phần tư là sản phẩm kém chất lượng, gây lo lắng nghiêm trọng về sức khỏe sinh sản và tình dục trên toàn quốc.
Thanh Huyền
-
Thăng hoa cảm xúc cùng liveshow "Dốc Mộng Mơ - Anh Em Kết Đoàn 2" -
Thực hiện miễn học phí cho học sinh từ Mầm non đến hết Trung học Phổ thông công lập từ năm học 2025 - 2026 -
Sinh viên Việt Nam đại thắng tại cuộc thi Huawei ICT Competition 2024 - 2025 khu vực châu Á - Thái Bình Dương -
Bộ Giáo dục và Đào tạo chính thức tiếp nhận quản lý nhà nước về giáo dục nghề nghiệp -
Bộ Chính trị quyết định miễn học phí cho học sinh công lập từ tháng 9/2025 -
Thông tư 29 về dạy thêm, học thêm góp phần đảm bảo tính công bằng trong giáo dục -
Sắp có bãi đỗ xe hơn 10.000 m2 tại quận Cầu Giấy, Hà Nội
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 4/3
-
2 Tin vắn Đầu tư Online ngày 3/3
-
3 Bộ Tài chính được giao xây dựng Nghị quyết phát triển đột phá khu vực kinh tế tư nhân
-
4 Khốc liệt “cuộc chiến” chống lừa đảo trên không gian mạng - Bài 3: “Trận chiến” cam go và những thách thức mới
-
5 Xoay phương án mở rộng tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành: Không dùng vốn doanh nghiệp
-
VietinBank là nhà tài trợ chính thức của GAMA PreShow The Opening & GAMA Show
-
The Vista Residence Da Nang đón sóng đầu tư từ sức bậc hạ tầng 100.000 tỷ đồng
-
Megan Holdings trở thành đơn vị phân phối chiến lược Dự án DIC Victory City
-
Tập trung toàn lực thúc đẩy đổi mới sáng tạo, phát triển khoa học công nghệ và chuyển đổi số tại Agribank
-
Mở tài khoản miễn phí, nhận tiền về đầy ví cùng BAC A BANK
-
Shinhan Life ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung đóng phí định kỳ