
-
Bộ Khoa học và Công nghệ đề xuất triển khai ngay 3 sản phẩm công nghệ chiến lược
-
“Ông lớn” công nghệ Việt và cuộc đua chiến lược AI
-
Vận hành chính quyền địa phương 2 cấp: Nhân lực công nghệ, chuyển đổi số còn thiếu, yếu
-
Việt Nam lọt top 10 quốc gia bị tấn công mạng nhiều nhất thế giới
-
Tạo cơ chế để kỳ lân công nghệ đột phá -
FPT công bố giải thưởng 1 triệu USD vinh danh trí tuệ Việt trong lĩnh vực AI
Mưa lớn khiến Kỳ Sơn, Tương Dương, Con Cuông thuộc Miền Tây Nghệ An chìm trong nước lũ. Lũ quét, sạt lở đất xảy ra khắp nơi, nhiều bản làng bị chia cắt hoàn toàn, thông tin liên lạc, điện lưới gián đoạn cục bộ. Dù nước đã bắt đầu rút, nhưng đường sá vẫn ngổn ngang bùn đất, giao thông tê liệt, đời sống bà con gặp muôn vàn khó khăn.
Trong hoàn cảnh đó, với tinh thần chủ động từ trước, VNPT Nghệ An đã kích hoạt phương án ứng phó thiên tai một cách quyết liệt, bài bản và khẩn trương.
Ngay từ khi có dự báo mưa lũ lớn, đơn vị đã lên phương án chi tiết, phân công nhiệm vụ rõ ràng, túc trực 24/24, đồng thời chuẩn bị đầy đủ phương tiện, vật tư như máy phát điện dự phòng, cáp, đầu nối, bộ dụng cụ thi công, áo mưa, phao cứu sinh… và các phương tiện cơ động để sẵn sàng tiếp cận mọi địa bàn, kể cả nơi bị chia cắt.
![]() |
Ngay từ khi nước có dấu hiệu rút, đội ngũ kỹ thuật của VNPT đã lên đường để tiếp cận các điểm mất liên lạc. |
Ngay từ khi nước có dấu hiệu rút, ngày 23/7/2025, lãnh đạo VNPT Nghệ An đã có mặt tại tuyến Quốc lộ 7 để chỉ đạo công tác ứng cứu và khắc phục sự cố. Trong khi đó, lực lượng kỹ thuật tại các TTVT đã không quản mưa lớn, hiểm nguy, nhiều người phải đi bộ hàng cây số, lội suối, trèo đèo để tiếp cận các điểm mất liên lạc.
Tính đến sáng nay, 25/7/2025, điện lưới vẫn mất ở diện rộng. Một số tuyến tại Tương Dương bắt đầu có điện nhưng tại Kỳ Sơn vẫn mất điện toàn đại bàn. Mặc dù giao thông chưa thông, đi lại còn khó khăn, nhiều điểm ách tắc song VNPT đã triển khai lực lượng kỹ thuật lên Kỳ Sơn, Tương Dương, Con Cuông để hỗ trợ xử lý truyền dẫn, thuê bao khách hàng. Tại các vùng đang bị cô lập do lũ, VNPT cũng phối hợp với nhà mạng khác để mở roaming.
![]() |
Những chuyến xe phủ màu xanh VNPT ngược dòng lũ hỗ trợ vận chuyển hàng cứu trợ, nước sạch, nhu yếu phẩm đến bà con gặp khó khăn
Giữa trưa muộn, bên những bữa cơm vội cùng cạnh đồng nghiệp, những chiếc áo xanh VNPT vẫn hăng hái tiếp tục hành trình sẻ chia. Không quản nắng gắt sau mưa hay đường trơn trượt, cán bộ công nhân viên của VNPT tại Kỳ Sơn, Tương Dương, Con Cuông còn tham gia hỗ trợ chính quyền địa phương, vận chuyển hàng cứu trợ, nước sạch, nhu yếu phẩm đến bà con gặp khó khăn.
Những chuyến xe phủ màu xanh VNPT ngược dòng lũ, chất đầy yêu thương. Mỗi thùng mỳ, mỗi chai nước được chuyển đi không chỉ là vật chất, mà còn là tấm lòng sẻ chia của người VNPT với cộng đồng trong hoạn nạn.
Những chuyến xe phủ màu xanh VNPT ngược dòng lũ hỗ trợ vận chuyển hàng cứu trợ, nước sạch, nhu yếu phẩm đến bà con gặp khó khăn
-
Tạo cơ chế để kỳ lân công nghệ đột phá -
Microsoft tự phát triển và huấn luyện các mô hình AI mới để tích hợp vào Copilot -
FPT công bố giải thưởng 1 triệu USD vinh danh trí tuệ Việt trong lĩnh vực AI -
Xuất hiện hình thức lừa đảo "nhận quà 100.000 đồng" -
Trung tâm Dữ liệu quốc gia khẳng định vai trò trụ cột hạ tầng số -
Ai làm chủ AI, người đó có lợi thế vượt trội -
Công bố 5 sáng kiến lớn tại Diễn đàn “Tương lai Khoa học, Công nghệ, Đổi mới sáng tạo và Chuyển đổi số quốc gia”
-
Vietnam Land phân phối dự án La Tiên Villa
-
Khải Hoàn Land được vinh danh là "Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2025"
-
SeABank hợp tác với MoneyGram cung cấp dịch vụ nhận kiều hối trên ứng dụng SeAMobile
-
Vì sao NCB giành giải thưởng mới về công nghệ của HRAA 2025
-
Các thương hiệu HVAC&R hàng đầu Hàn Quốc góp mặt tại Cleanfact & RHVAC Vietnam 2025
-
Giải pháp thay thế khi khó tiếp cận vốn ngân hàng