-
Phát huy vai trò cơ quan lập pháp trong thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Campuchia -
Tổng thống Bulgaria sẽ thăm chính thức Việt Nam -
Lập Thành phố Huế trực thuộc Trung ương: Huế sẽ thành động lực thúc đẩy tăng trưởng của miền Trung -
Việt Nam - Malaysia nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện -
Nâng cấp quan hệ Việt Nam - Malaysia lên Đối tác Chiến lược Toàn diện -
Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM
Bộ GTVT đang rốt ráo phối hợp với Tổng thầu tháo gỡ các khó khăn, để sớm đưa vào vận hành Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông. |
Đây là thông tin được ông Nguyễn Ngọc Đông, Thứ trưởng Bộ GTVT trao đổi với một số cơ quan thông tấn báo chí vào chiều ngày 16/6.
Cụ thể, những chuyên gia của Tổng thầu và Tư vấn giám sát đã đi tàu hỏa từ Trung Quốc đến Cửa khẩu quốc tế Lào Cai và làm các thủ tục khai báo y tế, nhập cảnh vào Việt Nam. Sau đó, các nhân sự này đi ôtô về Hà Nội rồi thực hiện cách ly tại khu depot (xưởng bảo dưỡng đoàn tàu) tại Dự án xây dựng đường sắt Cát Linh - Hà Đông trong vòng 14 ngày. Việc cách ly tại khu depot nhằm tạo điều kiện cho Tổng thầu giải quyết công việc của dự án.
Hiện hơn 100 nhân sự còn lại của phía Trung Quốc đang tiếp tục làm thủ tục để nhập cảnh vào Việt Nam, trở lại với công việc bị gián đoạn bởi dịch COVID-19.
Dự án đường sắt Cát Linh –Hà Đông đang ở trong giai đoạn triển khai gấp rút để khẩn trương vận hành thử toàn hệ thống, thực hiện công tác nghiệm thu, hoàn công, bàn giao vận hành khai thác thương mại. Tuy nhiên do ảnh hưởng bởi tình hình dịch bệnh Covid-19 nên nhiều nhân sự của Tổng thầu, Tư vấn giám sát (là các kỹ sư, chuyên gia kỹ thuật, lao động kỹ thuật cao) về Trung Quốc nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 chưa thể quay lại Việt Nam làm việc.
Để tháo gỡ vướng mắc trên của Dự án, Bộ GTVT đã có báo cáo Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống Covid-19 cho phép 150 nhân sự Trung Quốc đang làm việc tại Dự án được phép nhập cảnh vào Việt Nam. Vào cuối tháng 4/2020, Văn phòng Chính phủ đã có công văn chấp thuận chủ trương cho phép các nhân sự nói trên của Dự án được nhập cảnh vào Việt Nam.
Tuy nhiên, ông Đông cho biết là đến nay chuyên gia của Công ty tư vấn ACT của Pháp - tư vấn đánh giá an toàn độc lập Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông vẫn chưa thể sang Việt Nam làm việc do chưa có đường bay kết nối giữa hai nước. Hiện nay, Bộ GTVT đang làm việc với các cơ quan ngoại giao 2 nước để xúc tiến các thủ tục sớm đưa chuyên gia sang Việt Nam thực hiện các công việc tại dự án.
"Dự án có thể đưa vào vận hành thử nghiệm hay không phụ thuộc vào kết quả đánh giá của tư vấn ATC", Thứ trưởng Đông cho biết.
-
Hà Nội “chốt” kế hoạch xây dựng 3 cây cầu lớn vượt sông Hồng -
Nâng cấp quan hệ Việt Nam - Malaysia lên Đối tác Chiến lược Toàn diện -
Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
Quảng Ninh tiếp xã giao đoàn các cơ quan An ninh thông tin và Internet Hàn Quốc (KISA) -
Quốc hội điều chỉnh chương trình Kỳ họp thứ tám, làm nhân sự từ chiều 27/11 -
TP.HCM chốt giá vé metro Bến Thành - Suối Tiên cao nhất 20.000 đồng/lượt -
Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội?
-
1 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
2 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
3 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
4 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 21/11
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025
- Ấm lòng lễ tri ân của CT Group đến các thầy cô giáo
- Tập đoàn Stavian nhận cú đúp giải thưởng trong Bảng xếp hạng Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024
- AZB - Hành trình kiến tạo "Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2024"