Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Nha Trang điều chỉnh tổ chức giao thông đường bộ
Việt Hương - 08/05/2019 08:21
 
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản đồng ý cho phép TP. Nha Trang lập đề cương điều chỉnh tổ chức giao thông đường bộ đến năm 2025.

Theo đó, đề án tổ chức và phát triển giao thông đường bộ TP. Nha Trang đến năm 2015 và định hướng 2025 được UBND tỉnh này phê duyệt từ năm 2010.

Mô hình cửa ngõ phía Tây TP Nha Trang trong tương lai
Mô hình cửa ngõ phía Tây TP Nha Trang trong tương lai

Sau 8 năm triển khai, cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là du lịch, sự gia tăng đột biến về dịch vụ lữ hành, lưu trú, phương tiện giao thông phục vụ du lịch và phương tiện cá nhân đã khiến cho đề án không còn phù hợp với thực tiễn và định hướng quy hoạch trong tương lai.

Hiện nay, thành phố đã phê duyệt phương án mới đến năm 2020 và định hướng đến năm 2025 với 3 nội dung: phân luồng giao thông, tổ chức quản lý, điều hành giao thông và tổ chức vận tải đô thị. Cùng với đó, việc xác định và định hướng vị trí các bãi đỗ xe của thành phố trước đây: bãi đỗ xe ngầm sân bóng đá Thanh niên; bãi đỗ xe ngầm Quảng trường 2-4, bãi đỗ nhiều tầng khu vực chợ Đầm… đã không thể triển khai.

Theo báo cáo từ Sở Giao thông vận tải Khánh Hòa, trước đó, tỉnh này đã phê duyệt bổ sung quy hoạch bãi đỗ xe thành phố với 12 vị trí: trên trục đường Nguyễn Tất Thành thuộc quy hoạch chi tiết 1/500 Khu liên hiệp thể dục thể thao tỉnh (2,63 ha); vị trí khu vực Kho cảng Bình Tân (9.600 m2) nằm trên địa bàn phường Vĩnh Nguyên, Vĩnh Trường; 170 Lê Hồng Phong (3.570 m2); bãi đỗ phía bắc Hòn Ông, Phước Đồng (3 ha)… nhưng đến nay chưa có bãi đỗ xe nào được thực hiện. Bên cạnh đó, đề xuất xây dựng trung tâm điều khiển giao thông đến nay cũng chưa thực hiện.

Đề xuất từ Sở Giao thông Vận tải, trong giai đoạn hiện nay và tương lai cần phải cập nhật đề án thí điểm TP. Nha Trang theo mô hình thành phố thông minh, trong đó có giao thông thông minh… Sở này cũng đề xuất UBND tỉnh cho phép TP. Nha Trang lập đề cương điều chỉnh tổ chức giao thông đường bộ giai đoạn đến 2025 với 3 nội dung: phân luồng giao thông, tổ chức quản lý, điều hành giao thông và tổ chức vận tải đô thị.

Để thực hiện đề án, UBND tỉnh đã có văn bản đồng ý cho TP. Nha Trang thực hiện điều chỉnh đề án từ nguồn ngân sách địa phương và các nguồn vốn hợp pháp khác. Đồng thời, giao Sở GTVT hướng dẫn UBND TP. Nha Trang các nội dung liên quan; thẩm định, trình UBND tỉnh phê duyệt đề cương chi tiết làm cơ sở thực hiện.

Khánh Hòa yêu cầu làm rõ hành vi phạm luật tại dự án khách sạn Bavico
UBND tỉnh Khánh Hoà vừa có văn bản gửi các sở, ngành và UBND TP. Nha Trang phối hợp triển khai giải quyết dự án Khách sạn Bavico Nha Trang nằm trên...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư