Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 07 tháng 05 năm 2024,
Tân Thủ tướng Ấn Độ kêu gọi tiêu diệt nạn hiếp dâm
Phạm Khánh - 12/06/2014 14:10
 
Theo AFP, hôm 11/6, tân Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã kêu gọi các nghị sĩ cùng bảo vệ phụ nữ và ngừng “chính trị hóa nạn hiếp dâm”, trong bối cảnh, theo nhiều nhóm nữ quyền, hiếp dâm đã trở thành ‘đại dịch’ ở Ấn Độ.  
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Ấn Độ tuyên án tử hình 3 kẻ hiếp dâm nữ phóng viên
Người phụ nữ liên tiếp bị "truy sát" sau mâu thuẫn tình ái
"Ngáo" đá, nam thanh niên tự tay cắt phăng "của quý"
Vạch mặt thầy cúng “dê cụ”, ép doạ "quan hệ" hàng loạt phụ nữ
Rùng rợn hội chứng ‘không yêu thì giết’
   
  Tân Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi.  

AFP đưa tin, trong bài phát biểu đầu tiên về vấn đề này trước quốc hội kể từ khi nhậm chức hồi tháng trước, ông Modi đã cảnh báo, các nhà lập pháp hãy ngừng "chính trị hóa nạn hiếp dâm", và nói rằng họ đang "đùa giỡn với phẩm giá của phụ nữ".

Ông Modi cho biết các nghị sĩ phải nỗ lực để chấm dứt các cuộc tấn công tình dục, mà theo những nhóm bảo vệ quyền phụ nữ, vấn nạn hiếp dâm đã trở thành ‘đại dịch’ ở đất nước này.

Ông nói: "Chính phủ sẽ phải nghiêm túc chống lại tệ nạn này, nếu không tâm hồn của chúng ta sẽ không thể thanh thản. Đó là lý do tại sao tôi kêu gọi dừng chính trị hóa hiếp dâm. Liệu có phù hợp hay không khi chúng ta bình luận về những sự việc như vậy, chúng ta không thể im lặng sao? Chúng ta đang đùa giỡn với phẩm giá của phụ nữ".

Ông kêu gọi: "Hãy tôn trọng phụ nữ, an toàn của họ cần phải là vấn đề ưu tiên tại quốc gia 1,25 tỷ dân này”.

Lời kêu gọi trên của ông Modi được ra sau khi có một loạt các nhà chính trị Ấn Độ đưa ra những nhận xét gây tranh cãi về vụ việc 2 bé gái ở Uttar Pradesh bị hãm hiếp và giết hại hồi cuối tháng trước, khiến công chúng càng thêm tức giận.

Hồi cuối tuần vừa qua, ông Ramsevak Paikra, một vị quan chức chịu trách nhiệm về pháp lý và trật tự tại bang Chhattisgarh, đã gây sốc và khiến người dân bất bình khi cho rằng các vụ hiếp dâm thường diễn ra không có chủ đích. Ông này nói: “Các vụ (hiếp dâm) này thường diễn ra một cách tình cờ”.

Hôm 5/6, Giám đốc sở Nội vụ bang Madhya Pradesh, ông Babulal Gaur, cũng khiến người dân tức giận khi nói rằng hiếp dâm "có lúc đúng, có lúc sai".

Hồi cuối tháng Năm, hai bé gái, mới 14 và 12 tuổi, đã bị hãm hiếp hiếp lần, sau đó bị treo cổ chết trên một cây xoài trong làng.

Theo AFP, gia đình của hai em cho biết cảnh sát ban đầu đã không thèm làm gì vì cho rằng họ là những người thuộc đẳng cấp thấp.

Ông Akhilesh Yadav, Thống đốc bang Uttar Pradesh, nơi xảy ra vụ việc, đã bị chỉ trích trong việc xử lý vụ việc.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ thông tấn xã AFP. AFP là trung tâm tiếng Pháp lớn nhất và thông tấn xã lớn thứ ba trên thế giới sau AP và Reuters. Hiện AFP có văn phòng đại diện tại hầu hết các quốc gia trên thế giới.  

 (lược dịch)

Ấn Độ tăng cường phòng thủ dọc biên giới với Trung Quốc

Ấn Độ tăng cường phòng thủ dọc biên giới với Trung Quốc

Một đề nghị cho thiết lập 54 đồn biên phòng mới do lực lượng Cảnh sát Biên giới (ITBP) kiểm soát đã được Bộ nội vụ Ấn Độ xem xét và đồng ý chủ trương.

Tấn công tình dục điên cuồng tại lễ nhậm chức của tân Tổng thống Ai Cập

Tấn công tình dục điên cuồng tại lễ nhậm chức của tân Tổng thống Ai Cập

Tại lễ ăn mừng lễ nhậm chức của tân Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi đã xảy ra 1 vụ đám đông tấn công tình dục kinh hoàng. Một cô gái hầu như không còn mảnh quần áo nào trên người và cơ thể bê bết máu đã được cảnh sát đưa ra khỏi đám đông điên cuồng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư