
-
Trung tướng Tô Ân Xô được tặng thưởng Huân chương Quân công hạng ba
-
Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện đổi mới công tác xây dựng và thi hành pháp luật
-
Kế hoạch của Chính phủ triển khai một số cơ chế, chính sách đặc biệt phát triển kinh tế tư nhân
-
Kế hoạch hành động của Chính phủ về phát triển kinh tế tư nhân
-
Tiếp tục áp dụng cơ chế, chính sách đặc thù tại một số địa phương sau khi sắp xếp đơn vị hành chính -
Hà Nội chính thức khởi công xây dựng cầu Tứ Liên vốn 19.830 tỷ đồng
![]() |
Bộ GTVT đang rốt ráo phối hợp với Tổng thầu tháo gỡ các khó khăn, để sớm đưa vào vận hành Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông. |
Đây là thông tin được ông Nguyễn Ngọc Đông, Thứ trưởng Bộ GTVT trao đổi với một số cơ quan thông tấn báo chí vào chiều ngày 16/6.
Cụ thể, những chuyên gia của Tổng thầu và Tư vấn giám sát đã đi tàu hỏa từ Trung Quốc đến Cửa khẩu quốc tế Lào Cai và làm các thủ tục khai báo y tế, nhập cảnh vào Việt Nam. Sau đó, các nhân sự này đi ôtô về Hà Nội rồi thực hiện cách ly tại khu depot (xưởng bảo dưỡng đoàn tàu) tại Dự án xây dựng đường sắt Cát Linh - Hà Đông trong vòng 14 ngày. Việc cách ly tại khu depot nhằm tạo điều kiện cho Tổng thầu giải quyết công việc của dự án.
Hiện hơn 100 nhân sự còn lại của phía Trung Quốc đang tiếp tục làm thủ tục để nhập cảnh vào Việt Nam, trở lại với công việc bị gián đoạn bởi dịch COVID-19.
Dự án đường sắt Cát Linh –Hà Đông đang ở trong giai đoạn triển khai gấp rút để khẩn trương vận hành thử toàn hệ thống, thực hiện công tác nghiệm thu, hoàn công, bàn giao vận hành khai thác thương mại. Tuy nhiên do ảnh hưởng bởi tình hình dịch bệnh Covid-19 nên nhiều nhân sự của Tổng thầu, Tư vấn giám sát (là các kỹ sư, chuyên gia kỹ thuật, lao động kỹ thuật cao) về Trung Quốc nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 chưa thể quay lại Việt Nam làm việc.
Để tháo gỡ vướng mắc trên của Dự án, Bộ GTVT đã có báo cáo Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống Covid-19 cho phép 150 nhân sự Trung Quốc đang làm việc tại Dự án được phép nhập cảnh vào Việt Nam. Vào cuối tháng 4/2020, Văn phòng Chính phủ đã có công văn chấp thuận chủ trương cho phép các nhân sự nói trên của Dự án được nhập cảnh vào Việt Nam.
Tuy nhiên, ông Đông cho biết là đến nay chuyên gia của Công ty tư vấn ACT của Pháp - tư vấn đánh giá an toàn độc lập Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông vẫn chưa thể sang Việt Nam làm việc do chưa có đường bay kết nối giữa hai nước. Hiện nay, Bộ GTVT đang làm việc với các cơ quan ngoại giao 2 nước để xúc tiến các thủ tục sớm đưa chuyên gia sang Việt Nam thực hiện các công việc tại dự án.
"Dự án có thể đưa vào vận hành thử nghiệm hay không phụ thuộc vào kết quả đánh giá của tư vấn ATC", Thứ trưởng Đông cho biết.

-
Trung tướng Tô Ân Xô được tặng thưởng Huân chương Quân công hạng ba
-
Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện đổi mới công tác xây dựng và thi hành pháp luật
-
Kế hoạch của Chính phủ triển khai một số cơ chế, chính sách đặc biệt phát triển kinh tế tư nhân
-
Kế hoạch hành động của Chính phủ về phát triển kinh tế tư nhân
-
Phẩm chất đạo đức của người cách mạng chân chính -
Tiếp tục áp dụng cơ chế, chính sách đặc thù tại một số địa phương sau khi sắp xếp đơn vị hành chính -
Hà Nội chính thức khởi công xây dựng cầu Tứ Liên vốn 19.830 tỷ đồng -
Bổ sung dự toán ngân sách nhà nước chi thường xuyên hơn 4.327 tỷ đồng cho năm 2025 -
Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đội vốn 3.714 tỷ đồng, cần làm rõ nguyên nhân chủ quan, khách quan -
Tư tưởng Hồ Chí Minh trong xây dựng Đảng: Ngọn hải đăng sáng tỏ soi đường trong kỷ nguyên mới -
Cần báo cáo bổ sung khả năng cân đối vốn của Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku
-
Đổi mới sáng tạo - Động lực chiến lược nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt
-
Care For Việt Nam tiếp tục hành trình “Chăm em đủ chất”
-
Chủ tịch Tập đoàn C.P. diện kiến Thủ tướng Phạm Minh Chính, củng cố hợp tác, mở rộng đầu tư tại Việt Nam
-
Phú Đông Group khánh thành trường mầm non Ô Mây
-
Khoa học công nghệ - Đòn bẩy giúp PV Power bứt phá giai đoạn mới
-
SeABank thông báo mời thầu