Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Nhiều doanh nghiệp muốn đầu tư vào Hóc Môn và Củ Chi
Trọng Tín - 12/04/2022 17:49
 
Các doanh nghiệp tham dự Hội nghị Xúc tiến đầu tư vào hai huyện Hóc Môn và Củ Chi đều bày tỏ mong muốn được đầu tư vào hai địa phương này.

Ông Jun Sung Ho, Tổng giám đốc kiêm Giám đốc điều hành Lotte Properties TP.HCM gửi lời cảm ơn tới Đảng, Nhà nước và chính quyền TP.HCM đã tạo điều kiện thuận lợi để Lotte Group đầu tư, kinh doanh và có những bước phát triển mạnh mẽ tại thị trường Việt Nam trong suốt 26 năm qua.

Nối tiếp những thành công đó, với mong muốn đóng góp và tham gia nhiều hơn vào các hoạt động phát triển kinh tế của Việt Nam, Lotte không ngừng tìm kiếm các dự án phát triển hỗn hợp để đầu tư vào các khu đô thị trong điểm là Hà Nội và TP.HCM như Lotte Eco Smart City tại Thủ Thiêm.

Thông qua Hội nghị, Lotte hy vọng sẽ tìm thấy những cơ hội đầu tư mới tại khu đô thị Tây Bắc Thành phố và sẽ tích cực nghiên cứu cơ hội đầu tư cho các dự án được giới thiệu của hai huyện Hóc Môn và Củ Chi.

a
Dưới sự chứng kiến của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, TP.HCM đã trao 10 giấy chứng nhận đầu tư và ký 39 biên bản ghi nhớ giữa Thành phố và các doanh nghiệp đầu tư vào huyện Hóc Môn và huyện Củ Chi. Ảnh: Trọng Tín

Đại diện cho CMIA Capital Partner và Surbana Jurong, ông Ken Chan thông tin về dự án “Đô thị sinh thái Nông nghiệp thực phẩm công nghệ cao” tại xã Trung An, huyện Củ Chi. Đây là dự án đã được nhà đầu tư nghiên cứu khảo sát từ năm 2018, với diện tích hơn 1.018 ha.

Ông Ken Chan cho biết mục tiêu của dự án là hình thành một khu Đô thị sinh thái nông nghiệp công nghệ cao, chế biến nông sản thực phẩm (300 ha); khu logistic, kết nối vùng (Tây Ninh, Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai) nguyên vật liệu chế biến nông nghiệp - thực phẩm khép kín, Khu đô thị sinh thái gần gũi thiên nhiên, cân bằng sinh thái, đáp ứng mức dân số 100.000 người là các chuyên gia, công nhân lao động, dịch vụ thương mại và dân cư trong vùng, tạo ra doanh thu mỗi năm khoảng 2 tỷ USD và tạo việc làm ổn định cho hơn 50.000 lao động.

Nhà đầu tư này cũng tự tin rằng, với kinh nghiệm và tiềm lực của mình, chắc chắn dự án này sẽ mang lại động lực phát triển cho TP.HCM và vùng Củ Chi, đặc biệt là giai đoạn sau đại dịch Covid-19, đồng thời là dự án khởi đầu cho đô thị nông nghiệp sinh thái công nghệ cao ở Việt Nam.

Còn với Công ty TNHH HM. Clause Việt Nam (một thành viên của tập đoàn Limagrain), đã mua lại một công ty nội địa vào năm 2015, hiện có trụ sở chính tại Khu Nông nghiệp công nghệ cao TP.HCM, ông Cristiano Guerresi, Tổng giám Đốc công ty cho biết công ty đang tập trung phần lớn hoạt động kinh doanh với tổng vốn đầu tư 2 triệu Euro.

“Doanh thu hiện tại đạt khoảng 3 triệu Euro và dự kiến sẽ đạt khoảng 5 triệu Euro vào năm 2027”, vị này nói và cho biết, với hoạt động sản xuất và phát triển tất cả các loại hạt giống cho thị trường Việt Nam và quốc tế, tham vọng của HM. Clause sẽ trở thành công ty hạt giống hàng đầu Việt Nam.

Để hiện thực hóa mục tiêu đó, công ty đang tiếp tục đầu tư thêm khoảng 500.000 Euro mỗi năm cho việc nâng cao chất lượng tại trụ sở chính ở Củ Chi, đồng thời đầu tư thêm khoảng 4 triệu Euro trong những năm sắp tới để mở rộng sản xuất và hỗ trợ người nông dân trong việc chuyển giao công nghệ.

Hoạt động trong lĩnh vực xử lý gia nhiệt trái cây tươi bằng công nghệ nhập khẩu 100% từ Nhật Bản và chế biến các sản phẩm từ trái cây bằng dây chuyền công nghệ từ châu Âu, Công ty Goodlife Holdings (thành viên của TLK Group) đến từ Nhật Bản đã đầu tư vào Khu Nông nghiệp công nghệ cao TP.HCM với số vốn 5 triệu USD từ năm 2009. Hiện nay, doanh thu của công ty vào khoảng 5 triệu USD mỗi năm và thị trường xuất khẩu chính là Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, Hoa Kỳ và châu Âu.

Dự kiến doanh thu sẽ đạt khoảng 10 triệu USD vào năm 2023 sau khi nhà máy chế biến trái cây chính thức đi vào hoạt động. Không những vậy, công ty còn kỳ vọng doanh thu sẽ tăng gấp từ 5 - 10 lần nếu Goodlife mở rộng quy mô hoạt động sản xuất.

Ông Shogo ODA, Chủ tịch HĐQT Công ty Goodlife Holdings, cho biết hiện nay, công ty đang có kế hoạch đầu tư thêm 5 triệu USD để xây dựng mở rộng nhà máy chế biến sản xuất các sản phẩm từ trái cây, góp phần đưa các sản phẩm từ nông sản của Việt Nam ra thế giới, cũng như tạo thêm việc làm cho người dân địa phương, góp phần vào sự phát triển chung của huyện Củ Chi và TP.HCM.

Tại hội nghị, doanh nghiệp này đã kiến nghị với UBND Thành phố, huyện Củ Chi, Ban Quản lý Khu Nông nghiệp công nghệ cao xem xét giao thêm đất để công ty mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh trong thời gian tới.

Trong khuôn khổ Hội nghị xúc tiến đầu tư vào huyện Hóc Môn và huyện Củ Chi đã diễn ra lễ trao 10 Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư với tổng vốn 369,104 triệu USD (tương đương 8.489 tỷ đồng). Đồng thời, các sở, ngành và doanh nghiệp cũng đã ký kết 39 biên bản ghi nhớ thỏa thuận đầu tư với tổng vốn khoảng 16,572 tỷ USD (tương đương 381.160 tỷ đồng).
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư