Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Những smartphone giá rẻ dưới 3 triệu đồng nên mua
Lê Vy - 05/10/2014 06:56
 
Phân khúc điện thoại giá rẻ vẫn là sự thống trị bởi những cái tên quen thuộc như Nokia, Samsung hay Sony.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Smartphone 'độc và lạ' BlackBerry Passport chốt giá 599 USD
LG ra smartphone vỏ sò Wine Smart
Nokia Lumia 830 có giá bán 7,999 triệu đồng
HTC Desire 510: Smartphone 64 bit giá rẻ

1. Xperia E1

Giá: 2,9 triệu đồng

Nếu người dùng mong muốn 1 chiếc smartphone giá rẻ nhưng chất lượng nghe nhạc phải tốt thì Xperia E1 chính là lựa chọn thích hợp nhất. Được trang bị hệ thống âm thanh chất lượng, Xperia E1 đủ sức đáp ứng nhu cầu của người dùng phổ thông.

Smartphone dưới 3 triệu đồng đáng mua

Về thiết kế, Xperia E1 có vỏ được làm hoàn toàn bằng nhựa với các phím vật lý bị loại bỏ giúp mặt trước của mày nhìn khá rộng rãi. Mặt sau của smartphone này được trang bị loa khá lớn cùng lớp vỏ đục lỗ rất ấn tượng. Máy có độ mỏng 12mm và nặng 120g khiến người dùng cầm trên tay khá thoải mái.

Điểm nổi bật nhất của Xperia E1 nằm ở công nghệ âm thanh mà chiếc điện thoại này được trang bị. Hàng loạt các công nghệ như ClearAudio, Clear Bass hay xLOUD đã được Sony tích hợp vào sản phẩm của mình giúp chất lượng âm thanh có độ chi tiết cao và ấn tượng trong từng giai điệu.

Ngoài ra với nút Walkman năng riêng trên đỉnh máy giúp người dùng có thể nghe nhạc tức thì, mọi lúc, mọi nơi. Ngoài ra chỉ bằng động tác lắc nhẹ cổ tay, người dùng đã có thể thay đổi bài hát một cách dễ dàng.

Về cấu hình Xperia E1 có màn hình 4 inch với độ phân giải 480 x 800 pixel, bộ xử lý Qualcomm lõi kép tốc độ 1.2GHz, RAM 512MB, bộ nhớ 4GB có thể mở rộng lên 32GB, camera 3.15MP cùng hệ điều hành Android 4.3 được cài đặt sẵn.

2. Nokia X2

Giá: 2,9 triệu đồng

Được thiết kế theo phong cách Nokia, sử dụng hệ điều hành Android trên giao diện đặc trưng tương tự như Windows Phone 8, X2 hiện là một trong những chiếc smartphone thú vị và xuất sắc nhất tại phân khúc dưới 3 triệu đồng.

Smartphone dưới 3 triệu đồng đáng mua

X2 có vẻ ngoài vuông vắn và đầy màu sắc tương tự như các smartphone thuộc dòng Lumia của Nokia. Mặt trước của chiếc điện thoại này được trang bị thêm nút Home và Back cảm ứng khá tiện lợi. X2 chỉ nặng 150g và dày 11.1 mm giúp cảm giác cầm nắm trên tay khá dễ dàng.

Màn hình của X2 rộng 4.3 inch với độ phân giải 480x800 pixel. Nhờ sử dụng công nghệ ClearBlack, chất lượng hình ảnh trên chiếc điện thoại này khá ấn tượng, có khả năng chống chói, chống lóa hiệu quả ở điều kiện ngoài trời, màu sắc hiển thị rực rỡ, giúp màn hình có góc nhìn rộng và sáng. Thiết bị rất phù hợp với nhu cầu xem phim, chơi game hay lướt web.

Cấu hình của X2 cũng khá mạnh với bộ xử lý hai nhân của Qualcomm Snapdragon 200, RAM 1GB, bộ nhớ 4GB có khả năng mở rộng qua thẻ nhớ lên đến 32GB, camera 5MP cùng chức năng 2 sim 2 sóng đầy tiện lợi.

Về hệ điều hành, X2 sử dụng nền tảng Nokia X software platform 2.0 dựa trên Android 4.1 tùy biến. Giao diện của X2 vẫn mang những nét đặc trưng của Windows Phone 8 cùng kho ứng dụng phong phú Nokia Store.

3. Galaxy Trend Plus

Giá: 2,7 triệu đồng

Samsung từng rất thành công với mẫu smartphone giá rẻ Galaxy Trend và phiên bản Plus được ra đời nhằm tiếp nối điều đó. Thừa hưởng những ưu điểm sáng giá nhất của phiên bản tiền nhiệm nhưng Trend Plus lại được nâng cấp đáng kể về cấu hình giúp nó trở thành một trong những điện thoại sáng giá nhất ở phân khúc dưới 3 triệu đồng.

Smartphone dưới 3 triệu đồng đáng mua

Trend Plus có thiết kế khá khỏe khoắn nhờ đường viền giả kim loại màu ghi xám dạng xước cùng nắp lưng dạng vân sần có khả năng chống bám bẩn. Máy chỉ nặng 118 g cùng độ dày 10.57 mm giúp việc cầm nắm trên tay hay để trong túi quần đều rất thoải mái.

Smartphone của Samsung có màn hình  4 inch với độ phân giải 800 x 480 pixel. Nhờ sử dụng công nghệ màn hình LCD chất lượng hiển thị hình ảnh rất tốc và rực rỡ khi  xem video, duyệt web hay xem văn bản.

Về cấu hình, Trend Plus sử dụng bộ xử lý 2 nhân tốc độ 1.2GHz, RAM 768MB, bộ nhớ trong 4GB, bộ xử lý đồ họa Adreno 200, hỗ trợ thẻ nhớ microSD 32GB, camera 5MP cùng đầy đủ các kết nối WiFi, 3G ... Hệ điều hành được cài đặt mặc định là Android 4.2 Jelly Bean.

4. Desire 210

Giá: 2,3 triệu đồng

Nhắc đến các thương hiệu smartphone tại phân khúc giá rẻ sẽ là thiếu sót nếu không liệt kê tới HTC và một trong những mẫu điện thoại đáng chú ý nhất của hãng này chính là Desire 210. Giá rẻ, thiết kế đẹp cùng cấu hình mạnh mẽ là những điểm nổi bật của Desire 210.

Smartphone dưới 3 triệu đồng đáng mua

Desire 210 có kiểu dáng nhỏ gọn, dễ dàng cầm nắm trong tay, bên cạnh đó lớp vỏ nhựa phủ màu đen cũng tạm cảm giá chắc chắn hơn cho sản phẩm. Ngoài ra dải loa màu đỏ phía trước đã mang đến vẻ cá tính cho chiếc điện thoại này.

Chiếc smartphone của HTC có màn hình cảm ứng 4 inch với công nghệ WVGA cho độ phân giải 480 x 800 pixel. Mặc dù việc trải nghiệm hình ảnh và video trên Desire 210 vẫn ở mức chấp nhận được nhưng có thể nói đây không phải là điểm mạnh của Desire 210.

Về phần cứng Desire 210 sử dụng bộ xử lý lõi kép MediaTek MTK 6572M tốc độ 1GHz, RAM 512MB, bộ nhớ trong 4GB và có thể nâng cấp lên tới 32GB thông qua thẻ nhớ. Máy có camera chính 5MP quay phim HD, camera phụ 0.3MP, giao diện Sense độc quyền của HTC cùng hệ điều hành Android 4.2.2 Jelly Bean.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư