-
Thương mại hóa 5G: Bài toán kinh doanh ngàn tỷ -
Cảnh báo bảo mật hệ thống giao dịch chứng khoán trực tuyến -
Ông lớn lĩnh vực đo kiểm bán dẫn quan tâm cơ hội tại Việt Nam -
Đà Nẵng khởi động Chương trình đào tạo nhân lực vi mạch bán dẫn -
Mã độc khai thác “sự lỏng lẻo” của các ứng dụng tài chính - ngân hàng -
Đà Nẵng phải làm khi theo đuổi lĩnh vực vi mạch bán dẫn
Tết là khoảng thời gian sôi động nhất trong năm đối với lĩnh vực quảng cáo di động, đặc biệt tại các thị trường Trung Quốc, Việt Nam, Hàn Quốc, Hong Kong... Dù vẫn là một nền di động đang phát triển, nhưng nhờ kì nghỉ lễ Tết Nguyên Đán kéo dài hơn 1 tuần nên thị trường quảng cáo di động châu Á rất sôi động.
Theo Báo Cáo Thị Trường Quảng Cáo Di Động và Tình Hình App Monetization Việt Nam, Số Đặc Biệt - Mùa Lễ Hội 2018 do Công ty Adsota công bố, các nhà quảng cáo toàn cầu “phát sốt” vì Việt Nam và Trung Quốc trong Tết Nguyên Đán.
Ở khu vực Châu Á – TBD, Tết là khoảng thời gian sôi động nhất trong năm đối với lĩnh vực quảng cáo di động, đặc biệt tại các quốc gia Trung Quốc, Việt Nam, Hàn Quốc, Hong Kong...
Mọi hoạt động liên lạc, cập nhật tin tức, giải trí phần lớn được thực hiện qua smartphone. Thế nên, với 1 tuần nghỉ lễ dài, người dùng Việt Nam và Trung Quốc có sức ảnh hưởng đáng kể đến các nhà quảng cáo trên toàn cầu.
Tết là dịp các thương hiệu tung ra hàng loạt chiến dịch quảng cáo lấy thiện cảm khách hàng |
Theo Báo Cáo Thị Trường Quảng Cáo Di Động và Tình hình App Monetization Việt Nam, Số Đặc Biệt - Mùa Lễ Hội 2018 do Adsota phát hành, trong 7 ngày Tết, nhu cầu quảng cáo toàn cầu liên tục đổ về, tạo ra số yêu cầu quảng cáo hiển thị trong ứng dụng tại Trung Quốc tăng 35% so với các ngày bình thường khác của tháng 1 và 2.
Trong khi đó, ở Việt Nam tăng 32% so với ngày bình thường, đứng thứ hai toàn khu vực. Tiếp theo lần lượt là Đài Loan (tăng 16%) và Singapore (tăng 14%).
Cũng trong giai đoạn này, các nền tảng quảng cáo toàn cầu đều ghi nhận Việt Nam đạt được chỉ số eCPM (doanh thu từ quảng cáo trên ứng dụng di động) vô cùng ấn tượng.
Về tương quan, doanh thu từ quảng cáo trên ứng dụng di động tại Việt Nam chỉ đứng thứ 4 trong nhóm các nước đón Tết theo Lịch Âm, đứng sau Trung Quốc, Singapore và Philippines.
Cụ thể, xét trên tham chiếu so sánh, tổng hợp từ nhiều nền tảng quảng cáo toàn khu vực, eCPM của Trung Quốc đạt 656 điểm, Singapore đạt 300 và Philippines đạt 244 điểm, còn Việt Nam đạt 222 điểm (thấp hơn khoảng 3 lần so với nước dẫn đầu).
Cũng theo báo cáo này, đợt nghỉ Tết Âm Lịch (2018) đã ghi nhận doanh thu quảng cáo trên ứng dụng di động tại Việt Nam cao gấp 2.22 lần so với Nhật Bản, gấp 1.7 lần Hàn Quốc, và gấp 1.3 lần so với Malaysia.
Với tỉ lệ dân số sở hữu di động thông minh cao hơn, thị trường ứng dụng sôi động và năng động hơn sơ với năm 2018, Tết Kỷ Hợi 2019 hứa hẹn sẽ tiếp tục là khoảng thời gian để các nhà phát hành ứng dụng, các nhà quảng cáo di động, cũng như những người làm mobile marketing tiếp tục bứt phá và tạo ra những con số, thậm chí là kỉ lục hơn nữa.
-
Chơi game giải trí trong khi mua sắm: Hấp lực của thương mại điện tử 2024? -
Đà Nẵng khởi động Chương trình đào tạo nhân lực vi mạch bán dẫn -
Mã độc khai thác “sự lỏng lẻo” của các ứng dụng tài chính - ngân hàng -
Nền tảng AI định danh và xác thực đầu tiên tại Việt Nam đạt 1 tỷ lượt dùng -
Hơn 500 doanh nghiệp công nghệ hàng đầu sẽ quy tụ tại Smartcity Asia 2024 -
Thị trường data center Việt Nam: Cơ hội lớn, thách thức nhiều -
Đà Nẵng phải làm khi theo đuổi lĩnh vực vi mạch bán dẫn
-
1 Lãi vay chỉ mới giảm sâu ở giai đoạn đầu giải ngân vốn -
2 Khẩn trương triển khai ngay các biện pháp cần thiết để nâng hạng thị trường chứng khoán -
3 Giữ kịch bản đầu tư dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu -
4 Hé lộ kế hoạch đầu tư hoàn thiện khu bến cảng Lạch Huyện - Hải Phòng -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 28/3
- Hơn 300 đại lý tham gia Hội nghị Khách hàng Japfa Việt Nam
- Ngành dược: Cách tân để thắng
- Hơn 400 doanh nghiệp quy tụ tại Triển lãm ProPak Vietnam 2024 từ ngày 3 đến 5/4 tại SECC
- Năm mới tiến bước cùng AseanWWindow và xưởng sản xuất
- Giá trị của truyền thông hiệu quả
- Giải pháp bảo hiểm kết hợp vận chuyển cho doanh nghiệp an tâm toàn diện