Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 23 tháng 11 năm 2024,
Nhờ Tết, quảng cáo di động của Việt Nam “đánh bại” Hàn Quốc, Nhật Bản
Vũ Anh - 23/01/2019 15:32
 
Việt Nam nằm trong danh sách các thị trường quảng cáo di động sôi động nhất Châu Á - Thái Bình Dương (APAC) những tháng đầu năm nhờ Tết Nguyên Đán.

Tết là khoảng thời gian sôi động nhất trong năm đối với lĩnh vực quảng cáo di động, đặc biệt tại các thị trường Trung Quốc, Việt Nam, Hàn Quốc, Hong Kong... Dù vẫn là một nền di động đang phát triển, nhưng nhờ kì nghỉ lễ Tết Nguyên Đán kéo dài hơn 1 tuần nên thị trường quảng cáo di động châu Á rất sôi động.

Theo Báo Cáo Thị Trường Quảng Cáo Di Động và Tình Hình App Monetization Việt Nam, Số Đặc Biệt - Mùa Lễ Hội 2018 do Công ty Adsota công bố, các nhà quảng cáo toàn cầu “phát sốt” vì Việt Nam và Trung Quốc trong Tết Nguyên Đán.

Ở khu vực Châu Á – TBD, Tết là khoảng thời gian sôi động nhất trong năm đối với lĩnh vực quảng cáo di động, đặc biệt tại các quốc gia Trung Quốc, Việt Nam, Hàn Quốc, Hong Kong...

Mọi hoạt động liên lạc, cập nhật tin tức, giải trí phần lớn được thực hiện qua smartphone. Thế nên, với 1 tuần nghỉ lễ dài, người dùng Việt Nam và Trung Quốc có sức ảnh hưởng đáng kể đến các nhà quảng cáo trên toàn cầu.

Tết là dịp các thương hiệu tung ra hàng loạt chiến dịch quảng cáo lấy thiện cảm khách hàng
Tết là dịp các thương hiệu tung ra hàng loạt chiến dịch quảng cáo lấy thiện cảm khách hàng

Theo Báo Cáo Thị Trường Quảng Cáo Di Động và Tình hình App Monetization Việt Nam, Số Đặc Biệt - Mùa Lễ Hội 2018 do Adsota phát hành, trong 7 ngày Tết, nhu cầu quảng cáo toàn cầu liên tục đổ về, tạo ra số yêu cầu quảng cáo hiển thị trong ứng dụng tại Trung Quốc tăng 35% so với các ngày bình thường khác của tháng 1 và 2.

Trong khi đó, ở Việt Nam tăng 32% so với ngày bình thường, đứng thứ hai toàn khu vực. Tiếp theo lần lượt là Đài Loan (tăng 16%) và Singapore (tăng 14%).

Cũng trong giai đoạn này, các nền tảng quảng cáo toàn cầu đều ghi nhận Việt Nam đạt được chỉ số eCPM (doanh thu từ quảng cáo trên ứng dụng di động) vô cùng ấn tượng.

Về tương quan, doanh thu từ quảng cáo trên ứng dụng di động tại Việt Nam chỉ đứng thứ 4 trong nhóm các nước đón Tết theo Lịch Âm, đứng sau Trung Quốc, Singapore và Philippines.

Cụ thể, xét trên tham chiếu so sánh, tổng hợp từ nhiều nền tảng quảng cáo toàn khu vực, eCPM của Trung Quốc đạt 656 điểm, Singapore đạt 300 và Philippines đạt 244 điểm, còn Việt Nam đạt 222 điểm (thấp hơn khoảng 3 lần so với nước dẫn đầu).

Cũng theo báo cáo này, đợt nghỉ Tết Âm Lịch (2018) đã ghi nhận doanh thu quảng cáo trên ứng dụng di động tại Việt Nam cao gấp 2.22 lần so với Nhật Bản, gấp 1.7 lần Hàn Quốc, và gấp 1.3 lần so với Malaysia.

Với tỉ lệ dân số sở hữu di động thông minh cao hơn, thị trường ứng dụng sôi động và năng động hơn sơ với năm 2018, Tết Kỷ Hợi 2019 hứa hẹn sẽ tiếp tục là khoảng thời gian để các nhà phát hành ứng dụng, các nhà quảng cáo di động, cũng như những người làm mobile marketing tiếp tục bứt phá và tạo ra những con số, thậm chí là kỉ lục hơn nữa.

Gần 1 tỉ đồng cho 30 giây quảng cáo trận tứ kết Asian Cup có Việt Nam
Mức giá mà Trung tâm quảng cáo và dịch vụ truyền hình, Đài truyền hình Việt Nam (TVAd) vừa đưa ra cho suất quảng cáo trong trận tứ kết có Việt Nam...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư