Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 07 năm 2024,
Nhận hối lộ, Phó giám đốc Sở Giao thông - Vận tải Thái Nguyên bị khởi tố
Huệ Nguyễn - 26/04/2023 16:08
 
Vi phạm trong hoạt động đào tạo, sát hạch và cấp giấy phép lái xe trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, ông Nguyễn Quang Vinh, Phó giám đốc Sở Giao thông - Vận tải cùng 9 người bị khởi tố.

Thông tin từ Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết, vừa qua, đơn vị này đã công bố Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 10 người là cán bộ thuộc Sở Giao thông - Vận tải và 2 cơ sở đào tạo, sát hạch lái xe trên địa bàn.

Các bị can bị khởi tố do có hành vi đưa, nhận hối lộ để làm sai lệch kết quả đào tạo, sát hạch và cấp giấy phép lái xe tại các cơ sở trên.

Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Thái Nguyên.

Theo lãnh đạo Công an tỉnh Thái Nguyên, trong số này có một Phó giám đốc Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Thái Nguyên là ông Nguyễn Quang Vinh và 5 cán bộ Phòng Quản lý vận tải, phương tiện và người lái.

Bốn bị can còn lại là cán bộ của 2 trung tâm đào tạo, sát hạch lái xe trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

Được biết, ông Nguyễn Quang Vinh từng là Trưởng phòng Quản lý vận tải, phương tiện và người lái. Từ ngày 15/7/2022, ông Vinh được bầu giữ chức vụ Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Thái Nguyên.

Trước đó, ngày 19/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Nguyên đã ra Quyết định khởi tố vụ án "Đưa hối lộ" và "Nhận hối lộ", liên quan đến hoạt động đào tạo, sát hạch và cấp giấy phép lái xe trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Nguyên đang tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Vụ chuyến bay giải cứu, cựu cán bộ Bộ Ngoại giao nhận hối lộ hơn 65 tỷ đồng
Riêng cựu Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Tô Anh Dũng và hai cựu lãnh đạo Cục Lãnh sự bị cáo buộc nhận hối lộ gần 60 tỷ đồng trong vụ án liên quan...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư