Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Nhiều tỉnh, thành phố đẩy nhanh tiến độ kết thúc năm học
Dương Ngân - 07/05/2021 15:13
 
UBND tỉnh Phú Thọ yêu cầu Sở GD&ĐT đẩy nhanh tiến độ kiểm tra học kỳ II để cho tất cả học sinh nghỉ hè sớm, chậm chất là ngày 11/5.

Với quyết định đó của UBND tỉnh, học sinh địa phương này sẽ được nghỉ hè sớm hơn theo kế hoạch khoảng 3 tuần lễ và thời điểm này cũng là địa phương cho học sinh nghỉ sớm nhất cả nước.

Nhiều tỉnh, TP đang đẩy nhanh tiến độ để kết thúc năm học.

Theo đó, Sở GD&ĐT Phú Thọ đã có thông báo cho các trường mầm non, các nhóm trẻ: Cho trẻ mầm non nghỉ học từ ngày 7/5/2021.

Đối với các trường tiểu học, THCS, THPT, các Trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên, Trung tâm giáo dục thường xuyên, Trung tâm Kỹ thuật tổng hợp, hướng nghiệp tỉnh, đơn vị nào đã hoàn thành kiểm tra cuối học kỳ II sẽ cho học sinh dừng đến trường.

Trong thời gian này, nhà trường tổ chức học trực tuyến để tiếp tục thực hiện hoàn thành kế hoạch giáo dục năm học. Đơn vị nào chưa hoàn thành kiểm tra cuối học kỳ II, nhà trường tiếp tục đẩy nhanh tiến độ kiểm tra. Khi kết thúc kiểm tra cuối học kỳ II, cho học sinh dừng đến trường để học trực tuyến, hoàn thành kế hoạch năm học.

Sở cũng yêu cầu tất cả các trường tạm dừng các hoạt động dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường.

Riêng đối với lớp 9 và lớp 12, các trường có thể tiếp tục ôn tập cho học sinh để chuẩn bị cho kỳ thi vượt cấp và thi tốt nghiệp THPT trên cơ sở thống nhất với phụ huynh học sinh.

Vào chiều 6/5, Sở GD&ĐT Thanh Hoá cũng có tờ trình UBND tỉnh về việc đề xuất cho các nhà trường hoàn thành chương trình năm học sớm hơn khoảng 10 ngày so với chương trình khung.

Nhiều tỉnh, TP khác cũng đang đẩy nhanh tiến độ để kết thúc năm học. Theo đó, ại Cần Thơ, Sở Giáo dục và đào tạo  yêu cầu hoàn thành kiểm tra học kỳ II trước ngày 15/5.

Tại Quảng Ninh, Sở Giáo dục và Đào tạo đã yêu cầu các trường thực hiện xong kiểm tra học kỳ II trước ngày 10/5.

Sở Giáo duc và Đào tạo Hà Tĩnh chỉ đạo triển khai kiểm tra, kết thúc thi học kỳ II trước ngày 8/5, tiếp theo các trường sẽ thực hiện kế hoạch dạy học và ôn tập trực tuyến cho đến khi kết thúc chương trình. Riêng với học sinh khối lớp 9 và 12, việc học vẫn diễn ra tại trường theo đúng kế hoạch, tuy nhiên vẫn phải đảm bảo thực hiện nghiêm túc việc phòng, chống dịch.

Với Nam Định, lịch thi kết thúc học kỳ II hết ngày 15/5. Sở Giáo dục và Đào tạo Đồng Nai cũng đã có văn bản chỉ đạo các trường phải hoàn tất việc kiểm tra học kỳ II trước ngày 15/5. 

Tại Nghệ An, theo ông Thái Văn Thành, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, dự kiến đến thứ 7 tuần này, các cấp sẽ hoàn thành xong việc thi hết học kỳ II.

Đến thời điểm hiện tại nhiều tỉnh, thành phố đã quyết định cho học sinh nghỉ học trực tiếp, chuyển sang học trực tuyến như Quảng Nam, Hải Dương, Hà Nội, Đà Nẵng, Yên Bái, Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Hà Nam,Lai Châu, Đồng Nai, Bắc Ninh, Lào Cai, Hà Tĩnh, TP.HCM, Thái Bình, Quảng Ngãi, Phú Thọ, Thanh Hoá, Nghệ An, Ninh Bình, Bắc Giang.

Theo Khung kế hoạch thời gian năm học 2020 - 2021 với giáo dục mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên của Bộ GD&ĐT quy định: Hoàn thành kế hoạch giáo dục học kỳ II trước 25/5/2021; kết thúc năm học trước 31/5/2021.

Nhưng đến thời điểm này, với tình hình dịch diễn biến phức tạp, các nhà trường, địa phương đang nỗ lực để hoàn thành chương trình học chất lượng, đúng tiến độ cùng sự chủ động, linh hoạt, kinh nghiệm triển khai dạy học trực tuyến.

Bộ Giáo dục và Đào tạo: Không lùi thời gian kết thúc năm học 2021
Đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo khẳng định sẽ hoàn thành chương trình năm học đúng theo khung kế hoạch thời gian đã được ban hành, tức là...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư