Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Nhiều sản phẩm sắt thép, dệt may thoát kiểm tra chuyên ngành
Thế Hoàng - 04/04/2019 13:03
 
Theo Quyết định số 765/QĐ-BCT về việc công bố danh mục các mặt hàng (kèm theo mã HS) đã được cắt giảm kiểm tra chuyên ngành, có đến hơn 1.700 mã HS sẽ được cắt giảm chuyên ngành ở các loại sản phẩm sắt thép và dệt may.
Bộ Công Thương công bố các mặt hàng không phải kiểm tra chuyên ngành
Bộ Công thương vừa công bố danh mục mặt hàng không phải kiểm tra chuyên ngành, trong đó có nhiều sản phẩm sắt thép và dệt may.

Thứ trưởng Bộ Công thương Trần Quốc Khánh vừa ký Quyết định số 765/QĐ-BCT về việc công bố danh mục các mặt hàng (kèm theo mã HS) đã được cắt giảm kiểm tra chuyên ngành thuộc trách nhiệm quản lý của Bộ Công thương.

Quyết định số 765 của Bộ Công thương nêu rõ, các tổ chức, cá nhân không phải nộp cho cơ quan Hải quan chứng từ liên quan đến kết quả kiểm tra chuyên ngành đối với nhiều sản phẩm sắt, thép và hàng dệt may để thông quan hàng hóa.

Theo phụ lục kèm theo quyết định này, có đến hơn 1.700 mã HS sẽ được cắt giảm chuyên ngành ở các loại sản phẩm sắt thép và dệt may, trong đó có những loại sản phẩm đã từng gây khó khăn cho doanh nghiệp khi tiến hành kiểm tra chuyên ngành như các mặt hàng dệt may buộc phải kiểm tra hàm lượng formandehyt và amin thơm chuyển hóa từ thuốc nhuộm Azo. 

Cụ thể, trong Danh mục sản phẩm phải kiểm tra chất lượng theo tiêu chuẩn cơ sở, quốc gia, khu vực, các nước và quốc tế, các sản phẩm sắt hoặc thép không hợp kim có mã HS từ 7206 đến 7217, các sản phẩm của thép không gỉ cán phẳng có mã HS 7219 và 7220 đều được cắt giảm thủ tục kiểm tra chuyên ngành.

Thép hợp kim và các sản phẩm từ thép hợp kim có mã HS từ 7224 đến 7229; các loại ống, ống dẫn và thanh hình có mặt cắt rỗng khác bằng sắt hoặc thép (mã HS 7306) cũng nằm trong danh sách này.

Trong đó, các sản phẩm có mã HS 7207, 7210, 7224, 7225 và 7306 sẽ được miễn nộp chứng từ kiểm tra chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia của Việt Nam và các nước xuất khẩu.

Ngoài ra, các công ty xuất khẩu cũng không phải nộp chứng từ kiểm tra hàm lượng formaldehyt và amin thơm chuyển hóa từ thuốc nhuộm azo khi làm thủ tục thông quan cho một số mặt hàng dệt may, như quần áo, giày dép các loại, vải dệt thoi từ sợi len lông cừu, lông động vật, sợi bông và các loại sợi khác…

Sẽ nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra chuyên ngành hàng hóa xuất nhập khẩu
Mặc dù đã có những cải tiến mạnh mẽ về thủ tục hành chính trong lĩnh vực hải quan, song doanh nghiệp vẫn gặp nhiều khó khăn trong quá trình...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư