Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Nhà mạng giúp thúc đẩy làn sóng dùng smartphone
Hải Đăng - 01/04/2014 07:30
 
Năm 2014, lượng smartphone bán ra trên thế giới theo dự báo của hãng Mediacells sẽ vào khoảng 1,03 tỷ chiếc, phần lớn rơi vào các thị trường “dẫn dắt” là Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Brazil…
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
MobiFone tiên phong số hóa bảng kê cước
Cổ phần hóa MobiFone: Chậm trễ là hỏng đại sự
MobiFone và Samsung bắt tay khuyến mãi người dùng Galaxy Note 3
MobiFone giảm giá cước quốc tế đến 45%

Tuy nhiên nếu xét về tỷ lệ người dùng smartphone lần đầu/số lượng smartphone tiêu thụ, thì Việt Nam cao gấp hơn hai lần so với những quốc gia trên. 

Chuyển đổi vai trò “thiết bị hội tụ”

“Thiết bị hội tụ” đã được chuyển dịch sang smartphone thay vì máy tính để bàn, hay laptop như những năm trước đây. Thậm chí theo kết quả một cuộc khảo sát, trên 70% số người được hỏi đã cho biết, chiếc smartphone chính là vật cuối cùng mà họ cầm trước khi đi ngủ và là vật đầu tiên họ cầm sau khi tỉnh giấc, chứ không phải là quyển sách hay laptop.

Nhà mạng giúp thúc đẩy làn sóng chuyển đổi sang smartphone 

Theo hãng Mediacells, trong số hơn 1 tỷ chiếc smartphone sẽ được tiêu thụ trong năm nay thì 63% sẽ thuộc về những người dùng mới.

Việt Nam thuộc vào nhóm quốc gia có tỷ lệ người dùng mới smartphone (82%) cao hơn nhiều so với mức chung trên toàn cầu. Trong việc kích thích sự chuyển đổi sang smartphone, vai trò của các nhà sản xuất thiết bị và nhà mạng đã thể hiện đậm nét.

Đơn cử như dạo tháng 11/2013, hưởng ứng chiếc dịch “Free Internet” do CEO Mark Zuckerberg của Facebook khởi xướng, hãng điện thoại thương hiệu Việt Mobiistar đã tung ra gói chuyển đổi tặng kèm 6 tháng sử dụng miễn phí dịch vụ Mobile Internet tốc độ cao của MobiFone theo thiết bị bán ra với lưu lượng 450MB/tháng, giúp cho giới trẻ trang bị smartphone có điều kiện sử dụng dịch vụ 3G phục vụ cho việc học tập và giải trí.

Từ phân khúc cao cấp mở rộng sang phân khúc tầm trung

Thiếu 1 trong 2 sự hưởng ứng của hãng sản xuất thiết bị hoặc nhà mạng thì làn sóng chuyển đổi sang smartphone tại Việt Nam sẽ khó tạo được dấu ấn đậm nét cho dù nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng gia tăng.

Trong trường hợp  Mobiistar, hãng này đã làm chương trình “2 trong 1” là bán máy có giá mềm mại đồng thời tặng kèm gói cước Mobile Internet. Tuy nhiên ở một chiều hướng khác, như chương trình khuyến mãi của MobiFone vừa mới triển khai, thì nhà mạng này cũng cung cấp gói cước kèm theo suất ưu đãi đặc quyền mua smartphone với mức giá giảm hơn so với thị trường.

MobiFone điều quân, tăng lực chống nghẽn mạng Tết Giáp Ngọ

MobiFone điều quân, tăng lực chống nghẽn mạng Tết Giáp Ngọ

VMS mở tiệc “Văn hóa rượu vang với doanh nhân”

VMS mở tiệc “Văn hóa rượu vang với doanh nhân”

Theo đó, thuê bao hòa mạng mới và đăng ký sử dụng gói cước với giá 125.000 đồng/tháng của MobiFone sẽ được ưu đãi đặc quyền mua điện thoại Samsung Galaxy Trend Plus với giá 2.900.000 đồng, rẻ hơn mức giá bán trên thị trường hiện tại (3.500.000 đồng) tới 690.000 đồng. Đối với những khách hàng đã sử dụng dịch vụ của MobiFone, khi mua điện thoại Samsung Galaxy Trend Plus sẽ được tặng voucher trị giá 700.000 đồng để sử dụng gói cước Mobile Internet không giới hạn.

MobiFone trong những năm qua thường đều đặn tung ra các chương trình khuyến mãi, chăm sóc đối với khách hàng cá nhân và doanh nghiệp bằng cách dành cho đặc quyền mua smartphone với mức giá rẻ hơn nhiều so với giá bán trên thị trường, nhưng hầu hết là chọn lựa các mẫu smartphone cao cấp như Samsung Galaxy SIII, Samsung Galaxy SII, Samsung Galaxy Note 2 và cuối năm 2013 vừa rồi là mẫu điện thoại đỉnh Samsung Galaxy Note 3.

Tuy nhiên với chương trình khuyến mãi mới nhất là mẫu smartphone Samsung Galaxy Trend Plus, có thể thấy MobiFone đã có bước chuyển dịch mở rộng sang phân khúc smartphone tầm thấp (dưới 4 triệu đồng) để mở ra nhiều cơ hội tiếp cận điện thoại thông minh hơn cho phân khúc người dùng có nhu cầu tương ứng.

  Nhà mạng giúp thúc đẩy làn sóng chuyển đổi sang smartphone

Theo ông Nguyễn Đình Chiến, Phó Tổng Giám đốc MobiFone, việc chọn thương hiệu Samsung là bởi hãng công nghệ của Hàn Quốc được đông đảo người dùng Việt Nam yêu thích, trong khi đó chiếc Samsung Galaxy Trend Plus với thiết kế thanh lịch, cấu hình mạnh mẽ, các ứng dụng công nghệ nổi trội và giá cả vừa phải sẽ giúp cho khách hàng MobiFone trên toàn quốc có thêm cơ hội để tiếp cận rộng rãi với điện thoại thông minh.

Những con số thống kê gần đây cho thấy, sự tăng trưởng về tỷ lệ người dùng internet nói chung và dịch vụ 3G nói riêng luôn tỉ lệ thuận với sự tăng trưởng của thị trường smartphone như một “cặp đôi hoàn hảo” không thể tách rời. Trên thực tế, các nhà sản xuất điện thoại và nhà mạng đang cùng gánh chung một sứ mệnh là phổ cập việc sử dụng internet/3G và smartphone trên thị trường.

3 điện thoại dưới 5 triệu đáng mua đầu năm

3 điện thoại dưới 5 triệu đáng mua đầu năm

(Baodautu.vn) Đây là những mẫu điện thoại được đánh giá là vừa túi tiền lại đáp ứng được các yêu cầu về tính năng và sự giản tiện với người dùng. Với một chiếc điện thoại có thể chụp hình, quay phim, truy cập Facebook và rất nhiều việc khác nữa, những chuyến du Xuân đầu năm của bạn sẽ thú vị hơn rất nhiều.

Những smartphone giảm giá đáng mua dịp Tết

Những smartphone giảm giá đáng mua dịp Tết

Cùng tham khảo những mẫu smartphone giảm giá đáng cân nhắc mua sắm trong dịp Tết Giáp Ngọ.  Ưu đãi lớn khi mua siêu phẩm HTC One Điện thoại HTC 8X: Giảm giá, cháy hàng, loạn giá

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư