Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Những mẫu Tivi có thiết kế đẹp nhất năm 2014
Đình Nam - 29/12/2014 10:05
 
Với sự phát triển của công nghệ LCD LED đặc biệt là OLED, kiểu dáng TV ngày càng mỏng và xu hướng thiết kế năm 2014 được nâng lên tầm mới với màn hình cong.  
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
"Giải mã" công nghệ xuất sắc nhất năm 2014
LG lập bộ phận chuyên trách về OLED
LG đổi tivi cổ lỗ sĩ lấy 100 triệu đồng
Sony sắp ra mắt TV UHD màn hình LED cong
LG chuẩn bị ra TV Ultra HD màn hình cong 105 inch

Samsung UHD HU9000

Sản phẩm của Samsung là TV 4K Ultra HD đầu tiên trên thế giới sở hữu thiết kế màn hình cong, tạo nên xu hướng mới cho ngành công nghiệp nghe nhìn. Với bán kính đường cong 4,2 mét, HU9000 là một trong những màn hình cong lớn nhất hiện nay. Thiết kế này mô phỏng trải nghiệm của các màn chiếu lớn tại rạp phim.

81bb03JO8CL-SL1361-1573-1419589794.jpg
 

Tạm gác thiết kế khung tranh hoành tráng trên dòng Samsung S9, HU9000 hướng đến nét đơn giản nhưng trau chuốt bằng các đường viền mảnh. Chân đế chữ T cách điệu được làm cong nhẹ theo hướng cong của màn hình. Trong khi đó hệ thống kết nối được rút gọn vào một thiết bị riêng, giúp nâng cao tính thẩm mỹ cho sản phẩm.

Ngay cả khi không bật lên, HU9000 vẫn nổi bật như một phần nội thất trong căn nhà. Dù vậy, sản phẩm vẫn chưa đủ ấn tượng về độ mỏng so với công nghệ OLED.

LG EC9800

EC9800 của LG có kích thước lên tới 77 inch với kiểu dáng cong ấn tượng. Sử dụng công nghệ OLED, nhà sản xuất Hàn Quốc giảm đáng kể độ mỏng cho thiết bị trong đó phần viền chỉ khoảng 4 mm. Điểm nhấn trong thiết kế của EC9800 còn là chân đế cách điệu hình chiếc lá.

lg-EC9800-OLED-Ultra-HDTV-640x-5622-2661
 

Cắt giảm các đường viền không cần thiết, TV của LG cho hình ảnh như tràn khắp không gian. Kết hợp với thiết kế cong, người dùng sẽ có những trải nghiệm như xem trên màn ảnh rộng. Điều này còn có sự đóng góp của công nghệ OLED với màu sắc sống động, có chiều sâu và độ phân giải 4K sắc nét.

EC9800 là một đại diện cho xu hướng công nghệ mới, làm hài lòng người dùng bằng cả chất lượng và thiết kế. TV này của LG đã được một số giải thưởng nhờ kiểu dáng đẹp tại CES 2014 hay bình chọn của Stuff.

Bang & Olufsen BeoVision Avant

Ngoài việc sở hữu công nghệ cao cấp như độ phân giải 4K Ultra HD, âm thanh vòm 7.1, BeoVision Avant của Bang & Olufsen còn có thiết kế độc đáo. Các đường nét của sản phẩm được hoàn thiện tinh tế, sắc sảo dù không mỏng manh như dòng TV của Samsung hay LG. Điểm nhấn trên BeoVision Avant là thiết kế chân đế cầu kỳ, đa năng cho phép tự chuyển đổi linh hoạt bằng điều khiển từ xa.

Bang-Olufsen-BeoVision-Avant-T-5826-2590
 

Trong khi đó hệ thống âm thanh 7.1 được cho là phức tạp và đòi hỏi không gian nhưng lại được nhà sản xuất Đan Mạch xếp gọn và giấu vào trong TV khi tắt màn hình. Âm thanh mà BeoVision Avant mang lại cho độ sống động, trung thực với khả năng tái tạo âm thanh vòm đáng nể.

Hoàn thiện về hình ảnh, âm thanh và thiết kế dùng vật liệu cao cấp, BeoVision Avant không chỉ là thiết bị giải trí mà còn làm đẹp thêm cho căn phòng. Dĩ nhiên TV của Bang & Olufsen nằm trong nhóm những TV đắt tiền nhất trên thị trường.

Sony Bravia S90

sony-4k-tv-3463-1419589793.jpg
 

Bravia S90 đánh dấu việc Sony bước chân vào cuộc đua TV màn hình cong. Series này có hai kích thước 65 inch và 75 inch đi cùng nhiều công nghệ mới, kiểu dáng hiện đại. Bravia S90 không có độ cong rõ rệt bằng sản phẩm của Samsung và LG nhưng nhà sản xuất Nhật Bản cho biết độ cong này đã được tính toán để tối ưu trải nghiệm cho người dùng.

Các chi tiết trên Bravia S90 vẫn giữ đường nét chắc chắn như truyền thống của Sony mang đến vẻ khỏe khoắn, cứng cáp. Tuy nhiên chân đế được thiết kế mới và toàn bộ kết nối được gom lại giúp tăng không gian nơi đặt TV. Đáng chú ý phải kể đến dải loa hai bên màn hình, tạo nét khác biệt cho Bravia S90 và nâng cao trải nghiệm âm thanh.

Sharp LE960X

LC-80LE960X-1-5933-1419589796.jpg
 

Dòng LE960X của Sharp có ba kích thước màn hình là 60 inch, 70 inch và 80 inch. Trong khi phiên bản lớn nhất sử dụng chân đế dạng chữ nhật thì hai model nhỏ hơn gây ấn tượng với dáng cong mà Sharp gọi là chân đế "bọ cạp". Thiết kế này giúp TV thanh thoát, hiện đại và đảm bảo vững chắc trên hai trụ kim loại sáng bóng.

Cũng như xu hướng năm nay, LE960X được làm mỏng cả thân máy và viền, mang không gian hiển thị rộng mở. Sharp dùng các đường nét dứt khoát tạo nên khung viền TV, hài hòa với kiểu dáng tổng thể. Dù không sở hữu tấm nền độ phân giải cao hay màn hình cong nhưng TV của Sharp đáp ứng vừa đủ nhu cầu giải trí với thiết kế tinh tế trong tầm giá.

4 mẫu TV tích hợp đầu thu kỹ thuật số giá mềm

Các thương hiệu TV lớn như LG, Samsung, Sony hay Panasonic và Sharp đang rục rịch chuyển đổi và tung ra thị trường TV được tích hợp sẵn DVB-T2, phù hợp với đề án Số hóa truyền hình.

LG đánh cược vào tivi OLED

(Baodautu.vn) Từ 1/4, LG bắt đầu ồ ạt tung sản phẩm chủ lực OLED Tivi vào thị trường Việt Nam. LG là hãng sản xuất tivi đầu tiên đưa công nghệ đỉnh cao OLED vào sản xuất, lắp ráp và phổ biến sản phẩm tại thị trường Việt Nam.

Hơn 8,5 triệu gia đình sẽ được hỗ trợ mua thiết bị thu truyền hình số

(Baodautu.vn) Sáng 13/3/2014, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức họp báo công bố kế hoạch thông tin tuyên truyền về số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất giai đoạn 2013 – 2015 và biểu trưng số hóa truyền hình tại Việt Nam.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư