-
Tỷ giá sẽ giảm dần áp lực theo lộ trình cắt giảm lãi suất của Fed -
HDBank dự kiến tăng vốn từ 38.594 tỷ đồng lên 50.053 tỷ đồng -
Vốn điều lệ nhiều ngân hàng sẽ tăng “khủng” -
Cảnh báo sớm - Tuyến phòng thủ quan trọng trước nguy cơ mạo danh và chiếm đoạt tín dụng cá nhân -
Ngân hàng Nhà nước cung cấp 32 dịch vụ công trực tuyến toàn trình -
Dòng vốn chính sách tạo sức bật mới cho Cao Bằng
Tuy không tiết lộ con số cụ thể, song nguồn tin từ Viettel cho biết, doanh thu của đơn vị này trong ngày 28/2 - ngày khuyến mại 50% giá trị thẻ nạp cuối cùng trước khi áp dụng theo quy định mới tăng gấp gần 3 lần so với ngày khuyến mại thông thường. Trong đó, doanh thu bán thẻ nạp tăng gấp hơn 2 lần, doanh thu bán thẻ nạp qua các giao dịch thương mại điện tử cao gấp trên 3 lần.
Thông tin từ nhà mạng VinaPhone cũng cho biết, từ 22/2 đơn vị này đã thực hiện khuyến mại ngày vàng cho toàn bộ khách hàng. Do đó, đến 28/2 vừa qua chỉ áp dụng chính sách khuyến mại 50% lần cuối cùng cho những thuê bao trả trước nhận được tin nhắn. Tuy nhiên, doanh thu bán thẻ nạp của nhà mạng này vẫn tăng gấp 2 lần so với những dịp khuyến mại trước đó và gấp 10 lần so với ngày thường.
Đại diện MobiFone cũng cho biết, trong ngày 28/2 doanh thu bán thẻ nạp điện thoại của nhà mạng này cũng cao gấp 3 lần so với những dịp khuyến mại 50% trước đó, còn so với ngày thường thì gấp tới 20 lần.
![]() |
Trước đó, Thông tư số 47/2017 được Bộ Thông tin & Truyền thông ban hành quy định rõ, từ ngày 1/3, nhà mạng chỉ được khuyến mại tối đa 20% đối với thuê bao trả trước. Riêng các thuê bao trả sau, mức khuyến mại cao nhất là 50%. Vì thế, từ ngày 28/2, các nhà mạng đồng loạt nhắn tin tới các chủ thuê bao với nội dung đây là cơ hội cuối cùng để được hưởng khuyến mại 50% giá trị thẻ nạp.
Một số nhà mạng khuyến mại không giới hạn cả số thẻ nạp nên nhiều người chuẩn bị cả triệu đồng sẵn sàng mua nhiều thẻ. Trong ngày 28/2, rất nhiều người xếp hàng trước cửa các đại lý bán thẻ điện thoại, tranh thủ mua nạp thẻ trước thời điểm "siết" tỷ lệ khuyến mại của nhà quản lý.
Với quy định mới, các nhà mạng cũng sẵn sàng các kế hoạch để phát triển thuê bao trả sau. Ông Nguyễn Ngọc Hưng - Giám đốc Ban Khách hàng cá nhân, Tổng công ty VinaPhone cho biết bên cạnh việc thực hiện nghiêm quy định của cơ quan quản lý, nhà mạng sẽ vận dụng chính sách khuyến mại trả sau vào đơn giá. Cùng với đó là tạo các gói cước trả sau mà đơn giá sẽ rẻ hơn như khuyến mại giảm 50% cước thuê bao tháng hoặc khuyến mại 50% nạp thẻ Ezpay....
Thông tư số 47 được đưa ra trong bối cảnh gần đây, các nhà mạng đua nhau áp dụng gói khuyến mãi lên tới 50%, 100% giá trị dịch vụ. Theo lý giải của đại diện Bộ Thông tin & Truyền thông, các nội dung trong Thông tư 47 nhằm bảo đảm cạnh tranh lành mạnh trên thị trường viễn thông. Cùng với đó là việc bảo đảm quyền lợi và thúc đẩy phát triển thuê bao trả sau, hạn chế các cuộc gọi rác, tin nhắn rác.
-
Ngân hàng gặp sức ép lớn trong cung ứng vốn cho các "đại dự án" và rủi ro kỳ hạn -
Vốn cho tăng trưởng 2 con số: Huy động và phân bổ nguồn lực phải thật hiệu quả -
Ngân hàng Nhà nước cung cấp 32 dịch vụ công trực tuyến toàn trình -
Dòng vốn chính sách tạo sức bật mới cho Cao Bằng -
Trình Chính phủ dự thảo Nghị định hướng dẫn hỗ trợ lãi suất 2% với dự án xanh trong tuần này -
Ngân hàng "khát" dữ liệu về dự án xanh -
Phó Thống đốc: Nhu cầu vốn xanh lên tới 700 tỷ USD, ngân hàng cần sự "hợp lực" của thị trường vốn
-
TH tiên phong ứng dụng công nghệ blockchain truy xuất nguồn gốc -
Số hóa: Động lực cho chuyển đổi bền vững -
Cargill Việt Nam: 30 năm bền bỉ phụng sự cộng đồng
-
Vì sao Centrix City Đại Phúc hút người mua ở thực lẫn nhà đầu tư? -
Biwase: Hồi sinh dự án, mang nước sạch đến với người dân -
Gamuda Land: Nhà phát triển cộng đồng mang dấu ấn toàn cầu



