Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Nhận hối lộ gần 1,5 tỷ đồng, 5 người tại Trung tâm Đăng kiểm 29-01S bị khởi tố
Huệ Nguyễn - 09/03/2023 09:16
 
Trong quá trình bóc gỡ vụ án, Cơ quan điều tra đã thu hồi số tiền các đăng kiểm viên tại Trung tâm Đăng kiểm 29-01S nhận hối lộ của các chủ phương tiện là 1,458 tỷ đồng.

Ngày 9/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bắc Từ Liêm, TP.Hà Nội cho biết, đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với 5 đăng kiểm viên thuộc Trung tâm Đăng kiểm 29-01S để điều tra về tội “Nhận hối lộ”.

Cơ quan điều tra công bố các Quyết định, Lệnh tại Trung tâm Đăng kiểm 29-01S. Ảnh: CACC

Trước đó, qua công tác nghiệp vụ, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bắc Từ Liêm phối hợp với Đội 3, Văn phòng Cơ quan Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Hà Nội phát hiện tại Trung tâm đăng kiểm 29-01S (địa chỉ tại số 454, đường Phạm Văn Đồng, phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm) trong thời gian từ tháng 6/2022 đến tháng 12/2022 khi khách đi đăng kiểm có hành vi đưa tiền để các đăng kiểm viên bỏ qua các lỗi vi phạm như đèn, gương, khối lượng xe vượt quá quy định… không đủ điều kiện cấp giấy chứng nhận kiểm định, có dấu hiệu của tội Nhận hối lộ quy định tại Điều 354 Bộ luật hình sự.

Ngày 9/1, Đội Cảnh sát kinh tế và các Đội nghiệp vụ, Công an phường Xuân Đỉnh phối hợp với Đội 3, Văn phòng Cơ quan Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Hà Nội đã thi hành lệnh khám xét khẩn cấp tại trung tâm này, thu giữ các tài liệu và triệu tập ban giám đốc, các đăng kiểm viên và nhân viên nghiệp vụ để đấu tranh làm rõ.

Quá trình khám xét có sự phối hợp của các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an, Công an TP.Hà Nội, Cơ quan điều tra đã tạm giữ số tiền gần 162 triệu đồng và 19 điện thoại di động các loại, cùng nhiều tài liệu có liên quan.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng Phạm Hồng Thắng, Giám đốc trung tâm - Đăng kiểm viên bậc cao; Lê Sỹ Mạnh, Phó giám đốc - Đăng kiểm viên bậc cao và các đăng kiểm viên gồm Nguyễn Văn Chương; Trần Đức Hiếu; Phạm Hồng Thanh (là nhân viên nghiệp vụ), đã khai nhận nhận tiền của chủ xe để bỏ qua lỗi vi phạm.

Sau khi nhận tiền, các đối tượng đã bàn bạc, ăn chia theo bậc thang từ dưới lên trên.

Đến nay, Cơ quan điều tra đã thu hồi số tiền các đối tượng nhận hối lộ của các chủ phương tiện là 1,458 tỷ đồng trong thời gian từ năm 2020 đến cuối năm 2022.

Nhận hối lộ 5 tỷ đồng, 8 người tại Trung tâm Đăng kiểm 29-10D bị tạm giữ
Từ khoảng cuối năm 2018 đến khoảng tháng 9/2022, nhóm này nhận hối lộ khoảng 5 tỷ đồng. Trung bình mỗi tháng, tùy theo chức vụ, vị trí công...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư