
-
Chủ tịch nước Lương Cường điện đàm với tân Tổng thống Hàn Quốc Lee Jae Myung
-
Tổng thống Litva đến Hà Nội trên chuyên cơ Vietjet
-
Việt Nam và Litva thắt chặt quan hệ kinh tế qua ký kết Ý định thư quan trọng
-
Bộ Xây dựng lập tổ công tác kiểm tra tình hình triển khai Sân bay Long Thành
-
Hà Nội - Hàn Quốc thúc đẩy hợp tác công nghệ giao thông thông minh -
Nghị trường và chia sẻ xúc động của đại biểu trước giờ bấm nút nghị quyết lịch sử
Theo đó, đề án tổ chức và phát triển giao thông đường bộ TP. Nha Trang đến năm 2015 và định hướng 2025 được UBND tỉnh này phê duyệt từ năm 2010.
![]() |
Mô hình cửa ngõ phía Tây TP Nha Trang trong tương lai |
Sau 8 năm triển khai, cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là du lịch, sự gia tăng đột biến về dịch vụ lữ hành, lưu trú, phương tiện giao thông phục vụ du lịch và phương tiện cá nhân đã khiến cho đề án không còn phù hợp với thực tiễn và định hướng quy hoạch trong tương lai.
Hiện nay, thành phố đã phê duyệt phương án mới đến năm 2020 và định hướng đến năm 2025 với 3 nội dung: phân luồng giao thông, tổ chức quản lý, điều hành giao thông và tổ chức vận tải đô thị. Cùng với đó, việc xác định và định hướng vị trí các bãi đỗ xe của thành phố trước đây: bãi đỗ xe ngầm sân bóng đá Thanh niên; bãi đỗ xe ngầm Quảng trường 2-4, bãi đỗ nhiều tầng khu vực chợ Đầm… đã không thể triển khai.
Theo báo cáo từ Sở Giao thông vận tải Khánh Hòa, trước đó, tỉnh này đã phê duyệt bổ sung quy hoạch bãi đỗ xe thành phố với 12 vị trí: trên trục đường Nguyễn Tất Thành thuộc quy hoạch chi tiết 1/500 Khu liên hiệp thể dục thể thao tỉnh (2,63 ha); vị trí khu vực Kho cảng Bình Tân (9.600 m2) nằm trên địa bàn phường Vĩnh Nguyên, Vĩnh Trường; 170 Lê Hồng Phong (3.570 m2); bãi đỗ phía bắc Hòn Ông, Phước Đồng (3 ha)… nhưng đến nay chưa có bãi đỗ xe nào được thực hiện. Bên cạnh đó, đề xuất xây dựng trung tâm điều khiển giao thông đến nay cũng chưa thực hiện.
Đề xuất từ Sở Giao thông Vận tải, trong giai đoạn hiện nay và tương lai cần phải cập nhật đề án thí điểm TP. Nha Trang theo mô hình thành phố thông minh, trong đó có giao thông thông minh… Sở này cũng đề xuất UBND tỉnh cho phép TP. Nha Trang lập đề cương điều chỉnh tổ chức giao thông đường bộ giai đoạn đến 2025 với 3 nội dung: phân luồng giao thông, tổ chức quản lý, điều hành giao thông và tổ chức vận tải đô thị.
Để thực hiện đề án, UBND tỉnh đã có văn bản đồng ý cho TP. Nha Trang thực hiện điều chỉnh đề án từ nguồn ngân sách địa phương và các nguồn vốn hợp pháp khác. Đồng thời, giao Sở GTVT hướng dẫn UBND TP. Nha Trang các nội dung liên quan; thẩm định, trình UBND tỉnh phê duyệt đề cương chi tiết làm cơ sở thực hiện.

-
Hà Nội - Hàn Quốc thúc đẩy hợp tác công nghệ giao thông thông minh -
Nghị trường và chia sẻ xúc động của đại biểu trước giờ bấm nút nghị quyết lịch sử -
Chủ tịch nước Lương Cường đón, hội đàm với Tổng thống Cộng hoà Lithuania -
Quốc hội thông qua Nghị quyết lịch sử, cả nước còn 34 tỉnh, thành phố -
Quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam - Thụy Điển -
Bộ trưởng Bộ Công thương: Việt Nam mở cửa thị trường, thêm ưu đãi cho hàng hóa Mỹ -
Xử lý các vấn đề về quy hoạch sau sắp xếp tỉnh, thành thế nào?
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 12/6
-
2 Chính phủ cho phép Bộ Xây dựng cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Sun PhuQuoc Airways
-
3 Chính thức trình Quốc hội lập Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam
-
4 Nghị quyết lịch sử về “chốt” 34 đơn vị hành chính cấp tỉnh có thể có hiệu lực từ ngày 12/6
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Vina Aus Labels - 20 năm tiên phong và sáng tạo trong giải pháp bao bì thân thiện môi trường
-
Tập đoàn Đạt Phương "kick-off" dự án Casamia Balanca Hội An
-
Giải pháp nhà ở vừa túi tiền nở rộ tại khu vực giáp ranh TP.HCM
-
Meey Atlas theo đuổi hiện thực hóa tầm nhìn "Smart City trong lòng bàn tay"
-
Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước thông báo gia hạn thời gian mời hợp tác đầu tư