-
Tháo gỡ điểm nghẽn về thể chế, chính sách để Hà Nội chuyển đổi số hiệu quả -
Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình làm Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương -
Người có công được hỗ trợ 30 triệu đồng/hộ để cải tạo, sửa chữa nhà ở, 60 triệu đồng/hộ để xây mới -
Ưu đãi thuế, lo doanh nghiệp nhỏ “không chịu lớn” -
Bộ Kế hoạch Đầu tư tập huấn nghiệp vụ công tác thi đua khen thưởng năm 2024 -
Sửa Luật thuế thu nhập doanh nghiệp: Giảm sâu hơn hoặc miễn thuế cho báo chí
Có thể kể đến tàu Green Sea trọng tải 76.000 tấn của Vinashin, đang nằm chết gí ở vùng biển Hòn Nét, TP. Cẩm Phả- Quảng Ninh từ khi được mua về năm 2007 đến nay.
Green Sea là tàu hàng rời thuộc dạng siêu trường, siêu trọng có tuổi đời trên 30 năm (vẫn treo cờ Panama vì không thể đang kiểm tại Việt Nam do quá niên hạn) là một trong vài con tàu lớn nhất ngành vận tải biển của Việt Nam được chủ tàu Vinashin mua về năm 2007. Số phận con tàu này từ ngày mua về khá bập bênh, do sự già cỗi theo thời gian và không tìm đâu ra nguồn hàng để khai thác, nên chủ tàu bỏ mặc nó trong một thời gian dài tại vùng biển Hòn Nét, TP. Cẩm Phả.
Con tàu mục nát này không thể hoạt động trở lại do neo đậu lâu ngày, công tác bảo dưỡng không được chủ tàu quan tâm; không bố trí thuyền viên trực đầy đủ theo quy định, mà chỉ duy nhất do 1 thủy thủ tức trực canh tàu, bất chấp những cảnh báo của cơ quan chức năng về đảm bảo an toàn hàng hải trước những cơn bão đổ về hàng năm.
Đã nhiều lần, Cảng vụ hàng hải QN phát văn bản gửi chủ tàu và các cơ quan của Bộ GTVT liên quan đến an toàn tàu Green Sea và giải phóng luồng, nơi neo đậu nhưng không được xem xét. Lãnh đạo cơ quan cảng vụ cho biết, hiện doanh nghiệp này đang làm thủ tục phá sản và chắc chăn đơn vị sẽ phải theo tòa đòi số tiền phí neo đậu lên đến cả tỷ đồng...
Còn tại ngay ven bờ vịnh Hạ Long sát công viên Lán Bè (TP. Hạ Long), đã hơn nửa thập kỷ trôi qua, người dân địa phương phải chứng kiến cảnh luôn chình ình gần chục con tàu vận tải bỏ hoang nằm phơi mưa, phơi nắng, hoen gỉ và chìm nghỉm như một bãi phế tích làm mất vẻ đẹp cảnh quan khu vực công viên và bảo tàng tỉnh.
Tại đây hiện hữu 9 con tàu đầu máy lai dắt, sà lan trước khi đưa về đây neo đỗ đã được đóng mới tại các nhà máy Vinashin với giá trị cả trăm tỷ đồng. Chủ nhân của 9 con tàu "chết yểu" là Cty TNHH 1TV vận tải biển Viễn dương Vinashin (Vinalines) nhẫn tâm bỏ hoang đến mục nát không hề thương tiếc!
Số phận những con tàu này do làm ăn thua lỗ, hiện do một vài ngân hàng quản lý, nên chưa một lần đưa vào khai thác sử dụng(?!).
Người dân và chính quyền TP. Hạ Long thì hàng ngày chứng kiến khối tài sản nổi giá trị cả trăm tỷ đồng dần chìm nghỉm dưới đáy sông đầy xót xa. Theo lãnh đạo phường Bạch Đằng, đã nhiều lần tỉnh QN và TP. Hạ Long ra văn bản yêu cầu phía chủ tàu là Cty TNHH 1TV vận tải biển Viễn dương Vinashin -sớm có biện pháp, khẩn trương giải tỏa ngay các tàu thủy bỏ hoang đang làm xấu cảnh quan bên bờ vịnh Hạ Long.
Nhưng xem ra, chính quyền địa phương chưa thật mạnh tay, nên những con tàu vẫn án ngữ ở đó, như những cái xác hoang tàn.
Hình ảnh về những con tàu tiền tỷ bỏ hoang trên vùng biển Quảng Ninh:
Tàu Green Sea – trọng tải 7,6 vạn tấn lừng lững trên vùng neo đậu Hòn Nét- 21 (Cẩm Phả)
từ nhiều năm qua
Con tàu siêu trường, siêu trọng nhìn từ nóc phòng điều khiển
9 con tàu đẩy, sà lan của Cty vận tải biển Viễn dương Vinashin (Vinalines) bỏ hoang nhiều năm, gây mất cảnh quan ven bờ vịnh Hạ Long
Do tàu có tuổi đời trên 30 năm, nên nhiều chi tiết tàu Green Sea hoen gỉ
Còn 9 chiếc tàu đẩy, sà lan do vứt bỏ lâu ngày cũng đã bị chìm và hư hỏng hoàn toàn
Báo động "tàu ma" neo đậu vật vờ ở Việt Nam Có ít nhất 5 tàu biển treo cờ nước ngoài đang neo đậu vật vờ dài ngày tại các cảng biển Việt Nam tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn rất lớn. |
Ngọc Duy (Báo Lao Động)
-
Tháo gỡ điểm nghẽn về thể chế, chính sách để Hà Nội chuyển đổi số hiệu quả -
Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình làm Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương -
Người có công được hỗ trợ 30 triệu đồng/hộ để cải tạo, sửa chữa nhà ở, 60 triệu đồng/hộ để xây mới -
Công bố 6 thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực văn hóa
-
Ưu đãi thuế, lo doanh nghiệp nhỏ “không chịu lớn” -
Đại biểu tranh luận gay gắt về tăng thuế với rượu bia, nước uống có đường -
Bộ Kế hoạch Đầu tư tập huấn nghiệp vụ công tác thi đua khen thưởng năm 2024 -
Sửa Luật thuế thu nhập doanh nghiệp: Giảm sâu hơn hoặc miễn thuế cho báo chí -
Nông nghiệp là trụ cột gia tăng xuất khẩu -
Hút mỗi điếu xì gà sẽ phải trả thêm 50.000 - 100.000 đồng thuế tiêu thụ đặc biệt -
Sửa Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp: Cần làm rõ hiệu quả ưu đãi thuế với "đại bàng"
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025