Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Nhóm cổ đông muốn đưa người Louis Holding vào HĐQT HQC
Phan Hằng - 23/03/2022 07:56
 
CTCP Tư vấn Thương mại Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân (mã HQC) nhận được văn bản ngày 12/3/2022, là kiến nghị của nhóm 42 cổ đông liên quan đến Louis Holding về đề cử nhân sự.

Nhóm này nắm 48,8 triệu cổ phiếu HQC, tương đương 10,25% vốn HQC. Trong đó, có 2 cổ đông tổ chức là Công ty cổ phần Dược Lâm Đồng (Ladophar, mã chứng khoán LDP) – hiện Louis Holding và Louis Capital là cổ đông lớn, nắm tổng cộng trên 20% và Chứng khoán APG (mã chứng khoán APG) – từng có cổ đông lớn là TGG (thành viên trong hệ sinh thái Louis Holding).

Nội dung kiến nghị của nhóm này là  bầu bổ sung thành viên HĐQT HQC nhiệm kỳ 2020-2024, và đề cử bà Nguyễn Giang Quyên vị trí này, đồng thời, kiến nghị này vào chương trình họp để ĐHĐCĐ thường niên 2022 xem xét thông qua.

Được biết, bà Nguyễn Giang Quyên hiện là Tổng giám đốc Louis Land (BII) từng làm tại Công ty Coteccons. 

Trong nội dung biên bản họp trực tuyến với HQC, nhóm cổ đông này tin rằng với kinh nghiệm dày dặn trong quá trình làm việc tại Coteccons và Louis Land, kết hợp với lợi thế về quỹ đất của Louis Land nói riêng và hệ sinh thái Louis Holdings nói chung sẽ giúp Địa ốc Hoàng Quân phát triển hơn nữa trong giai đoạn sắp tới.

Theo văn bản trả lời từ HQC, do văn bản của nhóm cổ đông không có đầy đủ chữ ký và con dấu đối với các cổ đông là pháp nhân nên công ty kiến nghị nhóm chỉnh sửa, bổ sung các văn bản có liên quan theo pháp luật.

Liên hệ đại diện cổ đông nhận uỷ quyền của các cổ đông trên cho biết, đang tiến hành lấy chữ ký và đóng dấu, dự kiến ngày mai (23/3) sẽ hoàn tất theo đúng yêu cầu từ HQC để đảm bảo kiến nghị hợp lệ. 

Diễn biến tại HQC đang gây sự quan tâm với giới đầu tư khi bất ngờ xuất hiện thông tin nhóm cổ đông có liên quan đến Louis Holding đã nắm phần lớn cổ phần tại HQC và có ý định đưa người vào nắm quyền điều hành tại HQC.

Chiều muộn hôm qua (22/3), HĐQT HQC bất ngờ có nghị quyết về việc dừng tổ chức đại hội cổ đông vào ngày 26/3 tới với lý do “tình hình dịch bệnh phức tạp”. Thời gian tổ chức đại hội dời lại, dự kiến diễn ra trước ngày 30/6/2022. Hoàng Quân cũng quyết định hủy bỏ danh sách cổ đông chốt quyền tham dự đại hội vào ngày 7/2/2022.

Theo tờ trình ĐHCD, HQC dự định phát hành cổ phiếu hoán đổi nợ của HQC với cá nhân ông Trương Anh Tuấn, Chủ tịch HĐQT và một số cá nhân lên đến 218 triệu cổ phiếu với giá 10.000 đồng/cổ phiếu, nếu thành công, sẽ tăng vốn điều lệ HQC từ 4.766 tỷ đồng lên 6.946 tỷ đồng. Trong nhiều thảo luận ở các diễn đàn cho rằng, đây là một giải pháp có thể giúp ông Tuấn gia tăng tỷ lệ sở hữu của mình tại HQC.

Hiện ông Tuấn sở hữu chính danh chỉ hơn 3% vốn HQC.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư