Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 17 tháng 05 năm 2024,
Nhà máy mới Diana sẽ hoạt động chậm hơn 3 tháng
Anh Hoa - 30/10/2013 08:23
 
Sự cố hỏa hoạn gây thiệt hại cho nhà máy mới đang được xây dựng nên Diana dự tính nhà máy này sẽ đi vào hoạt động chậm hơn 3 tháng so với kế hoạch đề ra trước đây.
TIN LIÊN QUAN

Công ty cổ phần Diana - thành viên Tập đoàn Unicharm (Nhật Bản) cho biết, hiện công ty đang thống kê lại toàn bộ thiệt hại, ước tính con số sẽ nhỏ hơn 10 triệu USD.

Và phần thiệt hại này Công ty đang làm việc với nhà cung cấp bảo hiểm cho toàn nhà máy.

Sự cố cháy xảy ra ở khu vực đang được xây dựng và lắp đặt một số trang thiết bị mới.

Sự cố hỏa hoạn xảy ra với nhà máy nhà máy Diana tại Bắc Ninh xảy ra vào ngày 25/10.

Đám cháy bắt đầu từ lúc 14h30, tới cuối giờ cùng ngày với sự cố gắng của đội ngũ cứu hỏa và nhân viên nhà máy, đám cháy đã được khống chế hoàn toàn.

Trong thời điểm xảy ra vụ cháy, trong khu vực bị cháy có 60 công nhân của công ty đang làm việc và 30 công nhân của nhà thầu đang tiến hành hoàn thiện trong khu vực nhà xưởng mới. Rất may mắn, không có bất cứ công nhân nào gặp nạn.

Khi xảy ra sự cố, Diana đã ngắt hoàn toàn hệ thống điện và cho công nhân tạm ngưng công việc.

Đến sáng ngày 26/10, toàn bộ công nhân tại các phân xưởng không bị ảnh hưởng bởi hỏa hoạn vẫn đi làm bình thường, công nhân trong phân xưởng bị cháy sẽ được tạm ngưng công việc trong ngày và sẽ được công ty sắp xếp điều phối sang các phân xưởng khác để tiếp tục sản xuất để đảm bảo đời sống của họ cũng như cung ứng sản phẩm cho thị trường.

Sự cố cháy xảy ra chủ yếu ở khu vực đang được xây dựng và lắp đặt một số trang thiết bị mới. Mặt khác, nhà máy chính thức của Diana sản xuất băng tã chính hiện đang được đặt tại Khu Công Nghiệp Vĩnh Tuy (Hà Nội) và nhà máy Giấy tại Bắc Ninh vẫn sản xuất bình thường. Ngoài ra, sản phẩm tã của Diana vẫn đang được nhập từ các công ty con của tập đoàn Unicharm tại các nước trên thế giới để đảm bảo cung ứng cho thị trường trong thời gian tới.

Trước đó, Diana dự kiếm đến tháng 10/2014 nhà máy mới này sẽ chính thức khánh thành và đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh.

Được biết, nhà máy sẽ lắp đặt tối đa 25 dây chuyền máy móc thiết bị hiện đại nhất hiện nay cho 4 ngành hàng với công suất là: Băng vệ sinh 2,7 tỷ miếng/năm; Tã trẻ em 1,4 tỷ miếng/năm; Tã người lớn 65 triệu miếng/năm; Khăn ướt 500 triệu miếng/năm.

Dự kiến, nhà máy sẽ giải quyết việc làm cho gần 3.000 lao động, đóng góp 533 tỷ đồng vào ngân sách nhà nước vào năm 2015. Con số này sẽ tăng lên cùng với tốc độ phát triển và thị phần mở rộng của công ty trong thời gian tới.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư