Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Nhận hối lộ 5 tỷ đồng, 8 người tại Trung tâm Đăng kiểm 29-10D bị tạm giữ
Huệ Nguyễn - 28/02/2023 17:55
 
Từ khoảng cuối năm 2018 đến khoảng tháng 9/2022, nhóm này nhận hối lộ khoảng 5 tỷ đồng. Trung bình mỗi tháng, tùy theo chức vụ, vị trí công việc, các cá nhân được nhận từ 2 đến 10 triệu đồng.

Ngày 28/2, thông tin từ Công an quận Hoàng Mai (TP.Hà Nội) cho biết, đã tạm giữ hình sự các nghi phạm Vũ Mạnh Cường, Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 29-10D; Phạm Trung Hiếu, Phó giám đốc và 7 đăng kiểm viên để điều tra về hành vi nhận hối lộ.

Lực lượng chức năng tiến hành khám xét, thu giữ nhiều hồ sơ, tài liệu tại Trung tâm Đăng kiểm 29-10D. Ảnh: CACC

Kết quả điều tra ban đầu, những người này khai nhận trong quá trình đăng kiểm tại trung tâm, Vũ Mạnh Cường giao các đăng kiểm viên thay nhau thu tiền của khách hàng để bỏ qua lỗi vi phạm khi đăng kiểm xe.

Một số lỗi vi phạm được các đăng kiểm viên bỏ qua như: xe thiếu dây đai ghế sau, thiếu búa phá cửa, thiếu gạt mưa, xe đổi màu sơn, xe hỏng một đèn phanh, hỏng đèn lùi, hỏng đèn biển số...

Từ khoảng cuối năm 2018 đến khoảng tháng 9/2022, nhóm này nhận hối lộ khoảng 5 tỷ đồng. Trung bình mỗi tháng, tùy theo chức vụ, vị trí công việc, các cá nhân được nhận từ 2 đến 10 triệu đồng.

Thời gian trước và ngay sau Tết Nguyên đán 2023, là thời điểm Bộ Công an chỉ đạo tăng cường kiểm tra, xử lý các vi phạm tại nhiều trung tâm đăng kiểm trên cả nước, Cường cùng một số cán bộ, nhân viên, đăng kiểm viên liên quan nhiều lần bàn bạc, thống nhất việc dừng thu tiền ngoài quy định.

Bên cạnh đó, những người này cũng thống nhất, trong trường hợp bị cơ quan chức năng làm việc, họ sẽ khai ngoài lương ra không nhận bất cứ khoản tiền nào khác.

Trước đó, ngày 24/2, Công an quận Hoàng Mai phối hợp cùng Phòng cảnh sát kinh tế Công an TP.Hà Nội và một số đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp tại trung tâm này; đồng thời thu giữ nhiều tài liệu, hồ sơ liên quan và gần 140 triệu đồng.

Hai Giám đốc Trung tâm đăng kiểm ở Hưng Yên cùng 5 đồng phạm bị khởi tố
Giám đốc Trung tâm đăng kiểm 89-02S, 89-05D cùng 5 đồng phạm đã bị Công an tỉnh Hưng Yên khởi tố, bắt giam về hành vi “Nhận hối lộ” và...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư