
-
Khó có chuyện ngân hàng tùy tiện siết nợ; Cầu trú ẩn vào vàng giảm
-
Vietbank DigiBiz - Giải bài toán số hóa tài chính cho doanh nghiệp: Nền tảng dễ dùng, triển khai nhanh
-
Phát hành trái phiếu tháng 6/2025 cao kỷ lục, ngân hàng chiếm 80% lượng phát hành
-
Tỷ giá USD/VND tiếp tục tăng nhiệt, nhiều ngân hàng bán ra 26.370 VND/USD
-
ABBANK tạm dừng giao dịch điện tử với doanh nghiệp chưa định danh sinh trắc học -
Tín dụng đang tập trung vào nông nghiệp, công nghiệp chế biến, xây dựng và dịch vụ
![]() |
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet |
“Cơ hội khuyến mại lần cuối 50% giá trị thẻ nạp ngày 28/2 (từ 1/3, các chương trình tiếp theo chỉ khuyến mại tối đa 20% theo quy định của Bộ Thông tin & Truyền thông)”, dòng tin nhắn nhắc nhở người dùng liên tục trong mấy ngày cuối tháng 2 vừa qua của một nhà mạng.
Kết quả, với tâm lý “lần cuối” được đẩy lên cao trào, lượng thuê bao trả sau tiến hành nạp thẻ của tất cả các nhà mạng tăng mạnh vào ngày hôm qua. Các quầy sim thẻ tại Hà Nội động nghẹt người. Nhiều thuê bao phàn nàn một dịch vụ ví điện tử gặp trục trặc khi nạp tiền do quá tải.
Diễn biến trên xuất phát từ thông tư số 47/2017 được Bộ Thông tin & Truyền thông. Văn bản quy định từ ngày 1/3, nhà mạng chỉ được khuyến mại tối đa 20% đối với thuê bao trả trước. Riêng các thuê bao trả sau, mức khuyến mại cao nhất là 50%.
Hạn mức trên đã bao gồm cả giá trị dịch vụ, hàng hóa hay giá trị vật chất mà các nhà mạng dùng để khuyến mại. Nếu các doanh nghiệp viễn thông vi phạm quy định về hạn mức khuyến mại sẽ bị xử phạt hành chính và truy thu thuế đối với các chương trình khuyến mại đó.
Tuy nhiên, trên thực tế, quy định này vẫn có 4 ngoại lệ. Trong đó, có 2 ngoại lệ có thể sẽ là “chiêu” được các nhà mạng triệt để áp dụng trong thời gian tới để tranh thủ khuyến mại 50% cho các thuê bao.
Thứ nhất là các chương trình khuyến mại mang tính may rủi. Điều này đồng nghĩa, một lượng thuê bao nhất định có thể được ngẫu nhiên chọn tặng khuyến mại 50%. Chiêu thức “Chương trình chỉ áp dụng cho thuê bao nhận được tin nhắn” thực tế đã được các nhà mạng dùng từ lâu. Gần đây nhất, hôm 24/11/2017, Mobifone tung ra chương trình tặng đến 100% giá trị thẻ nạp cho một số thuê bao mà nhà mạng này gửi tin nhắn.
Thứ hai là khuyến mại dành cho nhóm khách hàng thường xuyên. Thông tư số 47 quy định, khách hàng thường xuyên gồm thuê bao di động trả sau, thuê bao di động trả trước đã sử dụng dịch vụ liên tục tối thiểu một năm và có tổng giá cước đã thanh toán cho doanh nghiệp di động kể từ khi đăng ký là thuê bao tối thiểu là một triệu đồng.
Ngoài hai trường hợp này, trần khuyến mại 20% cũng không áp dụng cho trường hợp cung cấp dịch vụ thông tin di động mẫu để khách hàng dùng thử không trả tiền và cung cấp dịch vụ thông tin di động có kèm theo phiếu dự thi cho khách hàng để chọn người trao thưởng theo thể lệ và giải thưởng đã công bố.
Trước đó, theo lý giải của đại diện Bộ Thông tin & Truyền thông, các nội dung trong Thông tư 47 nhằm bảo đảm cạnh tranh lành mạnh trên thị trường viễn thông. Cùng với đó là việc bảo đảm quyền lợi và thúc đẩy phát triển thuê bao trả sau, hạn chế các cuộc gọi rác, tin nhắn rác.
Do đó, các thuê bao trả trước lâu năm kể từ ngày 1/3 có khả năng vẫn được hưởng khuyến mại 50% nhưng không cùng lúc, nếu nhà mạng áp dụng các ngoại lệ của thông tư.

-
Khó có chuyện ngân hàng tùy tiện siết nợ; Cầu trú ẩn vào vàng giảm
-
Vietbank DigiBiz - Giải bài toán số hóa tài chính cho doanh nghiệp: Nền tảng dễ dùng, triển khai nhanh
-
Phát hành trái phiếu tháng 6/2025 cao kỷ lục, ngân hàng chiếm 80% lượng phát hành
-
Tỷ giá USD/VND tiếp tục tăng nhiệt, nhiều ngân hàng bán ra 26.370 VND/USD
-
ABBANK tạm dừng giao dịch điện tử với doanh nghiệp chưa định danh sinh trắc học -
Tín dụng đang tập trung vào nông nghiệp, công nghiệp chế biến, xây dựng và dịch vụ -
Agribank - Doanh nghiệp ESG Việt Nam xanh 2025 -
Cân bằng bài toán tỷ giá và lãi suất -
Ưu đãi lãi suất cho vay người trẻ dưới 35 tuổi mua nhà xã hội -
Nhu cầu “trú ẩn” giảm, giá vàng chịu áp lực lớn -
FWD ra mắt sản phẩm mới với tổng quyền lợi bảo vệ có thể lên đến 400%
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower