-
Cho phép Cảng container quốc tế Tân Cảng Hải Phòng tiếp nhận sà lan trọng tải lớn -
Hà Nội dự kiến giảm 61 xã, phường sau khi sắp xếp đơn vị hành chính -
Khẩn trương thực hiện kiểm kê tài nguyên nước quốc gia -
Trung ương cho ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ, nghỉ công tác -
Khai phá tiềm năng tỷ USD từ các ngành kinh tế sáng tạo -
Nâng cao hiệu quả thông tin về hội nhập, ASEAN và UNESCO
Bộ GTVT đang rốt ráo phối hợp với Tổng thầu tháo gỡ các khó khăn, để sớm đưa vào vận hành Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông. |
Đây là thông tin được ông Nguyễn Ngọc Đông, Thứ trưởng Bộ GTVT trao đổi với một số cơ quan thông tấn báo chí vào chiều ngày 16/6.
Cụ thể, những chuyên gia của Tổng thầu và Tư vấn giám sát đã đi tàu hỏa từ Trung Quốc đến Cửa khẩu quốc tế Lào Cai và làm các thủ tục khai báo y tế, nhập cảnh vào Việt Nam. Sau đó, các nhân sự này đi ôtô về Hà Nội rồi thực hiện cách ly tại khu depot (xưởng bảo dưỡng đoàn tàu) tại Dự án xây dựng đường sắt Cát Linh - Hà Đông trong vòng 14 ngày. Việc cách ly tại khu depot nhằm tạo điều kiện cho Tổng thầu giải quyết công việc của dự án.
Hiện hơn 100 nhân sự còn lại của phía Trung Quốc đang tiếp tục làm thủ tục để nhập cảnh vào Việt Nam, trở lại với công việc bị gián đoạn bởi dịch COVID-19.
Dự án đường sắt Cát Linh –Hà Đông đang ở trong giai đoạn triển khai gấp rút để khẩn trương vận hành thử toàn hệ thống, thực hiện công tác nghiệm thu, hoàn công, bàn giao vận hành khai thác thương mại. Tuy nhiên do ảnh hưởng bởi tình hình dịch bệnh Covid-19 nên nhiều nhân sự của Tổng thầu, Tư vấn giám sát (là các kỹ sư, chuyên gia kỹ thuật, lao động kỹ thuật cao) về Trung Quốc nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 chưa thể quay lại Việt Nam làm việc.
Để tháo gỡ vướng mắc trên của Dự án, Bộ GTVT đã có báo cáo Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống Covid-19 cho phép 150 nhân sự Trung Quốc đang làm việc tại Dự án được phép nhập cảnh vào Việt Nam. Vào cuối tháng 4/2020, Văn phòng Chính phủ đã có công văn chấp thuận chủ trương cho phép các nhân sự nói trên của Dự án được nhập cảnh vào Việt Nam.
Tuy nhiên, ông Đông cho biết là đến nay chuyên gia của Công ty tư vấn ACT của Pháp - tư vấn đánh giá an toàn độc lập Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông vẫn chưa thể sang Việt Nam làm việc do chưa có đường bay kết nối giữa hai nước. Hiện nay, Bộ GTVT đang làm việc với các cơ quan ngoại giao 2 nước để xúc tiến các thủ tục sớm đưa chuyên gia sang Việt Nam thực hiện các công việc tại dự án.
"Dự án có thể đưa vào vận hành thử nghiệm hay không phụ thuộc vào kết quả đánh giá của tư vấn ATC", Thứ trưởng Đông cho biết.
-
Luật Quy hoạch đô thị và nông thôn: Nhiều băn khoăn về phạm vi điều chỉnh -
Khai phá tiềm năng tỷ USD từ các ngành kinh tế sáng tạo -
Quần thể danh thắng Tràng An: Lịch sử, văn hóa và thiên nhiên cùng trường tồn phát triển -
Bộ trưởng Tô Lâm: Đẩy nhanh tiến độ xử lý các vụ án trọng điểm, vụ án dư luận xã hội quan tâm -
Nâng cao hiệu quả thông tin về hội nhập, ASEAN và UNESCO -
Ủy ban Kinh tế thẩm tra chính thức Dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành -
Phê duyệt kế hoạch thực hiện Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia
- Công ty Cổ phần Takao lọt Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam 2024
- Đoàn bay 919 của Vietnam Airlines kỷ niệm 65 năm thành lập
- AI Day 2024: Cơ hội kinh doanh bứt phá cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam
- Kinh nghiệm tối ưu hệ thống CNTT, giúp SME nâng cao hiệu suất kinh doanh
- Samsung Việt Nam giành nhiều giải thưởng về CSR
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành dược