-
Khám phá giải pháp AIoT và 5G vượt trội nhất tại MobiFone AIoT Day 2024 -
Đà Nẵng thu hút 4 doanh nghiệp thiết kế vi mạch bán dẫn -
Huawei chia sẻ các sáng kiến thúc đẩy niềm tin số trong lộ trình chuyển đổi số quốc gia tại Việt Nam -
VNPT Family Safe: Đầu tư nhỏ, lợi ích lớn -
Ampotech hợp tác với Avenue thúc đẩy hiệu quả năng lượng và đổi mới trong các giải pháp bền vững -
Data sóng sánh, học tiếng Anh cực nhanh với các gói cước dài kỳ của MobiFone
Tết là khoảng thời gian sôi động nhất trong năm đối với lĩnh vực quảng cáo di động, đặc biệt tại các thị trường Trung Quốc, Việt Nam, Hàn Quốc, Hong Kong... Dù vẫn là một nền di động đang phát triển, nhưng nhờ kì nghỉ lễ Tết Nguyên Đán kéo dài hơn 1 tuần nên thị trường quảng cáo di động châu Á rất sôi động.
Theo Báo Cáo Thị Trường Quảng Cáo Di Động và Tình Hình App Monetization Việt Nam, Số Đặc Biệt - Mùa Lễ Hội 2018 do Công ty Adsota công bố, các nhà quảng cáo toàn cầu “phát sốt” vì Việt Nam và Trung Quốc trong Tết Nguyên Đán.
Ở khu vực Châu Á – TBD, Tết là khoảng thời gian sôi động nhất trong năm đối với lĩnh vực quảng cáo di động, đặc biệt tại các quốc gia Trung Quốc, Việt Nam, Hàn Quốc, Hong Kong...
Mọi hoạt động liên lạc, cập nhật tin tức, giải trí phần lớn được thực hiện qua smartphone. Thế nên, với 1 tuần nghỉ lễ dài, người dùng Việt Nam và Trung Quốc có sức ảnh hưởng đáng kể đến các nhà quảng cáo trên toàn cầu.
Tết là dịp các thương hiệu tung ra hàng loạt chiến dịch quảng cáo lấy thiện cảm khách hàng |
Theo Báo Cáo Thị Trường Quảng Cáo Di Động và Tình hình App Monetization Việt Nam, Số Đặc Biệt - Mùa Lễ Hội 2018 do Adsota phát hành, trong 7 ngày Tết, nhu cầu quảng cáo toàn cầu liên tục đổ về, tạo ra số yêu cầu quảng cáo hiển thị trong ứng dụng tại Trung Quốc tăng 35% so với các ngày bình thường khác của tháng 1 và 2.
Trong khi đó, ở Việt Nam tăng 32% so với ngày bình thường, đứng thứ hai toàn khu vực. Tiếp theo lần lượt là Đài Loan (tăng 16%) và Singapore (tăng 14%).
Cũng trong giai đoạn này, các nền tảng quảng cáo toàn cầu đều ghi nhận Việt Nam đạt được chỉ số eCPM (doanh thu từ quảng cáo trên ứng dụng di động) vô cùng ấn tượng.
Về tương quan, doanh thu từ quảng cáo trên ứng dụng di động tại Việt Nam chỉ đứng thứ 4 trong nhóm các nước đón Tết theo Lịch Âm, đứng sau Trung Quốc, Singapore và Philippines.
Cụ thể, xét trên tham chiếu so sánh, tổng hợp từ nhiều nền tảng quảng cáo toàn khu vực, eCPM của Trung Quốc đạt 656 điểm, Singapore đạt 300 và Philippines đạt 244 điểm, còn Việt Nam đạt 222 điểm (thấp hơn khoảng 3 lần so với nước dẫn đầu).
Cũng theo báo cáo này, đợt nghỉ Tết Âm Lịch (2018) đã ghi nhận doanh thu quảng cáo trên ứng dụng di động tại Việt Nam cao gấp 2.22 lần so với Nhật Bản, gấp 1.7 lần Hàn Quốc, và gấp 1.3 lần so với Malaysia.
Với tỉ lệ dân số sở hữu di động thông minh cao hơn, thị trường ứng dụng sôi động và năng động hơn sơ với năm 2018, Tết Kỷ Hợi 2019 hứa hẹn sẽ tiếp tục là khoảng thời gian để các nhà phát hành ứng dụng, các nhà quảng cáo di động, cũng như những người làm mobile marketing tiếp tục bứt phá và tạo ra những con số, thậm chí là kỉ lục hơn nữa.
-
Khám phá giải pháp AIoT và 5G vượt trội nhất tại MobiFone AIoT Day 2024 -
Đà Nẵng thu hút 4 doanh nghiệp thiết kế vi mạch bán dẫn -
Huawei chia sẻ các sáng kiến thúc đẩy niềm tin số trong lộ trình chuyển đổi số quốc gia tại Việt Nam -
Galaxy S25 Ultra lộ diện mô hình mẫu: Thiết kế mềm mại, công nghệ tiên tiến
-
VNPT Family Safe: Đầu tư nhỏ, lợi ích lớn -
Ampotech hợp tác với Avenue thúc đẩy hiệu quả năng lượng và đổi mới trong các giải pháp bền vững -
iPhone 17 Air: Hành trình chạm tới độ mỏng đỉnh cao -
Bất ngờ mất điện diện rộng mà đèn vẫn sáng, máy tính vẫn chạy nhờ thiết bị này -
Apple phát hành iOS 18.1.1: Giải pháp cho các sự cố trên iPhone -
Data sóng sánh, học tiếng Anh cực nhanh với các gói cước dài kỳ của MobiFone -
Âm thanh lạ phát ra từ iPhone khiến người dùng hoang mang
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025