Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 02 tháng 05 năm 2024,
Nhiều ngân hàng lớn cam kết thu xếp vốn hàng chục ngàn tỷ đồng cho Coteccons
T.L - 12/04/2023 16:43
 
BIDV, MB thỏa thuận hợp tác, thu xếp vốn lên tới hàng chục ngàn tỷ đồng cho Coteccons để triển khai các dự án hạ tầng.
d
Ông Lê Ngọc Lâm (Tổng giám đốc BIDV) và ông Võ Hoàng Lâm (Tổng giám đốc Coteccons) ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện. 

Sáng 12/4/2023, tại Hà Nội, Công ty cổ phần Xây dựng Coteccons (Coteccons) và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức Lễ ký kết Bản Ghi nhớ hợp tác (MOU) hợp tác toàn diện cho các công trình hạ tầng lớn tại Việt Nam. 

Theo thỏa thuận hợp tác, BIDV và Coteccons sẽ tăng cường hợp tác hướng tới mục tiêu trở thành đối tác toàn diện nhằm xây dựng chiến lược lâu dài, bền vững, trên cơ sở dựa vào lợi thế mỗi bên để khai thác tốt nhất tiềm năng của mình, đẩy mạnh tăng cường, đa dạng hóa hoạt động kinh doanh, từ đó nâng cao hiệu quả kinh doanh và sức cạnh tranh trên thị trường. 

Cụ thể, BIDV sẽ đóng vai trò là ngân hàng thu xếp nguồn vốn ngắn hạn, trung dài hạn lên đến hàng chục ngàn tỷ đồng cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của Coteccons trong các lĩnh vực xây dựng, đặc biệt tập trung cho lĩnh vực xây dựng cơ sở hạ tầng có nguồn vốn đầu tư công.

Phát biểu tại Lễ ký kết, ông Lê Ngọc Lâm, Tổng giám đốc BIDV, cho biết: “BIDV và Coteccons luôn là đối tác tin cậy, đồng hành phát triển trong gần hai thập kỷ qua. Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác ngày hôm nay đánh dấu sự tiếp nối thành công và khẳng định quyết tâm xây dựng mối quan hệ hợp tác toàn diện của 2 đơn vị trong giai đoạn mới”.

Cũng trong chiều cùng ngày 12/4/2023, tại Hà Nội, Coteccons tiếp tục có buổi làm việc với Ngân hàng Quân đội (MB Bank) để cấp nguồn vốn cho các công trình hạ tầng lớn tại Việt Nam. 

d
Lãnh đạo Coteccons và MB Bank tại buổi làm việc chiều 12/4/2023.

Theo kế hoạch, trong năm nay, Conteccons tiếp tục ký kết thỏa thuận hợp tác với nhiều ngân hàng khác để thu xếp nguồn vốn cho các công trình hạ tầng.

Năm 2023 là năm tái thiết để tăng trưởng của Coteccons trong chiến lược đa dạng hóa ngành nghề sản xuất sang nhiều lĩnh vực mới, trong đó Hạ tầng là trụ cột quan trọng nằm trong chiến lược 2021- 2025 thực hiện mục tiêu doanh thu 3 tỷ USD. Việc được MB và BIDV cam kết hỗ trợ tài chính một cách toàn diện giúp doanh nghiệp này củng cố thêm nội lực, nâng cao năng lực cạnh tranh, mở rộng thị phần trong nước và làm tiền đề để phát triển hoạt động kinh doanh ra nước ngoài. Thông qua ký kết với các ngân hàng lớn, Coteccons cũng khẳng định được tầm vóc và năng lực thực thi của thương hiệu xây dựng hàng đầu Việt Nam.

Thời gian qua, Coteccons liên tục trúng thầu rất nhiều dự án lớn của Vinhomes, Vinfast, Ecopark… Đặc biệt, năm 2022, doanh nghiệp này đã thắng thầu xây dựng Dự án Lego tại Bình Dương có vốn đầu tư 1 tỷ USD.

Năm 2022, Coteccons đạt doanh thu 14.537 tỷ đồng, tăng 60% so với năm 2021. Năm 2023, Công ty đặt mục tiêu doanh thu đạt 16.249 tỷ đồng, tăng trưởng 12% so với năm 2022. Lợi nhuận sau thuế đạt 233 tỷ đồng, tăng trưởng 11 lần, tương đương 1.109% so với năm 2022.

Lãnh đạo Coteccons khẳng định, Coteccons là doanh nghiệp xây dựng đi đầu xu hướng dịch chuyển sang xây dựng nhà xưởng khu công nghiệp để đón đầu làn sóng FDI ngày một gia tăng vào Việt Nam. Giá trị back-log để lại cho năm 2023 của Coteccons là 17.000 tỷ đồng, chưa bao gồm Nhà máy sản xuất Lego và kỳ vọng trúng thầu các dự án đầu tư công như siêu dự án sân bay Long Thành, do đó, dư địa để Công ty tiếp tục cải thiện doanh thu và lợi nhuận là rất lớn.

Coteccons thắng thầu xây dựng dự án LEGO 1 tỷ USD
Coteccons vừa ký hợp tác với Công ty TNHH LEGO Manufacturing Việt Nam (LMV) về việc triển khai xây dựng nhà máy LEGO tại Khu công nghiệp VSIP III, Bình...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư