-
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam -
Morinaga Ice Cream - Bước ngoặt chiến lược và tiềm năng tăng trưởng của ngành kem Việt Nam -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
FE CREDIT ghi dấu chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” qua các ưu đãi thiết thực -
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu
Lần đầu tiên sản phẩm nhân sâm cao cấp của Canada được giới thiệu tại thị trường. Sâm Canada có giá trị sức khỏe và dinh dưỡng cao, đã có tăng trưởng xuất khẩu về thị trường Việt Nam ấn tượng trong năm ngoái, tăng gấp 112 lần so với 2018.
Sự kiện đánh dấu 2 năm Thỏa thuận Toàn diện và Tiến bộ cho quan hệ đối tác xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) được triển khai tại Việt Nam, mà Canada và Việt Nam là hai nước thành viên.
![]() |
| - Ông Behzad Babakhani - Tổng lãnh sự Canada tại TP. Hồ Chí Minh phát biểu tại sự kiện quảng bá nhân sâm Canada |
Cam kết trong CPTPP đã cắt giảm nhiều loại thuế cho các mặt hàng trao đổi thương mại giữa hai nước và sẽ đem đến các sản phẩm chất lượng cao của Canada với giá cả phải chăng hơn cho người tiêu dùng Việt Nam. Đặc biệt, sản phẩm củ sâm xuất khẩu từ Canada về Việt Nam đã được hưởng mức thuế 0%.
Sự kiện là một phần trong chuỗi các hoạt động của Tổng lãnh sự quán nhằm thúc đẩy quảng bá ngành thực phẩm Canada đến thị trường Việt Nam Sự với sự tham gia của các nhà nhập khẩu nhân sâm Canada như công ty Canadian Vita, QueenFood, Silver Life và CDN Distribution. Với chủ đề “Nhân sâm Canada – Chất lượng tạo nên sự khác biệt”, chương trình hướng đến việc quảng bá rộng rãi các giá trị sức khỏe và dinh dưỡng của sản phẩm và giới thiệu mặt hàng mới này đến các khách hàng việt Nam.
Trong năm 2019, xuất khẩu nhân sâm từ Canada về Việt Nam đã tăng trưởng vượt bậc, từ giá trị 25 ngàn đôla Canada năm trước đó lên 2,8 triệu đôla Canada, gấp 112 lần. Nhờ các cam kết trong hiệp định CPTPP, các sản phẩm chiết xuất và chế biến từ củ sâm Canada sẽ được cắt giảm thuế 100% vào năm 2022.
Mỗi năm, sản lượng xuất khẩu của nhân sâm Canada đến khu vực Châu Á lên đến 95%, nhờ vào chất lượng, mùi hương và giá trị cao về sức khỏe, trong đó Việt Nam là một trong những thị trường tăng trưởng ấn tượng.
Đối với các mặt hàng thực phẩm và nông nghiệp nói chung, Việt Nam cũng là nước nhập khẩu hàng đầu của Canada trong khối ASEAN, với kim ngạch năm 2020 (số liệu đến tháng 10) đạt hơn 312 triệu đôla Canada. Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu mặt hàng này của hai nước đạt hơn 1 tỷ đôla Canada, theo thống kê của Bộ Nông nghiệp và Thực phẩm Canada (Agriculture and Agri-Food Canada).
![]() |
| - Ông Cẩm Thiên Long - Phó Chủ tịch Hội Đầu bếp Chuyên nghiệp Sài Gòn trình diễn các món ăn chế biến từ nhân sâm Canada tại sự kiện |
Kể từ năm 2015, Việt Nam là đối tác thương mại lớn nhất của Canada tại khu vực Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN)
Các sản phẩm xuất khẩu nông sản và thực phẩm nông nghiệp chủ lực của Canada sang Việt Nam bao gồm ngũ cốc, hạt có dầu, cá và động vật giáp xác, trái cây, thịt bò và thịt heo, và các sản phẩm từ sữa.
Ngoài hoạt động này, các chương trình quảng bá hải sản và thịt bò Canada sẽ diễn ra tại Hà Nội và TPHCM để người tiêu dùng Việt Nam biết đến nhiều hơn đến các thực phẩm hấp dẫn, an toàn và có chất lượng cao đến từ đất nước lá phong.
-
FE CREDIT ghi dấu chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” qua các ưu đãi thiết thực -
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu -
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng -
HD SAISON ghi dấu ấn tại APEA 2025 với giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á -
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt -
Thế hệ doanh nhân công nghệ mới: Mảnh ghép quan trọng trong chu trình chuyển đổi công nghệ ở cấp doanh nghiệp
-
1
Số phận Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam sau khi Vingroup rút đề xuất -
2
Ngân hàng "một mình một chợ", bất động sản chỉ huy động được 130.000 tỷ đồng qua kênh trái phiếu -
3
TP.HCM muốn chọn nhà đầu tư trong trường hợp đặc biệt xây cầu Cần Giờ, Phú Mỹ 2 -
4
Ngăn dòng tiền trăm tỷ USD “chảy máu” theo tiền mã hóa - Bài 2: Cần “lá chắn thép” chặn đại nạn lừa đảo crypto
-
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam -
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026 -
Morinaga Ice Cream - Bước ngoặt chiến lược và tiềm năng tăng trưởng của ngành kem Việt Nam -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
FE CREDIT ghi dấu chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” qua các ưu đãi thiết thực -
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam


