Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Những vụ cướp táo tợn và kỳ cục giữa Thủ đô
Tầm Như - 16/02/2014 12:52
 
Chiều 14/2, trong khi dân tình đang mải mê với kế hoạch ngày Valatine của mình thì hai đối tượng chở nhau trên xe máy, liều lĩnh cướp một lồng chim cảnh ngay trước cửa số nhà 110 Quán Thánh. Một giờ, hai thanh niên bảnh trai làm "cú ăn ba" cướp giật
TIN LIÊN QUAN

Cướp chim giữa phố ngày Valentine

Anh K., nhà ở phố Quán Thánh (Ba Đình, Hà Nội) kể lại mà vẫn chưa hết bực tức xen lẫn ngỡ ngàng. Anh K. có một hiệu cắt tóc trong ngõ nhỏ ở phố Quán Thánh. Vợ anh cũng bán quần áo, tạp hóa và có một tủ bán sim, thẻ điện thoại bày ngay mặt phố.

Cướp chim cảnh giữa phố ngày Valentine
Những lồng chim cảnh trên hè phố là hình ảnh quen thuộc của Hà Nội

Sẵn có mấy cây xanh đầu ngõ, anh K. mua mấy lồng chim khuyên, họa mi, chào mào... để chăm chút những lúc rảnh rỗi.

Chiều 14/2, trong khi dân tình đang mải mê với kế hoạch ngày Valatine, anh K. cũng vừa xong một ca cắt tóc, thì bất ngờ, một đối tượng nhào vào, cướp ngay lồng chim chào mào đặt ở vỉa hè, phi ra xe máy do một đối tượng khác nổ máy chờ sẵn, lao về phía đường ngã tư Cửa Bắc - Quán Thánh tẩu thoát.

Sự việc diễn ra bất ngờ và quá nhanh, khiến toàn bộ những người có mặt ở cửa hàng tạp hóa và quán nước đối diện đứng như trời trồng, không ai kịp trở tay.

Anh Chí Công, nhân viên văn phòng một cơ quan cạnh đó cho hay, mọi người bất ngờ còn bởi, không ai nghĩ lại có kẻ đi cướp chim, nhất là những lồng chim được đặt ngay trên hè phố, với đông người ra vào, qua lại giữa ban ngày như vậy.

Hơn nữa, theo anh K., giá trị lồng chim không quá lớn, không phải những con chim trị giá vài trăm triệu, cái lồng vài chục triệu, nên việc cướp chim cũng khiến anh bất ngờ. Chỉ tiếc rằng, đó là chú chim anh đã nuôi khá lâu, trở nên thân thiết.

Cướp gà cúng lễ đêm giao thừa

Kỳ cục không kém vụ cướp chim ngày Valentine xảy ra ở phố Quán Thánh là vụ cướp gà cúng lễ đêm giao thừa Tết Giáp Ngọ.

Vụ việc xả ra tại nhà chị T., ở đầu ngõ 76, phố Nguyễn Chí Thanh (Đống Đa, Hà Nội). Chị T. cho hay, theo thông lệ, chị bày mâm cỗ cúng giao thừa ngoài trời, với xôi, gà lễ.

Khấn lễ xong xuôi, chị T., trở vào nhà, giao cho cô con gái đứng trông nom. Sát giờ Giao thừa, khi cô con gái chị đang mải mê nhắn tin chúc mừng bạn bè, thì hai đối tượng chở nhau bằng xe máy lướt qua, xách luôn con gà lễ vút đi.

Quá ngỡ ngàng, con gái chị T. chỉ biết nhìn theo, ú ớ không nói nên lời.

Mất con gà lễ, chị T. không tiếc về giá trị con gà, mà chỉ lo ngay ngáy một điều, không hiểu việc mất gà lễ đêm Giao Thừa như vậy có xui hay không? Ngặt nỗi, hỏi nhiều người về việc này thì chị cũng không tìm được câu trả lời, bởi sự việc dường như quá hãn hữu, nên chưa thấy người có "kinh nghiệm" để chia sẻ với chị.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư