Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Nhiều website bán thực phẩm chức năng 'lĩnh' án phạt
Thế Hải - 20/11/2014 09:51
 
Các đơn vị sở hữu website thương mại điện tử bán hàng gồm: nasuamerica.com.vn; nhathuocphuongchinh.vn; k-link.vn; tueduc.com; lienminhtieudung.vn vừa bị “lĩnh” án phạt hành chính lên tới gần 107 triệu đồng từ cơ quan quản lý Nhà nước.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Dược phẩm Nam Á bị đình chỉ quảng cáo 3 sản phẩm thực phẩm chức năng
Cấm lưu hành 4 loại thực phẩm chức năng
Rockmen 12: Rượu "đội lốt" thực phẩm chức năng?
Thu hồi thực phẩm chức năng Super Fat Burner nhập từ Mỹ
Hầu hết người bán hàng cho Herbalife đang bị mất tiền

Đoàn kiểm tra liên ngành và Đội Quản lý thị trường số 33, Chi Cục Quản lý thị trường TP.Hà Nội phối hợp với Cục Thương mại điện tử và công nghệ thông tin (Bộ Công Thương) đã tiến hành kiểm tra một số các doanh nghiệp và cá nhân kinh doanh thực phẩm chức năng trên địa bàn thành phố Hà Nội về việc chấp hành quy định của pháp luật về thương mại điện tử theo quy định tại Nghị định số 52/2013/NĐ-CP của Chính phủ.

  Nhiều website thương mại điện tử “lĩnh” phạt  
  nasuamerica.com.vn là 1 trong 5 website mới nhất vừa bị cơ quan chức năng xử phạt  

Cụ thể, Đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra website của các doanh nghiệp, cá nhân về việc thực hiện nghĩa vụ thông báo website thương mại điện tử bán hàng với Bộ Công Thương gồm: nhathuocphuongchinh.vn; nasuamerica.com.vn; k-link.vn; tueduc.com; lienminhtieudung.vn.

Tại thời điểm kiểm tra, các website này chưa tiến hành thông báo với Bộ Công Thương theo quy định tại Điều 27 của Nghị định số 52/2013/NĐ-CP về trách nhiệm của thương nhân, tổ chức, cá nhân sở hữu website thương mại điện tử bán hàng.

Chi Cục Quản lý thị trường TP. Hà Nội đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các thương nhân, tổ chức, cá nhân của các website nêu trên đối với hành vi thiết lập website thương mại điện tử bán hàng mà không thông báo với các cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định tại điểm a khoản 2 Điều 81, Nghị định số 185/2013/NĐ-CP của Chính phủ và một số hành vi khác.

Như vậy, tính từ ngày 20/10/2014 cho đến nay, Chi cục quản lý thị trường TP.Hà Nội đã phạt vi phạm hành chính các doanh nghiệp, cá nhân sở hữu 17 website thương mại điện tử với tổng số tiền 345,5 triệu đồng. 

Cục Thương mại điện tử và công nghệ thông tin (Bộ Công Thương) cho biết, từ nay đến hết năm sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra hoạt động của website thương mại điện tử bán hàng, đặc biệt với các website bán thực phẩm chức năng...

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư