Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Nhiều khách hàng sử dụng VTVcab ngớ người khi hàng loạt kênh yêu thích bị thay thế
Trọng Trinh (Dân trí) - 02/04/2018 14:10
 
Theo thông báo, từ 0h ngày 1/4, trên hai hệ thống truyền hình VTVcab và truyền hình NextTV của Viettel đồng loạt phát sóng hàng chục kênh truyền hình nước ngoài mới. Tuy nhiên cùng với đó, việc thay thế hàng loạt kênh truyền hình nổi tiếng, thân thuộc đang làm dấy lên nhiều phản đối từ phía khách hàng. Nhiều người bày tỏ rằng như bị đơn vị cung cấp "đánh úp".

Kể từ ngày 1/4, nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ VTVcab bày tỏ bất ngờ khi hàng loạt kênh truyền hình truyền hình yêu thích và thân thuộc với mọi người như HBO, Max by HBO, Disnay, Cartoon Network, FoxSports đột nhiên... biến mất. Thay thế vào đó là những kênh mà phía đơn vị cung cấp cho rằng có nội dung và chất lượng tương tự.

Phía đơn vị cung cấp cho rằng, việc thay đổi này nhằm mục đích đổi mới nội dung và không ngừng tăng kênh, tăng nội dung mới là phương châm phục vụ khách hàng của VTVcab.. Tuy nhiên, trên nhiều diễn đàn truyền hình, việc làm này gặp phải rất nhiều phản ứng trái chiều.

Bất ngờ...

“Việc thay đổi và cắt kênh không hề gửi biên bản thông báo cho khách hàng. Tối 31/3 nhân viên đến nhà thu tiền mang theo hóa đơn nếu thanh toán cả năm thì nhận được khuyến mãi giảm phí. Tôi đã đóng tiền cả năm và không hề nhận được thông báo việc cắt kênh, thay thế kênh của VTVcab. Hình thức đến thu tiền vào ngày cuối cùng trước khi cắt kênh mang tính chất lừa đảo khách hàng.

Đề nghị phía VTVcab hoàn tiền... Tôi rất tức giận vì cách thức mà họ làm...”.

Vị khách hàng này cho biết đã lưu giữ lại toàn bộ hóa đơn, video camera ghi hình nhân viên của VTVcab đến thu tiền vào tối muộn ngày 31/3/2018 để làm bằng chứng.

Một khách hàng khác cho biết đã 7 năm sử dụng dịch vụ truyền hình cab và cũng vô cùng bức xúc khi thấy hàng loạt những kênh truyền hình ưa thích biến mất. Khách hàng này có thể đã nhận được thông báo trước nhưng vẫn không giấu nổi bất ngờ:

“Việc VTVcab bổ sung những kênh mới hay đến đâu thì tôi cũng chưa biết, nhưng việc cắt hết những kênh quen thuộc của thế giới không những tôi thích mà còn nhiều người khác thích như Fox Sport, HBO… là hành động không thể chấp nhận được. Trong khi các vị thì quảng cáo om xòm để nâng tầm cho các vị, là nhà cung cấp dịch vụ thì phải tôn trọng người xem chứ ai lại cắt kênh quen thuộc rồi thay kênh lạ hoắc vào. Nếu tôi mở ti vi ra mà không có những kênh cũ tôi đang xem thì tôi sẽ hủy hợp đồng VTVcab và tôi đoán việc làm này sẽ không dừng lại bởi mình tôi”.

Nhiều khách hàng vô cùng bức xúc với việc thay thế kênh của VTVcab
Nhiều khách hàng vô cùng bức xúc với việc thay thế kênh của VTVcab

Nhiều khách hàng cho biết, gia đình có trẻ nhỏ, đã quá quen thuộc với những kênh Cartoon Network, Disney Chanel hàng ngày thì nay cũng bị cắt: “Chiều mai thằng cháu đi học về, nó mà không thấy kênh 224 Disney chắc nó đập nhà quá”.

“Con mình nó cũng đang kêu ầm nhà, những kênh chất lượng thì bỏ hết thêm vào đó toàn kênh địa phương, Cartoon Network, Disney là kênh thiếu nhi đỉnh nhất thế giới rồi”.

Đâu là sự thực về những kênh thay thế?

Qua tìm hiểu được biết, các kênh truyền hình mới như gói Box TV được đơn vị cung cấp kỳ vọng mang phong cách hiện đại, phong phú, chứa đựng nội dung hay nhất về các mảng giải trí, phim truyện, thiếu nhi, thể thao.

Sản xuất và mua bản quyền các chương trình hay nhất của Mỹ… Với các kênh chuyên biệt nội dung thiết thực, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm thú vị.

Nhiều người phản ánh về chất lượng của những kênh mới thay thế
Nhiều người phản ánh về chất lượng của những kênh mới thay thế

Tuy nhiên, phản ứng từ phía nhiều khách hàng thì hoàn toàn ngược lại. Một chuyên gia trong ngành truyền hình cho rằng, nhiều kênh thay thế mà VTVcab dùng được phát sóng hạn chế ở một số quốc gia. Nhiều kênh mới là đài địa phương.

“Có ý kiến cho biết, các kênh Box Movies, Hollywood Classics là kênh đẳng cấp được phát sóng trên 130 nước nhưng thực tế những kênh này chỉ được phát sóng ở 5 nước Nam Tư Cũ” (?).

Không ít người còn phản đối về chất lượng hình ảnh của của những kênh mới thay thế bị nhoè, bóng mờ, tiếng giật cục… “Đúng là quá đẳng cấp” một khách hàng chua cay thốt lên.

  Khách hàng phản ứng với việc VTVcab thay thế hàng loạt kênh truyền hình nổi tiếng, thân thuộc
Khách hàng phản ứng với việc VTVcab thay thế hàng loạt kênh truyền hình nổi tiếng, thân thuộc

“Xin hỏi cái kênh Box Movie đẳng cấp hơn HBO ở chỗ nào vậy? Mấy kênh hoạt hình mới chẳng đáng xách dép cho CNN và Disney. Đây là thời đại internet, khách hàng đâu phải con lừa không biết gì. Sao không nói thẳng ra là bỏ những kênh đắt tiền mua những kênh rẻ tiền toàn chiếu phim cũ.

Chẳng thà thông báo rõ ràng ngay từ đầu là sẽ thay thế HBO, Disney Chanel… bằng những kênh khác thì may ra khách hàng còn thông cảm. Đằng này lại thông báo bổ sung hàng chục kênh. Có hiểu từ bổ sung và từ thay thế hoàn toàn khác nhau không? Ngay hôm nay tôi sẽ gọi điện hủy dịch vụ...”.

Trong khi đó một khách hàng khác thì “đăng đàn” hỏi ý kiến luật sư về việc VTVcab thay đổi kênh mà không thông báo:

“Em mua gói truyền hình cab có vài kênh yêu thích giờ họ cắt xẹt hết các kênh mình thích mà không thông báo, tiền thì đã ôm cả gói thì em phải làm sao?”.

Thị trường truyền hình trả tiền 2018: Cuộc đua... xuống vực thẳm
Truyền hình trả tiền sẽ bước vào một “thế trận” với rất nhiều khó khăn, thử thách đón chờ.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư