
-
Vàng quốc tế tăng thẳng đứng, giá vàng miếng SJC đạt mốc 107 triệu đồng/lượng
-
Tín dụng tiêu dùng lãi “khủng”
-
UOB: Ngân hàng Nhà nước sẽ giữ nguyên lãi suất
-
Sacombank triển khai giải pháp thanh toán không tiền mặt cho hệ thống xe buýt công cộng
-
Sân chơi giáo dục tài chính trực tuyến đầu tiên ra mắt, dự kiến hút 5 triệu học sinh tham gia -
USD xuống đáy 6 tháng, tỷ giá giảm nhanh về 25.850 VND/USD
![]() |
Trung tâm quảng cáo và Dịch vụ truyền hình (TVAd) thuộc Đài truyền hình Việt Nam (VTV) vừa thông báo tăng đơn giá quảng cáo trận chung kết lượt về giải AFF Cup 2018 trên hai kênh VTV6 và VTV5 sắp tới.
Theo đó, giá mỗi suất chiếu (spot) 30 giây TVC trong trận chung kết là 950 triệu đồng, tăng 150 triệu so với bảng giá công bố trước đó. Ngoài ra, các lựa chọn thời lượng ngắn hơn như spot 10 giây, 15 giây và 20 giây có giá lần lượt là 475 triệu đồng, 570 triệu đồng và 712,5 triệu đồng.
Như vậy, với gần một tỷ đồng, tương đương một căn nhà phân khúc bình dân, giá quảng cáo spot 30 giây trong trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 giữa Việt Nam và Malaysia đã xác lập kỷ lục mới về giá quảng cáo trong lịch sử phát sóng một trận bóng đá trên truyền hình ở Việt Nam.
Kỷ lục trước đó thuộc về trận chung kết World Cup 2018 với giá quảng cáo mỗi spot là 800 triệu đồng. Trong khi đó, trận Việt Nam - Hàn Quốc tại vòng bán kết Asiad 2018 trên VTC1, VTC3 từng có giá 450 triệu đồng cho mỗi 30 giây.
"Trận chung kết lượt về dự báo sẽ có lượng người xem rất tốt nên giá có phần nhỉnh hơn. Tuy nhiên, tôi nghĩ mức giá này vẫn thu hút được các thương hiệu lớn 'tranh nhau' đặt phát quảng cáo", ông Hoàng Thượng Giáp - CEO MAO Media bình luận.
Bản quyền phát sóng AFF Cup 2018 tại Việt Nam hiện do hai đơn vị là VTV và liên danh Công ty cổ phần Giải pháp truyền hình thế hệ mới (Next Media) cùng Công ty cổ phần đầu tư truyền thông xanh (Green Communications) sở hữu.
Phía VTV giữ bản quyền truyền hình mặt đất, còn liên danh Next Media và Green Communications giữ bản quyền hệ thống trả tiền trên hạ tầng vệ tinh, cáp, IPTV, OTT, phát thanh, Internet, mạng xã hội, mạng di động và trình chiếu công cộng.
Gần đây, bản quyền phát sóng các sự kiện thể thao lớn là chủ đề nóng tại Việt Nam, được nhiều khán giả quan tâm bởi giá ngày cành tăng mạnh. Và khi đã sở hữu bản quyền, tùy theo mức độ quan tâm của công chúng, các nhà đài sẽ thường thông báo tăng giá lần lượt cho các trận đấu về cuối. Ví dụ như trận chung kết World Cup 2018 và trận bán kết bóng đá nam Asiad 2018 được tăng giá lần cuối thêm 300 triệu đồng và 200 triệu đồng so với bảng giá trước đó.

-
Cơ hội vàng để sở hữu ngân hàng 100% vốn ngoại -
UOB: Ngân hàng Nhà nước sẽ giữ nguyên lãi suất -
Sacombank triển khai giải pháp thanh toán không tiền mặt cho hệ thống xe buýt công cộng -
Sân chơi giáo dục tài chính trực tuyến đầu tiên ra mắt, dự kiến hút 5 triệu học sinh tham gia -
USD xuống đáy 6 tháng, tỷ giá giảm nhanh về 25.850 VND/USD -
Giá vàng miếng SJC tăng sốc tiến tới 107 triệu đồng/lượng khi vàng quốc tế tăng mạnh -
MBV giảm mạnh lỗ sau khi chuyển giao bắt buộc cho MB, có thể bán 100% vốn cho nhà đầu tư ngoại
-
Thị trường tín dụng bứt tốc: Tín hiệu phục hồi mạnh mẽ trong ba tháng đầu năm 2025
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025 ngành Chế biến chế tạo
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025 ngành Năng lượng - Dầu khí
-
Tôn vinh những doanh nghiệp đón đầu tương lai tại châu Á - APEA chính thức mở đề cử 2025
-
Manufacturing Binh Duong 2025: Cơ hội kết nối, đón đầu công nghệ ngành cơ khí chính xác và sản xuất chế tạo
-
Vinmec được vinh danh là Hệ thống y tế của năm