
-
Vietnam Airlines khai trương đường bay thẳng giữa Đà Nẵng và Osaka (Nhật Bản)
-
Quảng Ninh đón 12,1 triệu lượt du khách trong 6 tháng đầu năm 2025
-
Nhật Bản tăng tốc thu hút khách Việt Nam
-
Sáp nhập tỉnh, thành phố: Cú hích phát triển du lịch địa phương
-
“Bản giao hưởng đảo xanh”: Tour ngắn ngày gây sốt tại miền Bắc -
Vé máy bay nội địa tăng cao, khách Việt đồng loạt “quay xe”
![]() |
Ngày 30/3, Sở Du lịch Ninh Bình và Trung tâm Xúc tiến Thương mại & Đầu tư tỉnh An Giang đã ký kết thỏa thuận hợp tác quảng bá, xúc tiến du lịch. |
Thực hiện chủ trương đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, xây dựng Ninh Bình trở thành một trung tâm du lịch quốc gia và khu vực, trong dịp kỷ niệm 200 năm danh xưng “Ninh Bình”, 30 năm tái lập tỉnh, Sở Du lịch Ninh Bình và Trung tâm Xúc tiến Thương mại & Đầu tư tỉnh An Giang đã ký kết thỏa thuận hợp tác quảng bá, xúc tiến du lịch.
Biên bản thỏa thuận được ký kết nhằm tăng cường hiệu quả trong các hoạt động xúc tiến, quảng bá, truyền thông về hình ảnh, thông tin sản phẩm, dịch vụ du lịch tại tỉnh Ninh Bình và An Giang.
Cụ thể, 2 địa phương sẽ hợp tác trao đổi thông tin du lịch, tài liệu ấn phẩm quảng bá du lịch; hỗ trợ tuyên truyền, thông tin đến các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, nhân dân về các sự kiện văn hóa và du lịch của 2 địa phương; tích cực tham gia các sự kiện văn hóa, du lịch của nhau.
Mỗi địa phương tăng cường vận động các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch tham gia các hội chợ, hội thảo, triển lãm về du lịch do hai bên tổ chức; các doanh nghiệp du lịch hai bên tích cực hợp tác xúc tiến quảng bá du lịch.
Căn cứ vào thế mạnh của từng địa phương về tài nguyên du lịch, về sản phẩm và các sự kiện văn hóa truyền thống đặc sắc, ngành du lịch xây dựng kế hoạch quảng bá, xúc tiến chung.
Hỗ trợ các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch kết nối, hợp tác, ký kết các hợp đồng nguyên tắc về xây dựng tour, tuyến, sử dụng sản phẩm du lịch giữa 2 địa phương; tăng cường tổ chức đón các đoàn Farmtrip, Presstrip; học tập kinh nghiệm, học tập các mô hình du lịch đến từ 2 phía Ninh Bình và An Giang.
Đẩy mạnh liên kết cổng thông tin điện tử du lịch, các trang mạng xã hội giữa 2 địa phương; quảng bá, tuyên truyền về thông tin, hình ảnh, tin tức liên quan đến du lịch trên cổng thông tin điện tử, trên các trang mạng xã hội của cả 2 bên.
Ninh Bình được biết đến là tỉnh có tài nguyên du lịch tự nhiên phong phú và hấp dẫn, một trong 16 khu du lịch trọng điểm của cả nước, trung tâm du lịch của vùng duyên hải Bắc bộ với đa dạng các loại hình du lịch, nổi bật là du lịch sinh thái và du lịch văn hóa, trong đó có du lịch tham quan, khám phá hang động; du lịch nghỉ dưỡng, du lịch tâm linh, tham quan di tích lịch sử văn hóa, làng nghề, lễ hội,... Các điểm đến hấp dẫn như Cố đô Hoa Lư, Quần thể Danh thắng Tràng An (Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới), Tam Cốc - Bích Động, Vườn quốc gia Cúc Phương, Khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước Vân Long, chùa Bái Đính,...
Trong khi đó, An Giang được thiên nhiên ưu đãi có nhiều núi tạo nên phong cảnh du lịch hấp dẫn như: Núi Sam, Núi Cấm, Núi Cô Tô... Bên cạnh đó, An Giang còn có diện tích rừng khá lớn gần 12.000 ha, nhiều làng nghề truyền thống,...

-
Sáp nhập tỉnh, thành phố: Cú hích phát triển du lịch địa phương -
“Bản giao hưởng đảo xanh”: Tour ngắn ngày gây sốt tại miền Bắc -
Vé máy bay nội địa tăng cao, khách Việt đồng loạt “quay xe” -
Chương trình giao lưu văn hóa Trung Quốc - ASEAN năm 2025 tại thành phố Huế -
Việt Nam chạm trán Trung Quốc trong đêm chung kết Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng -
Du lịch nha khoa - Hướng đi mới trong phát triển sản phẩm du lịch Đồng Tháp -
Hải Phòng ra mắt tour đêm “Dấu thiêng Hàng Kênh”
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower