
-
Norsk Solar Việt Nam lắp đặt điện mặt trời tại 11 Trung thương mại GO!
-
Dai-ichi Life Việt Nam triển khai chương trình khuyến mại “Khỏe để kết nối - Khoẻ để yêu thương”
-
Dự án xi măng Minh Tâm sẽ được chuyển nhượng trong quý 1/2021
-
GE lần đầu tiên vận hành thương mại công nghệ tuabin 9HA.02 -
Thành lập học viện đào tạo nhân lực phục vụ ngành dịch vụ khách sạn -
Đạt trên 6 tỷ USD, giá trị thương hiệu Viettel tăng 32 bậc
Lần đầu tiên sản phẩm nhân sâm cao cấp của Canada được giới thiệu tại thị trường. Sâm Canada có giá trị sức khỏe và dinh dưỡng cao, đã có tăng trưởng xuất khẩu về thị trường Việt Nam ấn tượng trong năm ngoái, tăng gấp 112 lần so với 2018.
Sự kiện đánh dấu 2 năm Thỏa thuận Toàn diện và Tiến bộ cho quan hệ đối tác xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) được triển khai tại Việt Nam, mà Canada và Việt Nam là hai nước thành viên.
![]() |
- Ông Behzad Babakhani - Tổng lãnh sự Canada tại TP. Hồ Chí Minh phát biểu tại sự kiện quảng bá nhân sâm Canada |
Cam kết trong CPTPP đã cắt giảm nhiều loại thuế cho các mặt hàng trao đổi thương mại giữa hai nước và sẽ đem đến các sản phẩm chất lượng cao của Canada với giá cả phải chăng hơn cho người tiêu dùng Việt Nam. Đặc biệt, sản phẩm củ sâm xuất khẩu từ Canada về Việt Nam đã được hưởng mức thuế 0%.
Sự kiện là một phần trong chuỗi các hoạt động của Tổng lãnh sự quán nhằm thúc đẩy quảng bá ngành thực phẩm Canada đến thị trường Việt Nam Sự với sự tham gia của các nhà nhập khẩu nhân sâm Canada như công ty Canadian Vita, QueenFood, Silver Life và CDN Distribution. Với chủ đề “Nhân sâm Canada – Chất lượng tạo nên sự khác biệt”, chương trình hướng đến việc quảng bá rộng rãi các giá trị sức khỏe và dinh dưỡng của sản phẩm và giới thiệu mặt hàng mới này đến các khách hàng việt Nam.
Trong năm 2019, xuất khẩu nhân sâm từ Canada về Việt Nam đã tăng trưởng vượt bậc, từ giá trị 25 ngàn đôla Canada năm trước đó lên 2,8 triệu đôla Canada, gấp 112 lần. Nhờ các cam kết trong hiệp định CPTPP, các sản phẩm chiết xuất và chế biến từ củ sâm Canada sẽ được cắt giảm thuế 100% vào năm 2022.
Mỗi năm, sản lượng xuất khẩu của nhân sâm Canada đến khu vực Châu Á lên đến 95%, nhờ vào chất lượng, mùi hương và giá trị cao về sức khỏe, trong đó Việt Nam là một trong những thị trường tăng trưởng ấn tượng.
Đối với các mặt hàng thực phẩm và nông nghiệp nói chung, Việt Nam cũng là nước nhập khẩu hàng đầu của Canada trong khối ASEAN, với kim ngạch năm 2020 (số liệu đến tháng 10) đạt hơn 312 triệu đôla Canada. Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu mặt hàng này của hai nước đạt hơn 1 tỷ đôla Canada, theo thống kê của Bộ Nông nghiệp và Thực phẩm Canada (Agriculture and Agri-Food Canada).
![]() |
- Ông Cẩm Thiên Long - Phó Chủ tịch Hội Đầu bếp Chuyên nghiệp Sài Gòn trình diễn các món ăn chế biến từ nhân sâm Canada tại sự kiện |
Kể từ năm 2015, Việt Nam là đối tác thương mại lớn nhất của Canada tại khu vực Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN)
Các sản phẩm xuất khẩu nông sản và thực phẩm nông nghiệp chủ lực của Canada sang Việt Nam bao gồm ngũ cốc, hạt có dầu, cá và động vật giáp xác, trái cây, thịt bò và thịt heo, và các sản phẩm từ sữa.
Ngoài hoạt động này, các chương trình quảng bá hải sản và thịt bò Canada sẽ diễn ra tại Hà Nội và TPHCM để người tiêu dùng Việt Nam biết đến nhiều hơn đến các thực phẩm hấp dẫn, an toàn và có chất lượng cao đến từ đất nước lá phong.
-
VinShop tặng gói bảo hiểm sức khỏe cho 65.000 chủ tạp hóa -
Generali Việt Nam triển khai chiến lược nhân sự “Hơn cả một nơi làm việc” -
Hanwha Life Việt Nam ký kết hợp tác với Pharmacity -
Sắp diễn ra hội thảo lớn về “làm tổ cho đại bàng nội” -
Dai-ichi Life Việt Nam triển khai chương trình khuyến mại “Khỏe để kết nối - Khoẻ để yêu thương” -
Công ty cổ phần Bột - Giấy VNT 19 thông báo mời thầu
-
Picenza kiến tạo khu đô thị đẳng cấp tại Sơn La
-
Sân golf Mường Thanh Golf Club Xuân Thành tạo sức hút cho du lịch Hà Tĩnh
-
VinShop tặng gói bảo hiểm sức khỏe cho 65.000 chủ tạp hóa
-
Generali Việt Nam triển khai chiến lược nhân sự “Hơn cả một nơi làm việc”
-
Hanwha Life Việt Nam ký kết hợp tác với Pharmacity
-
Sắp diễn ra hội thảo lớn về “làm tổ cho đại bàng nội”