
-
Giá xăng dầu tăng nhẹ
-
Tiêu dùng khởi sắc: Ai sẽ tận dụng lợi thế hệ sinh thái tích hợp?
-
Cảnh báo nhóm hàng xuất khẩu có nguy cơ bị điều tra
-
Cơ hội cho doanh nghiệp Việt tại Hội chợ mùa Thu 2025
-
Thủ tướng: Tập trung kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế -
Đòn bẩy bứt phá cho doanh nghiệp thịt chế biến có thương hiệu
Cục Xuất nhập khẩu ước tính, trong tháng 6/2024, trị giá xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam đạt 1,25 tỷ USD, giảm 1,1% so với tháng 5/2024, nhưng tăng 13,6% so với tháng 6/2023.
Tính chung 6 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ ước đạt 7,4 tỷ USD, tăng 22,2% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, trị giá xuất khẩu sản phẩm gỗ ước đạt 5,03 tỷ USD, tăng 21,4% so với cùng kỳ năm 2023.
Nhu cầu tăng tại nhiều thị trường xuất khẩu lớn là yếu tố chính thúc đẩy hoạt động xuất khẩu các mặt hàng gỗ và sản phẩm gỗ tăng trưởng tích cực trong 5 tháng đầu năm 2024.
![]() |
Còn nhiều cơ hội để mở rộng thị phần tại Anh. |
Hầu hết các mặt hàng đồ nội thất bằng gỗ xuất khẩu đều tăng trưởng tích cực trong 5 tháng đầu năm 2024. Dẫn đầu là mặt hàng ghế khung gỗ đạt 1,3 tỷ USD, tăng 23,9% so với cùng kỳ năm 2023; tiếp theo là mặt hàng đồ nội thất phòng khách và phòng ăn đạt 1 tỷ USD, tăng 24,9%...
Ngoài ra còn một số mặt hàng gỗ và sản phẩm gỗ xuất khẩu cũng tăng trưởng tích cực như: Dăm gỗ đạt 1,1 tỷ USD tăng 35,1% so với cùng kỳ năm 2023; gỗ, ván và ván sàn đạt 814,7 triệu USD, tăng 24,7%; gỗ viên nén đạt 281,7 triệu USD, tăng 10,1%...
Theo Bộ Công thương, các mặt hàng đồ gỗ nhập khẩu chính của Anh là đồ nội thất phòng khách và phòng ăn, ghế khung gỗ và đồ nội thất phòng ngủ. Đây là mặt hàng Việt Nam có thế mạnh. Bên cạnh đó, doanh nghiệp Việt Nam cũng có nhiều cơ hội tại thị trường Anh nhờ ưu đãi thuế quan theo các Hiệp định UKVFTA, CPTPP…
Dẫn số liệu thống kê của Trung tâm Thương mại Quốc tế (ITC), theo Cục Xuất nhập khẩu, trong tháng 3/2024, nhập khẩu đồ nội thất bằng gỗ của Anh đạt 367 triệu USD, tăng 6,9% so với tháng 3/2023. Tính chung 3 tháng đầu năm 2024, nhập khẩu đồ nội thất bằng gỗ của Anh đạt 1,03 tỷ USD, tăng 1,7% so với cùng kỳ năm 2023.
Ngoài ra, thị trường Anh khá lớn (khoảng 68 triệu dân), nhu cầu đa dạng với cộng đồng người gốc Á hơn 5,5 triệu người cũng là điều kiện thuận lợi cho hàng hóa Việt Nam, trong đó có đồ nội thất bằng gỗ gia tăng xuất khẩu vào thị trường này.
“Tuy nhiên tỷ trọng nhập khẩu của Anh từ Việt Nam vẫn còn thấp, vì vậy cơ hội để mở rộng thị phần tại Anh là rất khả quan”, Bộ Công thương thông tin.
Do đó, với nhiều cơ hội của mặt hàng gỗ, để thâm nhập, mở rộng thị trường tại Anh và tận dụng hiệu quả những lợi ích mà Hiệp định UKVFTA mang lại, các chuyên gia cho rằng, doanh nghiệp cần phải nắm bắt các quy định về tiêu chuẩn mới của thị trường và xu thế tiêu dùng để cải tiến công nghệ, chất lượng mẫu mã sản phẩm phù hợp…
Đồng thời đầu tư và sử dụng các phương tiện, công cụ marketing số hiện đại để tăng cường quảng bá sản phẩm; tích cực tham gia các hội chợ triển lãm quốc tế tại Anh. Đặc biệt, cần chuẩn bị lộ trình chuyển đổi sản xuất đáp ứng các yêu cầu mới của Anh về giảm phát thải, chống mất rừng và suy thoái rừng.

-
Thủ tướng: Tập trung kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế -
Đòn bẩy bứt phá cho doanh nghiệp thịt chế biến có thương hiệu -
Xuất nhập khẩu xăng dầu 8 tháng trên 5,3 tỷ USD -
Dệt may, da giày chờ cú hích từ công nghiệp hỗ trợ -
Thép cán nóng khổ rộng nhập khẩu vào tầm ngắm điều tra -
Nâng quy mô thương mại Việt Nam với tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc -
UNIQLO sắp khai trương cửa hàng thứ 30 tại Việt Nam
-
1 TP.HCM đấu giá khu đất đắc địa tại phường Vũng Tàu, giá khởi điểm 1.064 tỷ đồng
-
2 Phát triển kinh tế Việt Nam tầm nhìn năm 2045 - Bài 1: Tư duy về tăng trưởng và phát triển trong kiến tạo nền kinh tế phú cường
-
3 Nhà đầu tư Hàn Quốc xúc tiến 2 dự án quy mô lớn tại Cần Thơ
-
4 Tin vắn Đầu tư Online ngày 2/10
-
NCB 30 tuổi: Chuyển mình vào quỹ đạo tăng trưởng mới
-
Lần đầu tiên tại Việt Nam: Ra mắt thẻ tín dụng dành riêng cho doanh nghiệp VPBiz JCB Ultimate
-
Sân bay "bốn trong một" do T&T Group đầu tư tại Quảng Trị: Động lực phát triển trong tương lai
-
GREENFEED ghi dấu ấn tại Bảng xếp hạng châu Á 2025 với môi trường nhân văn, tôn trọng khác biệt
-
Trường Đại học Văn Lang được vinh danh Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2025
-
25 năm RMIT Việt Nam: Hành trình kiến tạo từ những đóng góp bền bỉ