Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Nhà sản xuất của Netflix tố cáo bị Harvey Weinstein hiếp dâm
Minh Anh (vnexpress) - 02/05/2018 17:14
 
Alexandra Canosa - người thực hiện show "Marco Polo" - nói bị ông trùm lạm dụng tình dục và không cho hé lộ chuyện suốt bảy năm.
Alexandra Canosa có nhiều năm làm việc cho Harvey Weinstein. Ảnh: Buzzfeed.
Alexandra Canosa có nhiều năm làm việc cho Harvey Weinstein. Ảnh: Buzzfeed.

Ngày 1/5, Alexandra Canosa đệ đơn lên Tòa án Tối cao New York, tố cáo bị Harvey Weinstein tấn công tình dục nhiều lần, trong nhiều năm. Alexandra Canosa mô tả ít nhất 11 tội danh liên quan tới Harvey Weinstein. Trong đó, nhà sản xuất cũng nói cô bị cưỡng hiếp ở Malaysia, khi đến đây quay phim Marco Polo tháng 5/2014. Bộ phim ra mắt tháng 12 năm đó. Cô còn bị bạo hành, đe dọa... kéo dài từ năm 2010 đến năm 2017. Các địa điểm Alexandra bị Harvey Weinstein tấn công tình dục gồm khách sạn Tribeca Grand ở Manhattan, khách sạn Peninsula ở Beverly Hills, khách sạn Four Seasons ở Budapest... 

Alexandra Canosa cho biết cô bị đe dọa nếu không đáp ứng nhu cầu tình dục hoặc dám công khai câu chuyện, cô sẽ bị trả thù và mất việc trong ngành giải trí. Canosa từng được tuyển dụng vào công ty Weinstein và làm việc trực tiếp cho ông trùm ngành điện ảnh cho tới tháng 10/2017.

Theo Huffington Post, hồi tháng 12 năm ngoái, Alexandra Canosa đệ đơn kiện Harvey Weinstein nhưng đến nay mới nêu các chi tiết câu chuyện. Cô cũng lên án các thành viên thuộc hội đồng quản trị trong công ty cũ vì biết về hành vi của Weinstein nhưng không làm gì để ngăn chặn.

Trong thông cáo gửi Variety, Phyllis Kupferstein - luật sư của Harvey Weinstein - nói: "Ali Canosa là một người bạn, đã làm việc tại Công ty Weinstein 10 năm, đi khắp thế giới vì công ty và có ảnh hưởng nhất định. Từ một người từng được coi là bạn tốt, giờ đây lại đưa ra những tuyên bố không chỉ khiến ông Weinstein khó chịu mà còn làm xáo trộn mọi chuyện".

Bê bối tình dục của Harvey bị phanh phui hồi tháng 10 năm ngoái trên tờ New York Times. Theo hai cây bút Jodi Kantor và Megan Twohey, ông trùm sinh năm 1952 đã sàm sỡ ít nhất tám cô gái trong ba thập niên qua. Nhiều nạn nhân đã liên lạc, trình báo vụ việc và đưa ra một số tài liệu liên quan để tố cáo ông. Một số người lên tiếng gồm diễn viên Ashley Judd, Rose McGowan...

Theo số liệu của USA Today, đến nay có hơn 80 người phụ nữ khởi kiện Harvey Weinstein vì hành vi tình dục sai trái. Harvey hiện đi điều trị nghiện tình dục và kiềm chế giận dữ tại một cơ sở ở Arizona, Mỹ. Công ty Weinstein đã phá sản sau ồn ào tình dục và đang bị rao bán.

Harvey Weinstein sinh năm 1952, là nhà sản xuất và điều hành hãng phim nổi tiếng. Ông được xem là "ông trùm" của các phim độc lập, lần lượt thành lập các hãng Miramax vào năm 1979 và The Weinstein Company năm 2005. Nhiều phim của các đơn vị này như Pulp Fiction, Sex, Lies, and Videotape, Shakespeare in Love, Inglorius Basterds, The King's Speech, Django Unchained, Silver Linings Playbook đoạt giải thưởng và gây tiếng vang toàn thế giới.

Bản thân ông có một giải Oscar trên cương vị nhà sản xuất khi Shakespeare in Love giành giải "Phim xuất sắc" năm 1999. Harvey Weinstein từng đến Việt Nam năm 2015 để thăm Ngô Thanh Vân trên phim trường Tấm Cám: Chuyện chưa kể.

Phim "Người đàn bà cuồng dâm" lan truyền chóng mặt trên mạng
Bộ phim  "Người đàn bà cuồng dâm" có nhiều cảnh bạo dâm bị cấm chiếu ở Thổ Nhỹ Kỳ khiến khán giả ở nhiều nước sôi sục khi vừa bị...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư