Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Nhà phố Little Vietnam hút khách
- 16/10/2014 17:31
 
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Litttle Vietnam chính thức ra mắt tại Quảng Ninh
Little Vietnam bán hết 100% số căn chào bán đợt I
Little Vietnam- Một Việt Nam thu nhỏ giữa danh thắng Hạ Long
   
  Ông Đoàn Quốc Huy, Chủ tịch HĐQT Syrena Việt Nam  

Sau hai đợt mở bán dự án Little Vietnam tại Hà Nội và Quảng Ninh, xin ông cho biết kết quả bán hàng lần 1 của dự án Little Vietnam?

Kết quả bán hàng lần 1 của dự án Little Vietnam đã đạt được 100% kết quả mong muốn đề ra. Trong ngày mở bán đầu tiên tại Hà Nội, sau 3 giờ ra mắt, 15 căn nhà phố thương mại ra mắt trong giai đoạn I tại Hà Nội đều được khách hàng nhanh chóng đặt cọc. Hơn 80% khách hàng mua dự án chủ yếu là các hộ đang kinh doanh và sinh sống ở khu vực phố cổ Hà Nội.

Tại Quảng Ninh, 35 căn nhà phố thuộc khu phố cổ Hà Nội (Little Hanoi) – một trong hai phân khu đặc biệt thuộc tổng thể dự án Litttle Vietnam được ra mắt thì chỉ hơn 1 tiếng tiếng đồng hồ các khách hàng cũng đã nhanh chóng đặt cọc.

Theo ông, đâu là những yếu tố quan trọng thu hút khách hàng tại Hà Nội và Quảng Ninh?

Little Vietnam là một trong những dự án trọng điểm thuộc quy hoạch của Khu đô thị Halong Marina. Qua những đợt mở bán, một số khách hàng cho biết, dự án Little Vietnam thu hút họ bởi lối kiến trúc độc đáo, mô phỏng cũng như tái hiện hình ảnh của phố cổ Hà Nội và phố cổ Hội An, là điểm đến hội tụ các đặc trưng của ba miền Bắc – Trung – Nam. Dự án có 109 căn nhà, trong đó có 80 căn là nhà phố Hà Nội và 29 căn nhà phố Hội An. Hầu hết các căn nhà đều theo thiết kế điển hình với ba tầng rưỡi, hai mái và hai mặt tiền thông nhau rộng từ 5 - 6 m2 là một trong những điều kiện thuận lợi để phục vụ nhu cầu kinh doanh du lịch.

Bên cạnh đó, ngoài các yếu tố đặc trưng của dự án, tôi cho rằng một trong những yếu tố thu hút nhiều khách hàng Hà Nội chính là tuyến đường cao tốc Hạ Long – Hải Phòng nối với tuyến đường Hà Nội – Hải Phòng vừa mới được khởi công và dự kiến hoàn thành vào năm 2016. Khi tuyến đường cao tốc này hoàn thiện sẽ rút ngắn thời gian đi từ Hải Phòng đến Quảng Ninh chỉ mất còn 15 phút và từ Hà Nội đến Quảng Ninh chỉ mất hơn 1 tiếng đồng hồ so với 4 tiếng đồng hồ như trước đây.

Đối với người dân Quảng Ninh, ngoài môi trường sống văn minh trong lành thì các dịch vụ tiện ích tại đó cũng là một trong những yếu tố được khách hàng quan tâm. Bên cạnh các dịch vụ tiện ích đã đi vào hoạt động như: trung tâm thương mại, trường học, bệnh viện, bãi biển, rạp chiếu phim… một trong những dịch vụ tiện ích nữa mà chủ đầu tư mang đến cho cư dân tại Khu đô thị Halong Marina chính là hệ thống trường mầm non quốc tế Hải Phương với tiêu chuẩn cao cấp về cơ sở hạ tầng, chất lượng giáo dục đạt tiêu chuẩn quốc tế cùng sự tận tâm của đội ngũ giáo viên.

Giai đoạn mở bán tiếp theo của dự án Little Vietnam sẽ như thế nào thưa ông?

Trong giai đoạn tiếp theo, Little Vietnam sẽ tiếp tục được mở bán dự kiến vào cuối tháng 11/2014, 29 căn phố cổ Hội An (Little Hoian) sẽ được Syrena Việt Nam lần đầu tiên mở bán. Đây là khu phố có nét thiết kế vô cùng đặc biệt, số lượng giới hạn và độc đáo với 2 mặt tiền, tuyến phố đi bộ bắt đầu và kết thúc bằng 2 cổng kiến trúc cổ truyền thống, mang đậm phong cách thế kỷ 18 và 19. Khắp các ban công, ô cửa là các loại cây dây leo với những chùm hoa rực rỡ, đèn lồng màu sắc… tái hiện lại sống động nét đặc trưng của phố cổ Hội An.

Phối cảnh Little Hoian

Dự án Little Vietnam có tiến độ xây dựng ra sao?

Với chất lượng công trình an toàn và đảm bảo, Syrena Việt Nam sẽ dành hết nguồn lực và trách nhiệm để đảm bảo tiến độ thi công và chất lượng công trình theo đúng tiêu chuẩn đề ra. Little Vietnam chính thức khởi công xây dựng vào tháng 7/2014, tháng 9/2014 dự án đã xây dựng xong phần móng, dự kiến đến tháng 11/2014 sẽ xây xong phần thân, tháng 5/2015 hoàn thiện, bàn giao cho khách hàng và đi vào vận hành chính thức vào tháng 9/2015.  

Little Vietnam có gì khác biệt so với các sản phẩm trước đó của Syrena Việt Nam?

Little Vietnam là sản phẩm mới và có khá nhiều điểm khác biệt so với các dự án trước của Syrena Việt Nam. Đây là lần đầu tiên chúng tôi triển khai nghiên cứu và phát triển loại hình nhà ở thương mại du lịch với cách quản lý và vận hành chuyên nghiệp bởi đơn vị quản lý quốc tế, hướng tới các khách hàng có nhu cầu kinh doanh các sản phẩm du lịch. Tại đây, các khu phố và không gian kinh doanh được quy hoạch đồng bộ theo chủ đề, ngành hàng buôn bán, tạo điều kiện cho các hộ kinh doanh cũng như khách du lịch có thể kết nối với nhau dễ dàng hơn. Ví dụ như thực khách muốn trải nghiệm ẩm thực Hà Nội có thể tìm đến khu phố cổ Hà Nội với đầy đủ các món bún chả, phở bò, bún thang… Còn nếu sở thích của các bạn lại nằm trong những gánh cao lầu, mỳ Quảng, bánh canh cá lóc…  khu phố cổ Hội An chắc chắn sẽ là điểm đến không thể bỏ qua.

Không chỉ gói gọn trong việc tái tạo lại một cách công phu lối kiến trúc điển hình của từng căn nhà, từng viên ngói, từng cánh cửa… theo đặc trưng vùng miền, chủ đầu tư còn chú ý đến việc bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa tinh thần của Việt Nam bằng việc mang đến những màn biểu diễn đặc sắc của các loại hình nghệ thuật văn hóa dân tộc tiêu biểu như ca trù, cải lương, tuồng, chèo… để phục vụ du khách.

Syrena Việt Nam hỗ trợ khách hàng như thế nào trong việc vay vốn và làm việc với ngân hàng?

Hiện nay, chủ đầu tư Syrena Việt Nam đã ký hợp tác liên kết với Vietcombank và BIDV là 2 ngân hàng thương mại có uy tín tại Quảng Ninh, cam kết hợp tác 3 bên hỗ trợ cho khách hàng vay mua nhà với mức lãi suất và điều khoản ưu đãi tốt nhất.

Theo chương trình liên kết này, với mỗi khách hàng mua nhà tại Little Vietnam sẽ được các ngân hàng cho vay với thời gian trả góp kéo dài từ 15 đến 20 năm. Đây là khoảng thời gian rất dài, thuận lợi cho người vay vốn mua nhà. Trong đó, ngân hàng Vietcombank cho vay đến 15 năm, còn ngân hàng BIDV thì kéo dài thời gian hoàn trả khoản vay lên đến 20 năm.

Đặc biệt, Ngân hàng Vietcombank và BIDV còn áp dụng hình thức cho vay đến 100%giá trị căn nhà nếu người vay sử dụng thêm tài sản thế chấp khác ngoài bất động sản vừa mua. Trong trường hợp khách mua nhà muốn sử dụng chính căn nhà mua trả góp làm tài sản thế chấp, ngân hàng cũng sẽ cố gắng tạo điều kiện để khách hàng được nhận khoản vay vốn tối đa lên đến 70% giá trị căn nhà.

 Bên cạnh lãi suất thấp (chỉ từ 7,80%/năm ), các ngân hàng còn đưa ra cam kết về thủ tục cho vay nhanh chóng, thuận tiện. Theo đó, thời gian xét duyệt hồ sơ sẽ được đẩy nhanh, chỉ từ 2 đến 7 ngày kể từ khi nhận đủ hồ sơ vay vốn từ khách hàng.

Xin ông hãy chia sẻ về kế hoạch phát triển của khu đô thị trong thời gian tới?

Hiện nay Khu đô thị Halong Marina đã được phát triển khác đồng bộ và đã trở thành lựa chọn sinh sống của nhiều gia đình và các thế hệ khác nhau. Với mong muốn không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ và các tiện ích, trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh các dịch vụ về giáo dục bao gồm trường mầm non quốc tế (khai giảng vào tháng 9/2015), trường học liên cấp quốc tế và các khu nghỉ dưỡng khách sạn 5 sao.

Bên cạnh đó, ngoài sản phẩm phân khúc trung là Little Vietnam, chúng tôi sẽ tiếp tục ra mắt dự án Chung cư Ánh Dương với hơn 300 căn hộ có diện tích từ 57 – 63 m2. Đây sẽ là một phân khúc thích hợp cho các khách hàng quan tâm tới căn hộ nghỉ dưỡng vì dự án có vị trí thuận lợi nằm trên trục đường Hoàng Quốc Việt, cách Tuần Châu và Bãi Cháy chỉ 5 phút lái xe. Ngoài ra, đây còn là trục đường chính tổ chức lễ hội Carnaval Hạ Long hàng năm và có tầm nhìn hướng ra Vịnh Hạ Long. Dự án hứa hẹn là lựa chọn tối ưu cho các cặp vợ chồng trẻ mong muốn có một căn hộ riêng cho gia đình với đầy đủ các dịch vụ tiện ích xung quanh. Đặc biệt, các căn hộ của Chung cư Ánh Dương đều nằm trong gói vay hỗ trợ 30.000 nghìn tỷ của Chính phủ, khách hàng sẽ được vay vốn lên đến 70% với lãi suất ưu đãi trong vòng 10-15 năm.

Xin cảm ơn ông!

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư