-
Thanh Hóa bầu bổ sung 2 Phó Chủ tịch tỉnh -
Đà Nẵng nâng tầm quan hệ hợp tác với Nhật Bản -
HĐND tỉnh Nghệ An thông qua 19 Nghị quyết quan trọng -
Công bố quyết định điều động, bổ nhiệm Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh uỷ Quảng Trị -
Ông Hồ Sỹ Hùng làm Chủ tịch VCCI -
Làm rõ cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt áp dụng cho đường sắt Bắc - Nam
Theo đó, đề án tổ chức và phát triển giao thông đường bộ TP. Nha Trang đến năm 2015 và định hướng 2025 được UBND tỉnh này phê duyệt từ năm 2010.
![]() |
| Mô hình cửa ngõ phía Tây TP Nha Trang trong tương lai |
Sau 8 năm triển khai, cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là du lịch, sự gia tăng đột biến về dịch vụ lữ hành, lưu trú, phương tiện giao thông phục vụ du lịch và phương tiện cá nhân đã khiến cho đề án không còn phù hợp với thực tiễn và định hướng quy hoạch trong tương lai.
Hiện nay, thành phố đã phê duyệt phương án mới đến năm 2020 và định hướng đến năm 2025 với 3 nội dung: phân luồng giao thông, tổ chức quản lý, điều hành giao thông và tổ chức vận tải đô thị. Cùng với đó, việc xác định và định hướng vị trí các bãi đỗ xe của thành phố trước đây: bãi đỗ xe ngầm sân bóng đá Thanh niên; bãi đỗ xe ngầm Quảng trường 2-4, bãi đỗ nhiều tầng khu vực chợ Đầm… đã không thể triển khai.
Theo báo cáo từ Sở Giao thông vận tải Khánh Hòa, trước đó, tỉnh này đã phê duyệt bổ sung quy hoạch bãi đỗ xe thành phố với 12 vị trí: trên trục đường Nguyễn Tất Thành thuộc quy hoạch chi tiết 1/500 Khu liên hiệp thể dục thể thao tỉnh (2,63 ha); vị trí khu vực Kho cảng Bình Tân (9.600 m2) nằm trên địa bàn phường Vĩnh Nguyên, Vĩnh Trường; 170 Lê Hồng Phong (3.570 m2); bãi đỗ phía bắc Hòn Ông, Phước Đồng (3 ha)… nhưng đến nay chưa có bãi đỗ xe nào được thực hiện. Bên cạnh đó, đề xuất xây dựng trung tâm điều khiển giao thông đến nay cũng chưa thực hiện.
Đề xuất từ Sở Giao thông Vận tải, trong giai đoạn hiện nay và tương lai cần phải cập nhật đề án thí điểm TP. Nha Trang theo mô hình thành phố thông minh, trong đó có giao thông thông minh… Sở này cũng đề xuất UBND tỉnh cho phép TP. Nha Trang lập đề cương điều chỉnh tổ chức giao thông đường bộ giai đoạn đến 2025 với 3 nội dung: phân luồng giao thông, tổ chức quản lý, điều hành giao thông và tổ chức vận tải đô thị.
Để thực hiện đề án, UBND tỉnh đã có văn bản đồng ý cho TP. Nha Trang thực hiện điều chỉnh đề án từ nguồn ngân sách địa phương và các nguồn vốn hợp pháp khác. Đồng thời, giao Sở GTVT hướng dẫn UBND TP. Nha Trang các nội dung liên quan; thẩm định, trình UBND tỉnh phê duyệt đề cương chi tiết làm cơ sở thực hiện.
-
Đà Nẵng tăng cường hợp tác với Cộng hoà Liên bang Đức -
Ông Hồ Sỹ Hùng làm Chủ tịch VCCI -
Làm rõ cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt áp dụng cho đường sắt Bắc - Nam -
Kinh tế Việt Nam phục hồi mạnh mẽ nhờ cải cách và tăng xuất khẩu -
Để công chức "nhẹ lòng cống hiến" -
Đoàn kết trong bất định - thông điệp từ Hội thảo quốc tế Biển Đông lần thứ 17 -
Đà Nẵng: Cảnh báo lũ khẩn cấp trên các sông, nguy cơ ngập diện rộng
-
Ba giải thưởng quốc tế danh giá APEA 2025 khẳng định uy tín Filmore Development
-
Fumakilla tăng tốc mở rộng đầu tư, nâng công suất sản xuất tại Việt Nam -
Acecook Việt Nam: Bền vững từ một tập thể hạnh phúc -
FPT Long Châu hợp tác cùng Domesco mở rộng giải pháp chăm sóc sức khỏe -
SeABank đồng hành cùng MoneyGram thúc đẩy dòng kiều hối về Việt Nam -
Carlsberg Việt Nam hỗ trợ 1,5 tỷ đồng giúp Huế và Đà Nẵng khắc phục mưa lũ

