Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Nhà đầu tư Đài Loan muốn rót vốn vào ngành phụ trợ ô tô tại Hải Dương
Quỳnh Nga - 23/02/2023 10:31
 
Mới đây, lãnh đạo UBND tỉnh Hải Dương đã có buổi làm việc với đại diện Công ty TNHH NeoSCM (Đài Loan) về việc đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất phanh đĩa dùng trong ô tô.

Tại buổi làm việc, ông Chung Wang, Giám đốc Tài chính Công ty TNHH NeoSCM bày tỏ mong muốn được nghiên cứu, tìm hiểu triển khai xây dựng nhà máy với quy mô 8 ha tại khu công nghiệp An Phát 1. Dự kiến dự án có tổng vốn đầu tư từ 45-55 triệu USD, công suất khoảng 4 triệu sản phẩm/năm để phục vụ xuất khẩu và tiêu thụ nội địa.

Ông Lưu Văn Bản, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hải Dương khẳng định sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư Đài Loan khi xây dựng nhà máy sản xuất phanh đĩa ô tô. Ảnh Báo Hải Dương
Ông Lưu Văn Bản, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hải Dương khẳng định sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư Đài Loan khi xây dựng nhà máy sản xuất phanh đĩa ô tô. Ảnh Báo Hải Dương

Dự án được chia làm 2 giai đoạn, giai đoạn 1 sẽ đi vào hoạt động từ cuối năm 2024. Do đặc thù sản xuất cần sử dụng lượng điện lớn, doanh nghiệp đề nghị tỉnh cung cấp thông tin về cơ sở hạ tầng điện. Nguyên liệu sản xuất chủ yếu là thép phế liệu nhập khẩu nên mong nhận được hỗ trợ về thủ tục cấp phép, hạn ngạch nhập khẩu…

Nhà máy có nhu cầu sử dụng từ 500-600 lao động chất lượng cao, công ty cũng có đề nghị được phối hợp với các cơ sở đào tạo nghề để đào tạo nguồn nhân lực.

Đại diện Công ty TNHH NeoSCM đề xuất xây dựng nhà máy tại khu công nghiệp An Phát 1 . Ảnh Báo Hải Dương
Đại diện Công ty TNHH NeoSCM đề xuất xây dựng nhà máy tại khu công nghiệp An Phát 1 . Ảnh Báo Hải Dương

Trước đề xuất của nhà đầu tư, ông Lưu Văn Bản khẳng định Hải Dương có thể đáp ứng tốt các yêu cầu mà doanh nghiệp mong muốn. Tỉnh sẵn sàng đồng hành cùng nhà đầu tư triển khai dự án, cam kết tạo điều kiện thuận lợi nhất, nhanh nhất giúp doanh nghiệp thực hiện các thủ tục đầu tư trên cơ sở tôn trọng pháp luật.

Ông cũng đề nghị Công ty CP Khu công nghiệp kỹ thuật cao An Phát 1 cần khẩn trương hoàn thiện hạ tầng khu công nghiệp để doanh nghiệp chủ động trong các bước đầu tư. Các cơ quan, đơn vị liên quan tích cực cùng doanh nghiệp tháo gỡ vướng mắc trong quá trình triển khai các bước đầu tư. Ngoài ra, ông Bản cũng thông tin tới nhà đầu tư về hạ tầng đầu tư của tỉnh.

Tỉnh Hải Dương được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt điều chỉnh, bổ sung quy hoạch phát triển các KCN gồm 21 KCN và 03 phần mở rộng của KCN, với tổng diện tích 4.507ha. Hiện, tỉnh có 10 KCN và 01 phần mở rộng KCN Đại An (giai đoạn 1) đã triển khai đầu tư xây dựng và đang vận hành, khai thác kinh doanh, với tổng diện tích quy hoạch là 1.470ha. Trong đó, có 09 dự án do chủ đầu tư trong nước thực hiện, 01 dự án do kiều bào đầu tư và 01 dự án do chủ đầu tư là liên doanh giữa Singapore và Việt Nam; suất đầu tư bình quân hạ tầng KCN khoảng 6,5 tỷ đồng/ha; tỷ lệ lấp đầy trung bình các KCN đạt gần 84% trên tỷ lệ đất công nghiệp đã được bàn giao; phần diện tích còn lại có thể cho thuê tại các KCN đang hoạt động là không nhiều (khoảng 140ha).

Hiện tại, tỉnh Hải Dương đang triển khai 6 KCN mới, trong đó có 3 KCN mở rộng. Đó là: Gia Lộc, An Phát 1, Kim Thành, Tân Trường mở rộng, Đại An mở rộng (giai đoạn 2) và Phúc Điền mở rộng với tổng diện tích gần 1.135 ha. Các KCN mới này sẽ có 760 ha đất công nghiệp cho thuê, còn lại phục vụ xây dựng hạ tầng kỹ thuật.

Riêng khu công nghiệp An Phát 1 có diện tích 180 ha, đang hoàn thiện giai đoạn 1 khoảng 100 ha. Tỉnh có nhiều dư địa để thu hút đầu tư nhưng không thu hút các dự án có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường.

Hải Dương đạt tiêu chí tỉnh nông thôn mới
Hải Dương là một trong 5 tỉnh đầu tiên trong cả nước được công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2010-2020 theo...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư