
-
Báo Tài chính - Đầu tư tổ chức Tọa đàm “R&D & Chuyển đổi số trong nông nghiệp: Tạo giá trị gia tăng cao”
-
Tập đoàn Viettel và tỉnh Gia Lai hợp tác về chuyển đổi số giai đoạn 2025 - 2030
-
"Cơ hội một lần trong đời" cho Việt Nam trong thị trường 65 tỷ USD
-
TP.HCM đặt mục tiêu đến ngày 1/10/2025 chỉ tiếp nhận hồ sơ trên môi trường điện tử
-
Hàng Việt trên không gian số: Cần định danh thương hiệu để bứt phá -
“Mưa đỏ” chiếm sóng, giai điệu yêu nước “lên ngôi” trên không gian số
Chiều 12/10, Tạp chí Kinh tế Việt Nam VnEconomy - Vietnam Economic Times đã tổ chức lễ ra mắt Tòa soạn số VnEconomy và phát hành số các ấn phẩm báo chí trên nền tảng thương mại điện tử phát hành báo chí trung ương, trong khuôn khổ sự kiện công bố và vinh danh Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2022.
Theo đó, Tạp chí Kinh tế Việt Nam sẽ hợp tác với Công ty Phát hành báo chí Trung ương thực hiện chuyển đổi số trong công tác phát hành báo in dưới dạng PDF trên Nền tảng xuất bản điện tử của Công ty Phát hành báo chí Trung ương, theo mô hình thu phí đọc báo trên môi trường số. Đây là cơ quan báo chí kinh tế đầu tiên bán báo in trên nền tảng số, đưa thông tin nhanh hơn, vượt qua mọi khoảng cách địa lý và hữu dụng hơn với độc giả khi họ tiếp cận bản tạp chí in được số hóa.
![]() |
Nhà báo Lê Quốc Minh, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Tổng biên tập Báo Nhân dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam. (Ảnh: Mạnh Thắng) |
Chúc mừng Tạp chí Kinh tế Việt Nam - cơ quan báo chí đang khoác trên mình tấm áo mới và có bước chuyển mình, thay đổi mạnh mẽ trong thời gian qua, Nhà báo Lê Quốc Minh, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Tổng biên tập Báo Nhân dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam cho rằng, Việt Nam đang bước vào công cuộc chuyển đổi số, và báo chí cũng không là ngoại lệ. Thời gian qua, nhiều người, đặc biệt là những người làm báo đã quen với khái niệm “chuyển đổi số báo chí” và khái niệm này đã trở nên quen thuộc.
Thế nhưng, câu chuyện tồn tại của báo chí vẫn sẽ còn nóng và tiếp tục được đề cập trong nhiều năm tới. “Chuyển đổi số sẽ là một trong những chìa khóa rất quan trọng, không muốn nói là tiên quyết, để giải bài toán tồn tại của mỗi cơ quan báo chí”, ông Minh nhấn mạnh.
Ông Minh cho rằng, Tạp chí Kinh tế Việt Nam là một minh chứng rõ nhất. Bởi lẽ, sau khi khoác trên mình tấm áo mới, chuyển từ báo sang tạp chí (năm 2020), dù gặp nhiều khó khăn nhưng Tạp chí đã nỗ lực, quyết tâm và đầu tư mạnh mẽ hạ tầng kỹ thuật, phương tiện tác nghiệp và dần xây dựng thành một tạp chí điện tử đa phương tiện, tập trung chủ yếu vào các nội dung kinh tế.
Bên cạnh đó, Ban biên tập Tạp chí Kinh tế Việt Nam đã không ngừng nâng cao chất lượng nội dung, đổi mới phương thức và ứng dụng công nghệ số, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu thông tin của độc giả.
Việc đổi mới phương thức và ứng dụng công nghệ số, truyền tải thông tin đa nền tảng của Tạp chí Kinh tế Việt Nam được thể hiện trên đa nền tảng như Tạp chí in, Tạp chí điện tử VnEconomy, trên Fanpage, Youtube, Tiktok, LinkedIn…
Được biết, Tạp chí Kinh tế Việt Nam đã đạt được những kết quả bước đầu như Fanpage VnEconomy với trên 500.000 lượt theo dõi; Tiktok VnEconomy mới phát triển từ tháng 8/2022 nhưng đã có hơn 60.000 người theo dõi, gần 100.000 lượt thích và gần 5 triệu lượt xem video; hay Youtube VnEconomy là kênh tổng hợp toàn bộ các video về tọa đàm, điểm báo, các chương trình talkshow…
"Nhiều tờ báo thu phí sẽ tạo ra tiêu chuẩn mới, con đường mới, và chính con đường mới này sẽ định hình sản phẩm báo chí, chất lượng báo chí, và cùng với hoạt động chuyển đổi số, tạo dựng và giữ chân lớp khách giả trung thành, hiểu được khách hàng, độc giả và cung cấp cho họ những món ăn ngon, hấp dẫn và giá trị - đặc biệt là lớp khách hàng chất lượng như tầng lớp doanh nghiệp doanh nhân, thì chắc chắc các cơ quan báo chí, trong đó có Tạp chí Kinh tế Việt Nam sẽ vượt qua được thách thức tồn tại và tiếp tục phát triển mạnh mẽ", ông Minh nhấn mạnh.

-
TP.HCM đặt mục tiêu đến ngày 1/10/2025 chỉ tiếp nhận hồ sơ trên môi trường điện tử -
Hàng Việt trên không gian số: Cần định danh thương hiệu để bứt phá -
“Mưa đỏ” chiếm sóng, giai điệu yêu nước “lên ngôi” trên không gian số -
Đà Nẵng “chạy đà” cho cuộc đua thị trường tài sản số -
TP.HCM trở thành cứ điểm hút vốn công nghệ cao -
Đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số là con đường Traphaco phải đi -
Hiệp hội Quản trị Blockchain Hàn Quốc và Đà Nẵng hợp tác phát triển hệ sinh thái blockchain
-
ASEAN SME Trade Mission: Bệ phóng vươn tầm quốc tế cho SME Việt Nam
-
Mỹ Tho Central Complex: Dấu ấn từ chất lượng xây dựng và hạ tầng kỹ thuật chuẩn mực
-
A&T Saigon Riverside khẳng định sức hút bên sông Sài Gòn với hơn 35 đối tác phân phối chiến lược
-
VETC tăng tốc hỗ trợ người dân hoàn tất chuyển đổi tài khoản giao thông trước 1/10
-
Izumi Canaria: Dấu ấn tinh hoa tại tâm điểm “Phố Đông” TP.HCM
-
Sacombank-SBL thành lập Chi nhánh Hải Phòng