Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Nhà Ga Quốc tế Cam Ranh được chứng nhận sân bay an toàn y tế
Vũ Anh - 20/12/2020 15:52
 
Chương trình Chứng nhận sân bay an toàn y tế (AHA) của hội đồng sân bay quốc tế (ACI) vừa cấp chứng nhận cấp khu vực cho Sân bay quốc tế Cam Ranh

Điều này cho thấy những nỗ lực không ngừng nghỉ của cán bộ nhân viên Sân bay quốc tế Cam Ranh (CRTC) đã được ghi nhận, thể hiện sự cam kết tuyệt đối của sân bay trong việc ưu tiên các biện pháp an toàn và sức khỏe cho tất cả du khách.

"Sự an toàn tuyệt đối cho khách hàng luôn được chúng tôi ưu tiên nhất. Nỗ lực này cũng nhằm  thúc đẩy nhu cầu du lịch cho tỉnh Khánh Hoà nói riêng và trên toàn lãnh thổ Việt Nam nói chung. Chứng nhận này cũng là cầu nối, động lực cho du khách toàn cầu quay trở lại với điểm du lịch biển an toàn Nha Trang, Khánh Hòa”, ông Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch Hội đồng Quản trị.CRTC chia sẻ.

Đây là sự công nhận của ACI đối với Nhà ga Quốc tế Cam Ranh trong việc đảm bảo quy trình an toàn chống dịch trong hoạt động khai thác tại sân bay. Chương trình AHA của Tổ chức ACI được thiết lập để giúp các sân bay trên thế giới chứng minh với hành khách, nhân viên, cơ quan quản lý, chính phủ rằng sân bay đặt ưu tiên về sức khỏe và sự an toàn của hành khách lên hàng đầu thông qua việc xác lập các biện pháp an toàn cụ thể trong cuộc chiến chống lại sự lây lan của dịch bệnh Covid- 9.

ác biện pháp an toàn cụ thể trong cuộc chiến chống lại sự lây lan của dịch bệnh Covid 19.
Các biện pháp an toàn cụ thể trong cuộc chiến chống lại sự lây lan của dịch bệnh Covid 19 luôn được Sân bay quốc tế Cam Ranh tuân thủ nghiêm ngặt

Để được cấp chứng nhận AHA, Nhà ga Quốc tế Cam Ranh phải trải qua quá trình đánh giá nghiêm ngặt đối với các biện pháp đảm bảo an toàn sức khỏe tại sân bay. Các khía cạnh đánh giá để được công nhận bao gồm: quy trình làm sạch và khử khuẩn, các biện pháp giãn cách, chương trình bảo vệ sức khỏe nhân viên, bố trí mặt bằng khai thác, các biện pháp giao tiếp đối với hành khách, các trang thiết bị dành cho hành khách đều phải đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn cao nhất của ngành hàng không dân dụng.

ự án Nhà ga hành khách quốc tế Cam Ranh được đầu tư theo 3 giai đoạn, nhằm đạt mục tiêu đón 8 triệu khách vào năm 2030. Trước mắt công trình này được xây dựng để đón được khoảng 2,5 triệu khách mỗi năm.
Dự án Nhà ga hành khách quốc tế Cam Ranh được đầu tư theo 3 giai đoạn, nhằm đạt mục tiêu đón 8 triệu khách vào năm 2030. Trước mắt công trình này được xây dựng để đón được khoảng 2,5 triệu khách mỗi năm.

Sân bay quốc tế Cam Ranh được đầu tư bởi Công ty CRTC do “Vua hàng hiệu” Johnathan Hạnh Nguyễn làm Chủ tịch Hội đồng Quản trị. CRTC được thành lập bởi 6 nhà đầu tư gồm: ACV, Công ty TNHH Xuất nhập khẩu liên Thái Bình Dương (IPPG), Công ty Sản xuất thương mại dịch vụ Yên Khánh, Công ty Việt Xuân Mới, Công ty Giao nhận hàng hoá Nasco và Vietjet.

Được biết, Nhà ga được đầu tư theo tiêu chuẩn 4 sao quốc tế đầu tiên tại Việt Nam. Nhà ga có kiến trúc độc đáo, lấy cảm hứng từ Tổ chim yến, một sản phẩm đặc trưng của tỉnh Khánh Hòa. Ý tưởng thiết kế được thể hiện rõ nét qua hình khối nhà ga và hình dáng dợn sóng của mái nhà. Không chỉ thể hiện biểu tượng của địa phương, mái nhà với thiết kế vươn rộng, phần lấy sáng đặt tại đỉnh mái còn giải quyết vấn đề thích nghi với điều kiện khí hậu ven biển, và là điểm nhấn lấy sáng cũng như tạo hình khối nghệ thuật vào ban đêm.

Với tổng diện tích sử dụng 50.500 m2, Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh được trang bị các hệ thống an ninh, soi chiếu, hệ thống kiểm soát, phòng cháy chữa cháy và tiện ích trợ giúp khách hàng hiện đại, đạt tiêu chuẩn 4 sao được nhập khẩu từ các nhà cung cấp chuyên dụng, trang thiết bị cho hàng không từ Đức, Mỹ, Pháp, Tây Ban Nha.

“Vua hàng hiệu” Johnathan Hạnh Nguyễn xoay chuyển cục diện
Các thương hiệu xa xỉ rời trung tâm thương mại để mở cửa hàng flagship và sự thay đổi hành vi mua sắm của khách hàng buộc “vua phân phối hàng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư