Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Những điểm yếu chết người của Honda Vision
Huy Cường - 04/07/2013 09:48
 
 Dòng xe Vision của Honda được xem là mẫu xe "lẩu thập cẩm", khi pha trộn nhiều đặc điểm của mẫu xe khác nhưng vẫn tồn tại đầy rẫy điểm yếu. >>Xe máy phun xăng điện tử: Những điều cần biết

Vision mới được Honda Việt Nam bán ra từ tháng 11/2012 và hướng tới mục tiêu dành cho cả nam giới khi trang bị bộ vành trắng, tem không rườm rà, đồng màu.

Phiên bản mới lần này ngoài màu sơn, tem và công nghệ mới, các chi tiết khác không thay đổi. Vành đúc kiểu mới với 6 chấu cùng lốp không săm đường kính 14 inch.

Hộc đựng đồ U-box có dung tích 18 lít, đủ chỗ cho một mũ bảo hiểm cả đầu. Ngăn chứa đồ phía trước đựng được một chai nước 500 ml. Khóa từ "3 trong 1" gồm khóa điện, khóa chống trộm và khóa cổ.

Honda Vision phiên bản "Thanh lịch" mới với màu trắng.

Mặc dù vậy, qua thời gian "thử thách", Vision của Honda dường như không đáp ứng được kỳ vọng của người tiêu dùng, không những thế, những điểm yếu cả về hình dáng lẫn sự tiện dụng.

Vision được xem là mẫu xe "lẩu thập cẩm", khi kết hợp khá nhiều nét của các dòng xe ga trước đó của Honda, như Click, SH, PCX hay Wave.

Cụm đèn xi-nhan hậu, dáng vẻ góc cạnh và phần thân vuốt nhọn với đường viền cứng cáp dường như là sự "tận dụng" của người anh em PCX.

Trong khi đó, phần thân xe thuôn dài và có đường vuốt nếp dọc khiến người tiêu dùng liên tưởng đến dòng SH.

Còn kiểu dáng nhỏ gọn lại thấp thoáng dáng vẻ của chiếc Click nhỏ xinh. Riêng đầu tay phanh và đèn pha của Vision thì những người đang đi dòng xe Wave RS cũng cảm thấy mình có phần trong chiếc Vision!

Dáng Vision được xem là pha trộn của nhiều "người anh em"

Bên cạnh những nét pha trộn khá hỗn tạp đó, Vision bị người dùng kêu ca về một số sự bất tiện trong kết cấu.

Honda Vision có dung tích bình xăng và độ cao gầm xe khá lớn, cách đổ xăng cũng được xem là tiện hơn xe Lead khi bố trí kiểu thông thường (mở yên để vặn nút bình xăng).

Tuy vậy, Vision lại không thiết kế nút nhấn để mở yên như xe Lead.

Hạn chế nhỏ này lại khiến Vision mất điểm so với những đối thủ cùng phân khúc, như Yamaha Nozza hay SYM Elizabeth EFI đều có nắp bình xăng ngay phía hốc để đồ phía trước, rất tiện cho người dùng.

Vị trí của nút còi và nút gạt xi-nhan trên Vision cũng khiến người lái cảm thấy khó chịu vì thường nhầm lẫn giữa còi và xi nhan. Hơn nữa, vị trí còi ở quá cao cũng khiến người điều khiển phải mất thời gian dài để làm quen.

Cốp xe của Honda Vision cũng là điểm yếu của mẫu xe này, khi rất bé chỉ chứa được một mũ bảo hiểm cả đầu, trong khi những đối thủ như Nozza và Elizabeth EFI thì chứa được hai chiếc mũ bảo hiểm.

Trên các diễn đàn mạng, những điểm yếu trên của Honda được độc giả và người tiêu dùng phân tích khá sát. Riêng điểm yếu của nút mở xăng bị khá nhiều người dùng "soi".

"Đã mua một em phiên bản thứ 2, có nhận xét chung là tốt, ít hao xăng, nhưng đèn xi nhan xấu, độ giảm xóc không êm lắm và cần thêm cái nút mở yên sau cho tiện, chứ cứ rút chìa khóa mở cũng bất tiện".

"Honda dính 1 lỗi chết người, đó là việc bố trí nút còi ở trên. Khi có tình huống khẩn cấp xảy ra thì ta không thể sử dụng kết hợp giữa còi và phanh (xe ga) vì khi ta đưa ngón cái lên ấn cò thì không còn điểm tựa vào tay cầm để bóp phanh trái hiệu quả".

Có người tỏ ra khá cực đoan, khi dọa "bye bye" mẫu xe này: "Nếu vứt bỏ cái khóa yên sau rườm rà kia đi, mà thay vào đó khóa yên điện tử ngay trên khóa chính giống đa số xe tay ga khác thời điểm hiện tại, thì có thể sẽ còn có ý mua chiếc Vision. Chứ nếu vẫn bình cũ rượu cũ thì xin bye không thèm nhìn Honda".

Có người tỏ ra kỹ lưỡng hơn, nhận xét "xe cũng tạm được, nhưng cũng có vài điểm yếu, đèn xi nhan xấu, giảm xóc phía sau đơn nên đi vào cua hoặc ổ gà xe bị lãng, rung xe, ai mà mới tập đi xe đảm bảo ngã là chuyện bình thường".

Liên quan đến kiểu dáng, độc giả ở địa chỉ [email protected] phán đơn giản: "Sao nhìn cứ na ná Nozza"; còn một thượng đế khác thì nói "mát": "Giữ nguyên tên xe CLICK sẽ có nhiều người thích hơn!".

Không những thế, các thượng đế còn phát hiện những điểm yếu khác của xe Vision, khi nhận xét: "Khoảng trống mênh mông phía trên ống pô là một nhược điểm chết người của mẫu xe này".

Bình luận bài viết này
  • truyền 23:51 | 07-07-2015
    honda vision 2015 cho ấn tượng khá tốt; dễ điều khiển, động cơ êm, khỏe tăng tốc mượt mà, tiết kiệm nhiên liệu. Đèn, phanh, tự ngát động cơ khi dừng lâu đều mang đến ấn tượng đây là sản phẩm cao cấp. tuy nhiên một vài điểm khiến nhiều người không thích đó là: chỗ để chân hẹp, gò bó, cốp tuy rộng nhưng có thể làm rộng và chắc chắn hơn, chắn bùn bánh sau vấy bẩn so với nhiều xe khác. Mọi người đều thấy nếu cốp rộng hơn thì chắc chắn nó sẽ ăn điểm hơn cả leds nhất là đối với phái nữ; còn thêm vài gờ cản vào chắn bùn sau là đỡ lo bẩn xe, bẩn quần khi trời mưa rồi.
Xem thêm trên Báo Đầu Tư