-
Khoác “áo giáp” phòng thủ cho tài sản mã hóa -
Trái ngọt từ lòng kiên trì: Ba thị trường quốc tế của Viettel nhận Huân chương Lao động -
Phá điểm nghẽn nguồn nhân lực công nghệ -
Khu công nghệ số tập trung: Bệ phóng cho doanh nghiệp khoa học công nghệ -
Sau một thập kỷ hiện diện tại Burundi, Lumitel bước sang giai đoạn mới với thông điệp "Công nghệ số vì cuộc sống" -
AI, chip bán dẫn, mạng di động 5G/6G dẫn dắt xu hướng nghiên cứu tại Việt Nam
Tết là khoảng thời gian sôi động nhất trong năm đối với lĩnh vực quảng cáo di động, đặc biệt tại các thị trường Trung Quốc, Việt Nam, Hàn Quốc, Hong Kong... Dù vẫn là một nền di động đang phát triển, nhưng nhờ kì nghỉ lễ Tết Nguyên Đán kéo dài hơn 1 tuần nên thị trường quảng cáo di động châu Á rất sôi động.
Theo Báo Cáo Thị Trường Quảng Cáo Di Động và Tình Hình App Monetization Việt Nam, Số Đặc Biệt - Mùa Lễ Hội 2018 do Công ty Adsota công bố, các nhà quảng cáo toàn cầu “phát sốt” vì Việt Nam và Trung Quốc trong Tết Nguyên Đán.
Ở khu vực Châu Á – TBD, Tết là khoảng thời gian sôi động nhất trong năm đối với lĩnh vực quảng cáo di động, đặc biệt tại các quốc gia Trung Quốc, Việt Nam, Hàn Quốc, Hong Kong...
Mọi hoạt động liên lạc, cập nhật tin tức, giải trí phần lớn được thực hiện qua smartphone. Thế nên, với 1 tuần nghỉ lễ dài, người dùng Việt Nam và Trung Quốc có sức ảnh hưởng đáng kể đến các nhà quảng cáo trên toàn cầu.
![]() |
| Tết là dịp các thương hiệu tung ra hàng loạt chiến dịch quảng cáo lấy thiện cảm khách hàng |
Theo Báo Cáo Thị Trường Quảng Cáo Di Động và Tình hình App Monetization Việt Nam, Số Đặc Biệt - Mùa Lễ Hội 2018 do Adsota phát hành, trong 7 ngày Tết, nhu cầu quảng cáo toàn cầu liên tục đổ về, tạo ra số yêu cầu quảng cáo hiển thị trong ứng dụng tại Trung Quốc tăng 35% so với các ngày bình thường khác của tháng 1 và 2.
Trong khi đó, ở Việt Nam tăng 32% so với ngày bình thường, đứng thứ hai toàn khu vực. Tiếp theo lần lượt là Đài Loan (tăng 16%) và Singapore (tăng 14%).
Cũng trong giai đoạn này, các nền tảng quảng cáo toàn cầu đều ghi nhận Việt Nam đạt được chỉ số eCPM (doanh thu từ quảng cáo trên ứng dụng di động) vô cùng ấn tượng.
Về tương quan, doanh thu từ quảng cáo trên ứng dụng di động tại Việt Nam chỉ đứng thứ 4 trong nhóm các nước đón Tết theo Lịch Âm, đứng sau Trung Quốc, Singapore và Philippines.
Cụ thể, xét trên tham chiếu so sánh, tổng hợp từ nhiều nền tảng quảng cáo toàn khu vực, eCPM của Trung Quốc đạt 656 điểm, Singapore đạt 300 và Philippines đạt 244 điểm, còn Việt Nam đạt 222 điểm (thấp hơn khoảng 3 lần so với nước dẫn đầu).
Cũng theo báo cáo này, đợt nghỉ Tết Âm Lịch (2018) đã ghi nhận doanh thu quảng cáo trên ứng dụng di động tại Việt Nam cao gấp 2.22 lần so với Nhật Bản, gấp 1.7 lần Hàn Quốc, và gấp 1.3 lần so với Malaysia.
Với tỉ lệ dân số sở hữu di động thông minh cao hơn, thị trường ứng dụng sôi động và năng động hơn sơ với năm 2018, Tết Kỷ Hợi 2019 hứa hẹn sẽ tiếp tục là khoảng thời gian để các nhà phát hành ứng dụng, các nhà quảng cáo di động, cũng như những người làm mobile marketing tiếp tục bứt phá và tạo ra những con số, thậm chí là kỉ lục hơn nữa.
-
Sau một thập kỷ hiện diện tại Burundi, Lumitel bước sang giai đoạn mới với thông điệp "Công nghệ số vì cuộc sống" -
AI, chip bán dẫn, mạng di động 5G/6G dẫn dắt xu hướng nghiên cứu tại Việt Nam -
Những dấu ấn khoa học và công nghệ nổi bật năm 2025 -
Hoàn thành Diễn tập An ninh mạng quốc gia năm 2025 -
ETC triển khai hệ thống công nghệ hiện đại, “nâng cánh” sân bay Long Thành -
Dữ liệu phải là tài sản chiến lược của quốc gia -
Lừa đảo qua ứng dụng ngân hàng số ngày càng tinh vi
-
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt -
Thế hệ doanh nhân công nghệ mới: Mảnh ghép quan trọng trong chu trình chuyển đổi công nghệ ở cấp doanh nghiệp -
Pebsteel bàn giao hệ thống điện mặt trời công suất lớn tại Nhà máy dệt sợi Trường Phú -
Các doanh nghiệp Việt được vinh danh “Asia Pacific Award” 2025 tại Thượng Hải -
SeABank thông báo mời thầu -
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp

