
-
TP.HCM khởi công dự án cải tạo môi trường bờ Bắc kênh Đôi 7.300 tỷ đồng
-
Quảng Trị hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn Dự án LNG Hải Lăng
-
Dự tính phân cấp thẩm quyền chấp thuận chủ trương đầu tư các dự án cho địa phương
-
Tháo gỡ vướng mắc trong phân cấp nhiệm vụ khoa học và công nghệ
-
Chỉ dẫn cho việc mở rộng cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu lên 4 làn xe -
Hậu sáp nhập, địa phương nào dẫn đầu về thu hút vốn FDI?
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình Phạm Quang Ngọc cùng đoàn công tác vừa kiểm tra tình hình triển khai dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Đông- Tây, tỉnh Ninh Bình (giai đoạn I).
![]() |
Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình Phạm Quang Ngọc và đoàn công tác kiếm tra tiến độ xây dựng tuyến đường Đông - Tây, tỉnh Ninh Bình |
Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Đông - Tây, tỉnh Ninh Bình (giai đoạn I) được HĐND tỉnh Ninh Bình phê duyệt chủ trương đầu tư tại Nghị quyết số 19/NQ-HĐND ngày 12/5/2021, chiều dài 22,95 km, đầu tư 1.486 tỷ đồng. Quy mô xây dựng 4 làn xe, riêng đoạn đầu tuyến đến nút giao cao tốc Bắc - Nam 8 làn xe.
Ngày 12/7/2023 HĐND tỉnh điều chỉnh chủ trương đầu tư lên 1.913,7 tỷ đồng. Dự án phát sinh điều chỉnh do chi phí giải phóng mặt bằng tăng; quy mô dự án, quy mô giải phóng mặt bằng không thay đổi, quá trình thực hiện điều chỉnh dự án từ nhóm B lên nhóm A không ảnh hưởng đến tiến độ thi công dự án.
Về công tác giải phóng mặt bằng, đến nay các địa phương đã bàn giao mặt bằng 20,2 km/22,95 km. Về công tác thi công xây lắp, dự án được khởi công từ tháng 3/2022, đến nay các hạng mục chủ yếu đang tổ chức thi công toàn bộ mặt bằng được bàn giao bao gồm phần nền đường, cầu, cống…
Với mục tiêu phấn đấu thông xe kỹ thuật toàn tuyến trong năm 2023, chủ đầu tư đã xây dựng kế hoạch chỉ đạo nhà thầu thi công tập trung vật tư, thiết bị, nhân lực đẩy nhanh tiến độ. Đồng thời, đề nghị các địa phương sớm hoàn thành giải phóng mặt bằng và bàn giao cho chủ đầu tư làm cơ sở chỉ đạo thi công. Sở Tài nguyên và Môi trường xem xét, thống nhất chủ trương thực hiện đánh giá tác động môi trường sau điều chỉnh dự án.
![]() |
Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình phát biểu tại buổi làm việc với địa phương |
Qua báo cáo và kiểm tra thực tế, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình Phạm Quang Ngọc đánh giá cao huyện Nho Quan và thành phố Tam Điệp, chủ đầu tư, các ngành liên quan và các nhà thầu thi công đã nỗ lực triển khai, hoàn thành công việc có khối lượng rất lớn trong thời gian qua.
Đồng thời nêu rõ: Đây là dự án đã được Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XXII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 xác định là công trình trọng tâm, phải hoàn thành sớm nhất để tạo động lực, bước đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trước mắt và có tầm chiến lược, dài hạn.
“Khi Ninh Bình triển khai xây dựng tuyến đường Đông - Tây, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương đánh giá rất cao bởi dự án không chỉ có vai trò đặc biệt trong phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương mà sẽ là tuyến đường kết nối đồng bộ với các trục giao thông quan trọng của Quốc gia như: đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đường QL1A, đường bộ ven biển, đường sắt Bắc - Nam...; mở ra hướng kết nối liên thông với tuyến đường Hồ Chí Minh và kết nối liên vùng giữa vùng Tây Bắc (Hòa Bình, Sơn La) với vùng Đồng bằng sông Hồng…góp phần hoàn thiện hệ thống giao thông quốc gia. Trong chuyến công tác mới đây của Thủ tướng Chính phủ đã đánh giá cao những nỗ lực này của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Ninh Bình.” – ông Ngọc nhấn mạnh.
Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình cũng yêu cầu cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc để tiếp tục nỗ lực cao hơn nữa vì sự phát triển của tỉnh. Với công tác giải phóng mặt bằng, các ngành liên quan phải vào cuộc tích cực hơn nữa, phối hợp với địa phương giải quyết thấu đáo các khó khăn, vướng mắc, đảm bảo quyền lợi nhân dân và đúng với quy định của pháp luật.
Về tiến độ thực hiện, đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư tham mưu cho UBND tỉnh để chậm nhất ngày 5/9 phải có Quyết định phê duyệt điều chỉnh dự án. Thống nhất quan điểm đến ngày 31/12/2023 tiến hành thông tuyến. Do vậy, tỉnh sẽ bố trí kinh phí ưu tiên tối đa cho phần xây lắp.
Đối với dự án có liên quan là đường Đồng Giao cần đẩy nhanh tiến độ thi công để kết nối với cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45, tạo động lực thu hút đầu tư tại địa phương.

-
Bước tiến mới cho cao tốc Bắc Kạn - Cao Bằng -
Hậu sáp nhập, địa phương nào dẫn đầu về thu hút vốn FDI? -
Tập đoàn Đầu tư Phù Mỹ thực hiện Dự án Bến cảng Phù Mỹ hơn 6.000 tỷ đồng -
Khánh thành Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 vào ngày 19/12/2025 -
Đà Nẵng: Tháo gỡ vướng mắc dự án giao thông hơn 1.848 tỷ đồng -
Giai đoạn 2025 - 2030, Đà Nẵng cần 118.000 tỷ đồng vốn đầu tư công trung hạn -
Thành lập Hội đồng thẩm định nhà nước về chủ trương đầu tư Dự án Cảng hàng không quốc tế Gia Bình
-
TKV tập trung thực hiện, hoàn thành kế hoạch đầu tư năm 2025
-
FPT hợp tác với đối tác bán dẫn hàng đầu Hàn Quốc phát triển chip thế hệ mới
-
Nhìn lại những khoảnh khắc “cực cháy” của Vinamilk tại V-Concert & V-Fest cuối tuần qua
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Quỹ Thiện Tâm đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước
-
Nutifood tiên phong triển khai máy bán kem tự động