
-
OTA và du lịch địa phương: Hợp tác để bứt phá
-
Capella Hanoi trở thành khách sạn Việt Nam đầu tiên đạt 3 sao Michelin Key 2025
-
Vietnam Airlines mở đường bay thẳng Hà Nội - Cebu (Philippines)
-
Thúc đẩy hợp tác công - tư trong phát triển, quảng bá điểm đến du lịch
-
Ẩm thực đường phố Hà Nội chinh phục thế giới -
Hà Nội có thể trở thành Thủ đô du lịch nông thôn sáng tạo và bền vững
![]() |
Ngày 30/3, Sở Du lịch Ninh Bình và Trung tâm Xúc tiến Thương mại & Đầu tư tỉnh An Giang đã ký kết thỏa thuận hợp tác quảng bá, xúc tiến du lịch. |
Thực hiện chủ trương đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, xây dựng Ninh Bình trở thành một trung tâm du lịch quốc gia và khu vực, trong dịp kỷ niệm 200 năm danh xưng “Ninh Bình”, 30 năm tái lập tỉnh, Sở Du lịch Ninh Bình và Trung tâm Xúc tiến Thương mại & Đầu tư tỉnh An Giang đã ký kết thỏa thuận hợp tác quảng bá, xúc tiến du lịch.
Biên bản thỏa thuận được ký kết nhằm tăng cường hiệu quả trong các hoạt động xúc tiến, quảng bá, truyền thông về hình ảnh, thông tin sản phẩm, dịch vụ du lịch tại tỉnh Ninh Bình và An Giang.
Cụ thể, 2 địa phương sẽ hợp tác trao đổi thông tin du lịch, tài liệu ấn phẩm quảng bá du lịch; hỗ trợ tuyên truyền, thông tin đến các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, nhân dân về các sự kiện văn hóa và du lịch của 2 địa phương; tích cực tham gia các sự kiện văn hóa, du lịch của nhau.
Mỗi địa phương tăng cường vận động các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch tham gia các hội chợ, hội thảo, triển lãm về du lịch do hai bên tổ chức; các doanh nghiệp du lịch hai bên tích cực hợp tác xúc tiến quảng bá du lịch.
Căn cứ vào thế mạnh của từng địa phương về tài nguyên du lịch, về sản phẩm và các sự kiện văn hóa truyền thống đặc sắc, ngành du lịch xây dựng kế hoạch quảng bá, xúc tiến chung.
Hỗ trợ các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch kết nối, hợp tác, ký kết các hợp đồng nguyên tắc về xây dựng tour, tuyến, sử dụng sản phẩm du lịch giữa 2 địa phương; tăng cường tổ chức đón các đoàn Farmtrip, Presstrip; học tập kinh nghiệm, học tập các mô hình du lịch đến từ 2 phía Ninh Bình và An Giang.
Đẩy mạnh liên kết cổng thông tin điện tử du lịch, các trang mạng xã hội giữa 2 địa phương; quảng bá, tuyên truyền về thông tin, hình ảnh, tin tức liên quan đến du lịch trên cổng thông tin điện tử, trên các trang mạng xã hội của cả 2 bên.
Ninh Bình được biết đến là tỉnh có tài nguyên du lịch tự nhiên phong phú và hấp dẫn, một trong 16 khu du lịch trọng điểm của cả nước, trung tâm du lịch của vùng duyên hải Bắc bộ với đa dạng các loại hình du lịch, nổi bật là du lịch sinh thái và du lịch văn hóa, trong đó có du lịch tham quan, khám phá hang động; du lịch nghỉ dưỡng, du lịch tâm linh, tham quan di tích lịch sử văn hóa, làng nghề, lễ hội,... Các điểm đến hấp dẫn như Cố đô Hoa Lư, Quần thể Danh thắng Tràng An (Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới), Tam Cốc - Bích Động, Vườn quốc gia Cúc Phương, Khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước Vân Long, chùa Bái Đính,...
Trong khi đó, An Giang được thiên nhiên ưu đãi có nhiều núi tạo nên phong cảnh du lịch hấp dẫn như: Núi Sam, Núi Cấm, Núi Cô Tô... Bên cạnh đó, An Giang còn có diện tích rừng khá lớn gần 12.000 ha, nhiều làng nghề truyền thống,...

-
Tạp chí du lịch hàng đầu thế giới giới thiệu 6 hang động "không thể bỏ qua" tại Quảng Trị -
Du lịch Việt Nam tăng tốc để đón 25 triệu lượt khách quốc tế -
Thu hút 25 triệu lượt khách quốc tế: Thời cơ vàng của du lịch Việt -
Lễ hội mùa Thu Côn Sơn - Kiếp Bạc năm 2025 -
Đà Nẵng sắp ra mắt Bảo tàng Lân Sư Rồng đầu tiên ở Việt Nam -
Đặc sắc Tuần Văn hóa, Du lịch và Xúc tiến Thương mại Côn Sơn - Kiếp Bạc -
Hà Nội đón 26,07 triệu lượt khách du lịch sau 9 tháng năm 2025
-
SABECO thương hiệu Việt, vững bước cùng sự phát triển của Việt Nam
-
Kem dưỡng ẩm Kutieskin - chân ái cho làn da bé thơm mềm
-
Kick off dự án A&T Saigon Riverside - Khởi động hành trình chinh phục thị trường
-
Tasco ra mắt “Tasco Co-Club” - Không gian làm việc hiện đại dành riêng cho hội viên VETC Loyalty
-
Vinamilk - doanh nghiệp F&B duy nhất được vinh danh Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2025
-
Kutieskin - Thương hiệu nổi tiếng với sản phẩm thuần chay cho bé