Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 17 tháng 04 năm 2024,
Những điểm đến du lịch ngày 8/3 tại Việt Nam
Uyên Linh - 07/03/2015 10:25
 
Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 đúng vào dịp cuối tuần, chuyến du lịch ngắn ngày đến một trong các địa điểm sau đây vào ngày 8/3 sẽ mang lại niềm vui cho những người phụ nữ yêu thương của bạn.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Gợi ý quà 8/3 vừa ý nghĩa mà vẫn tiết kiệm
Lịch sử ngày Quốc tế phụ nữ 8/3
Lời chúc mừng 8/3 hay nhất dành cho mẹ, bạn gái, vợ, người yêu cũ
Quà tặng 8/3: Bông hồng vàng 55 chỉ, giá 250 triệu đồng
Ngày 8/3: Tìm hiểu về 7 người phụ nữ đã góp phần làm thay đổi thế giới

1- Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh)

Những điểm đến du lịch ngày 8/3 tại Việt Nam 1

Ảnh: Chí Cường

Biển Hạ Long bốn mùa một màu xanh đằm thắm với những gợn sóng lăn tăn ánh bạc đua nhau lướt trên mặt vịnh xô vào bờ.

Hang động tại đây vô cùng phong phú, tập trung ở vùng trung tâm của di sản. Động Thiên Cung nguy nga lộng lẫy, hang Đầu Gỗ khoẻ khoắn còn hang Sửng Sốt thì kín đáo trầm ngâm…

Sẽ là một ngày 8/3 khó quên khi bạn được trải nghiệm cảm giác bồng bềnh, nhấp nhô trên vùng nước xanh màu ngọc lục bảo và nhìn ngắm quần thể 3.000 hòn đảo đá vôi hình con rồng hạ thế.

Nếu có điều kiện, bạn nên đặt vé nghỉ dưỡng trên các “khách sạn nổi” và ngủ đêm trên vịnh. Buổi sáng, bạn có thể dậy sớm tham gia lớp tập dưỡng sinh, tập thể dục trên thuyền và ngắm cảnh mặt trời lên trên vịnh.

2- Sapa (Lào Cai)

Những điểm đến du lịch ngày 8/3 tại Việt Nam 2

Sapa trong mây

Đến với Sapa, bạn sẽ được hoà mình vào không khí trong lành của vùng đất Tây Bắc, ngắm nhìn và khám phá thị trấn miền núi xinh đẹp, quanh năm lúc ẩn lúc hiện trong mây trắng.

Không chỉ sở hữu phong cảnh vừa kỳ vỹ vừa thơ mộng, Sapa còn có những điểm tham quan hấp dẫn không thể bỏ qua. Bạn sẽ có những kỷ niệm khó quên khi chinh phục đỉnh Fansipan – nóc nhà của bán đảo Đông Dương hay trèo lên đỉnh núi Hàm Rồng để ngắm nhìn toàn cảnh Sapa, thung lũng Mường Hoa thoắt ẩn thoắt hiện trong làn sương khói.

Ngoài ra, Cổng Trời, Sân Mây, nhà thờ cổ Sapa, bản Cát Cát, bản Tà Phìn, thung lũng mường Hoa, bãi đá cổ, thác Bạc… đều là những điểm đến bạn nên ghé thăm khi tới với Sapa.

3- Đà Lạt

Những điểm đến du lịch ngày 8/3 tại Việt Nam 3

Đà Lạt rực rỡ

Nhắc tới những địa điểm lãng mạn phù hợp với những dịp lễ không thể không nhắc tới Đà Lạt – một trong những địa điểm lãng mạn nhất Việt Nam. Quả thật, với sự kết hợp hoàn hảo giữa màu xanh của rừng thông cùng màu lấp lánh của nước, tạo nên một nét đặc trưng khó quên cho thành phố mộng mơ này.

Vào mỗi sớm, đi dạo trên những con đường vắng vẻ người qua lại, ngắm cảnh mặt Hồ Xuân Hương mờ ảo trong sương sớm, các biệt thự im lìm, sẽ là một kỷ niệm tuyệt vời.

Bên cạnh đó, tới Đà Lạt dịp này, du khách sẽ được đắm chìm trong bạt ngàn sắc hoa rực rỡ của hoa hướng dương, quỳnh đỏ, phượng tím, và nhất là hoa tulip nổi tiếng.

4- Núi Bà Nà (Đà Nẵng)

Những điểm đến du lịch ngày 8/3 tại Việt Nam 4

Tận hưởng đủ 4 mùa trong 1 ngày tại Bà Nà

Núi Bà Nà có đủ 4 mùa trong 1 ngày. Điều này biến ngọn núi cao trên 1.500m so với mực nước biển ngày càng thu hút khách du lịch.

Cách Đà Nẵng 45km, bạn có thể đi cáp treo lên núi và tận hưởng khoảng khắc giao mùa mỗi ngày nơi đây. Tuy nhiên, bạn cũng có thể đi xe máy lên đỉnh núi để thỏa thích với cái lạnh của sương và mây trời vờn xung quanh. Chắc chắn đó sẽ là một kỷ niệm khó quên.

5- Phố cổ Hội An (Quảng Nam)

Những điểm đến du lịch ngày 8/3 tại Việt Nam 5

Hội An về đêm

Rảo bước quanh những con đường và hẻm nhỏ trong lòng phố cổ, những âm thanh ồn ào hay khói bụi của xe hơi, xe máy vẫn thấy ở mọi nơi dường như biến mất, nơi đây du khách có thể tận hưởng không gian tĩnh lặng, bình yên và nền văn hóa đặc trưng mãi không đổi thay theo thời gian của Hội An.

Phổ cổ Hội An với những dãy nhà cổ, vẫn giữ nguyên kiến trúc truyền thống của những niên đại cách đây hơn 300 năm và nền văn hóa đặc trưng mãi không thay đổi theo thời gian. Nét đẹp cổ kính của phố cổ nhỏ nhắn này đã làm say mê không biết bao nhiêu du khách trong và ngoài nước.

Người ta vẫn thường nói nên thăm phố cổ Hội An vào những ngày rằm,bởi đó là thời điểm đẹp nhất của Hội An, khi toàn khu phố được thắp sáng bằng thứ ánh sáng ấm áp của những đèn lồng truyền thống. Còn gì lãng mạn hơn nếu ngồi trên thuyền đi dọc con sông rực rỡ ánh đèn hoa đăng.

Toàn bộ khu phố cổ sẽ được khoác lên mình một lớp ánh sáng đa sắc ấm áp phản chiếu từ những dải lụa màu qua các ô cửa kính và những chiếc đèn lồng giấy treo dọc con phố.

6- Nha Trang (Khánh Hoà)

Những điểm đến du lịch ngày 8/3 tại Việt Nam 6

Nha Trang với bãi biển chạy dài

Được che chắn bởi 19 hòn đảo lớn nhỏ, vịnh Nha Trang rộng và khá kín gió, không có sóng lớn. Dưới ánh nắng mặt trời nhiệt đới, màu xanh của những triền núi nhấp nhô trên bờ, của các hòn đảo hoà cùng mầu biển biếc, như tôn thêm vẻ quyến rũ của những dải cát vàng dạt dào sóng trắng.

Đến đây hòa mình vào nắng vàng biển xanh và bờ các trắng phẳng lặng của “Thiên đường nhiệt đới ”, ở Vinpearl Land bạn sẽ được tham gia các trò chơi cảm giác mạnh, xem phim 3D, tham quan thủy cung lớn nhất Việt Nam, thưởng thức các món ăn fastfood, làng ẩm thực Vinpearl và tổ chức các tiệc ăn ngoài trời…

Đảo yến nổi lên giữa mênh mông màu xanh biển trời tạo cảnh đẹp hoang sơ kì thú là nơi trú ngụ của loài chim biển quí hiểm, đến đây các cặp tình nhân có cảm giác được hòa mình vào thiên nhiên hùng vĩ, cuộc sống thật thú vị cho con người.

7- Mũi Né (Phan Thiết)

Những điểm đến du lịch ngày 8/3 tại Việt Nam 7

Những cồn cát trải dài thích hợp với những người ưa khám phá

Được thiên nhiên hào phóng ban tặng cho bãi biển và cát tuyệt đẹp, Phan Thiết là điểm đến cho các du khách muốn chinh phục cát và biển. Những bãi Bàu Trắng, hải Đăng Kê Gà, bãi đá Ông Địa cũng là những địa điểm đẹp để lưu lại những khoảnh khắc vui vẻ, ngọt ngào.

Bên cạnh Phan Thiết còn là Mũi Né, địa điểm làm say đắm biết bao nghệ sĩ nhiếp ảnh bởi khung cảnh tuyệt vời nơi đây. Đến Mũi Né, ngoài tắm biển, nghỉ dưỡng, du khách còn có thể tham gia các hoạt động thú vị như du thuyền trên biển, săn bắn, câu cá, chơi golf,..

Các khu nghỉ dưỡng tọa lạc ngay trên bãi biển sẽ mang lại cho các bạn những giây phút yên tĩnh, riêng tư và ngọt ngào.

8- Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu)

Những điểm đến du lịch ngày 8/3 tại Việt Nam 8

Côn Đảo ngày nắng đẹp

Côn Đảo có những bãi tắm hoang sơ tuyệt đẹp. Quần đảo Côn Đảo gồm 16 hòn đảo với tổng diện tích 76 km², bốn phía là biển, khiến cho Côn Đảo có những bãi tắm hoang sơ tuyệt đẹp.

Không những thế, bao quanh quần đảo là những rạn san hô và bãi biển nông vì vậy cát của Côn đảo cũng là loại cát mịn và có màu trắng khác cát những nơi khác.

Những ngày nắng đẹp đi thuyền trên rạn san hô quanh hòn bảy cạnh cho ta cảm giác như đang bơi trên một bể cá khổng lồ. Khi đó ta đã có thể khám phá thế giới đầy màu sắc của vùng biển san hô với hàng đàn cá nhiều màu sắc và những con sao biển hay san hô sống.

Dọc ven biển là những bờ tường rêu phong với hàng cây bàng có tuổi hàng trăm năm ngăn cách một bên là các khu nhà nghỉ khách sạn và một bên là bãi biển tuyệt đẹp.

9- Phú Quốc (Kiên Giang)

Những điểm đến du lịch ngày 8/3 tại Việt Nam 9

Đảo ngọc Phú Quốc

Phú Quốc đã từ lâu được du khách biết đến là một hòn đảo xinh đẹp với các bờ cát trắng mịn ôm lấy làn nước trong xanh. Phú Quốc còn là nơi hội tụ các rạn san hô đủ màu sắc. Những dải san hô chồng chất lên nhau mang lại cảm giác như đang được khám phá cả một thành phố hoa lệ với những công trình kiến trúc nghệ thuật độc đáo.

Được mệnh danh là hòn đảo ngọc bởi sự giàu có của thiên nhiên và tiềm năng du lịch phong phú, một vùng đất lạ với những cánh rừng nguyên sinh. Nhất là quanh đảo có nhiều bãi tắm đẹp như bãi Trường, bãi Kem, ghềnh Dầu, rạch Tràm, rạch Vẹm sẽ giúp du khách có thể tắm biển, tắm suối, tắm sông rồi leo núi, vào hang, lên rừng…

Đi chơi ngày 8/3: 10 trải nghiệm lãng mạn tại Hà Nội

() Chỉ còn vài ngày nữa là đến 8/3, phụ nữ rạng rỡ chờ đợi điều tuyệt vời từ nửa kia dành tặng. Vậy nên đưa nàng đi đâu trong chuyến du lịch Hà Nội để hâm nóng lại tình yêu lãng mạn?

Lên kế hoạch chinh phục nàng vào ngày 8/3

(Baodautu.vn) Bạn đã có dự định, kế hoạch gì cho ngày 8/3 chưa? Nếu chưa, hãy tham khảo kế hoạch sau chắc chắn bạn sẽ không thất vọng.

Ý tưởng cho ngày 8/3 hoàn hảo

(Baodautu.vn) Dưới đây là những ý tưởng giúp bạn tổ chức một ngày 8/3 đáng nhớ cho những người phụ nữ quan trọng của mình.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư