Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Nhà tang lễ Quốc gia đặt tại huyện Hoài Đức (Hà Nội)
Hà Quang - 19/09/2015 08:46
 
Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Nhà tang lễ Quốc gia tại xã Song Phương, huyện Hoài Đức, thành phố Hà Nội.
.
Mô hình công viên nghĩa trang. Ảnh minh họa

 

Diện tích khu đất lập quy hoạch là 13,5 ha, trong đó bao gồm: Khu Nhà tang lễ có diện tích là 10,5ha và khu cây xanh cách ly phía Nam giáp đại lộ Thăng Long có diện tích là 3 ha.

Không gian tổng thể của Khu nhà tang lễ được bố trí trên trục đối xứng, theo hướng Bắc Nam, kết nối với đại lộ Thăng Long. Cấu trúc không gian theo phong cách truyền thống với trục chính phát triển theo chiều sâu, hồ bán nguyệt, sân nghi lễ, nhà tang lễ. Các khu vực có hoạt động nghi lễ và khu vực phụ trợ để đảm bảo yêu cầu nghi lễ trang nghiêm cấp quốc gia.

Tổ hợp các công  trình chính gồm Nhà tang lễ, nhà nghỉ chờ, nhà dịch vụ được bố trí theo trục đăng đối, đáp ứng yêu cầu tổ chức các nghi lễ cấp quốc gia, thể hiện sự tri ân, tôn vinh đối với người đã mất.

Các hạng mục công trình xây dựng thấp tầng kết hợp không gian mở hướng đến công trình chủ đạo là Nhà tang lễ có tầng cao khoảng (2 - 3 tầng). Hình thức kiến trúc kết hợp truyền thống và hiện đại, sử dụng mái dốc, vật liệu, gần gũi thân thiện với hoạt động văn hóa tâm linh, tín ngưỡng của nhân dân.

Hệ thống cây xanh, mặt nước được đặc biệt chú trọng đảm bảo hài hòa với tổng thể chung, gần gũi thân thiện với phong tục tập quán của nhân dân. Chọn lựa loại cây xanh phù hợp với hoạt động đặc thù của khu Nhà tang lễ.

Quy hoạch chi tiết Nhà tang lễ Quốc gia nhằm phục vụ nhu cầu sử dụng trong các nghi lễ cấp Quốc tang, tang lễ cấp Nhà nước, tang lễ cấp cao. 

Thủ tướng Chính phủ giao Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội chủ trì, phối hợp với Bộ Xây dựng tổ chức công bố quy hoạch theo quy định. Thực hiện công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, bố trí quỹ đất sạch để triển khai xây dựng dự án theo tiến độ được đặt ra. Lập kế hoạch và tổ chức thực hiện theo quy hoạch chi tiết xây dựng tỉ lệ 1/500 Nhà tang lễ Quốc gia được duyệt.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư