-
Trình Dự án cao tốc Vinh - Thanh Thủy 23.940,34 tỷ đồng; Đề xuất làm cao tốc xuyên Lâm Đồng 36.340 tỷ đồng -
Hà Nội phê duyệt đoạn 2 đường nối vào đô thị Sóc Sơn -
TP.HCM giao nhiệm vụ chuẩn bị đầu tư 1.911 dự án giai đoạn 2026 - 2030 -
Tìm giải pháp đẩy tiến độ, sớm bàn giao mặt bằng cao tốc thành phần đoạn Vạn Ninh - Cam Lộ -
Lên kế hoạch đầu tư 2.661 tỷ đồng để sớm nâng cấp sân bay Cần Thơ -
Doanh nghiệp FDI muốn tăng ưu đãi, đơn giản thủ tục đầu tư nhà lưu trú công nhân
![]() |
| Quốc lộ 27 đoạn qua tỉnh Ninh Thuận. Ảnh: Báo Ninh Thuận. |
Liên quan đến đề nghị của cử tri tỉnh Ninh Thuận về sớm quan tâm đầu tư hoàn chỉnh 4,5 km còn lại trên Quốc lộ 27 nhằm từng bước đồng bộ kết cấu hạ tầng giao thông, tạo điều kiện thuận lợi cho địa phương phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, hiện trạng toàn tuyến cơ bản đã được đầu tư nâng cấp theo quy hoạch.
Tuy nhiên, Bộ Giao thông Vận tải cho rằng, Quốc lộ 27 trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận còn lại khoảng 4,5 km chưa đầu tư đồng bộ là “điểm nghẽn ảnh hưởng lưu thông trên toàn bộ đoạn tuyến”.
Do vậy, trên cơ sở đề nghị của địa phương, tình hình triển khai thực tế và khả năng cân đối về nguồn vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025, Bộ Giao thông Vận tải đã có các văn bản báo cáo và đề xuất Thủ tướng xem xét, chấp thuận chủ trương đầu tư bổ sung 4,5 km vào Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 27 các đoạn còn lại trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận.
“Trên cơ sở ý kiến các bộ ngành, Văn phòng Chính phủ đang tổng hợp để báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét. Sau khi được cấp thẩm quyền chấp thuận, Bộ Giao thông Vận tải sẽ triển khai thủ tục theo quy định”, nội dung trả lời của Bộ Giao thông Vận tải.
Theo Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng phê duyệt, Quốc lộ 27 dài 282 km, quy mô cấp III – IV có từ 2 đến 4 làn xe. Trong đó, Quốc lộ 27 đoạn qua tỉnh Ninh Thuận dài khoảng 72,5 km từ Km 206+532 đến Km274+000 (bao gồm cả tuyến tránh TP. Phan Rang - Tháp Chàm).
Trước đó, Dự án Cải tạo, nâng cấp các đoạn đường còn lại trên Quốc lộ 27 qua địa bàn tỉnh Ninh Thuận (thuộc địa bàn huyện Ninh Sơn và TP. Phan Rang - Tháp Chàm) có chiều dài 10,18 km, đã được khởi công vào tháng 5/2021 với thời gian thi công 1 năm.
Dự án do Tổng cục Đường bộ Việt Nam làm chủ đầu tư với 3 gói thầu đầu tư cải tạo, nâng cấp; tổng mức đầu tư hơn 216 tỷ đồng. Sau khi nâng cấp, chiều rộng nền đường đạt tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng với 2 làn xe.
Quốc lộ 27 hiện là tuyến đường huyết mạch kết nối hai huyện Ninh Sơn (Ninh Thuận) và huyện Đơn Dương (Lâm Đồng). Sau hoàn thành cải tạo mở rộng, Dự án tạo thuận lợi xe cộ lưu thông hàng hóa từ các huyện Ninh Sơn, Bác Ái kết nối ra TP. Phan Rang - Tháp Chàm; giúp phát triển kinh tế tỉnh Ninh Thuận và Lâm Đồng.
Hiện nay, nhiều dự án giao thông kết nối với Quốc lộ 27 đã có trong quy hoạch hoặc đang triển khai.
Cụ thể, Dự án Đường nối từ thị trấn Tân Sơn, huyện Ninh Sơn (tỉnh Ninh Thuận) đi ngã tư Tà Năng, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng dài 62,5 km, có tổng mức đầu tư hơn 1.494,7 tỷ đồng đang triển khai, dự kiến hoàn thành cuối năm 2025. Dự án có điểm đầu giao với Quốc lộ 27 tại huyện Ninh Sơn.
Ngoài ra, theo danh mục dự án dự kiến ưu tiên thực hiện của tỉnh Ninh Thuận thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhình đến năm 2050, lĩnh vực giao thông có các dự án như đường tránh Quốc lộ 27 (huyện Ninh Sơn); Dự án Đường vành đai phía Đông Nam đoạn từ Quốc lộ 27 đến đường tỉnh 703 (huyện Ninh Phước).
-
Trình Dự án cao tốc Vinh - Thanh Thủy 23.940,34 tỷ đồng; Đề xuất làm cao tốc xuyên Lâm Đồng 36.340 tỷ đồng -
Hà Nội phê duyệt đoạn 2 đường nối vào đô thị Sóc Sơn -
TP.HCM giao nhiệm vụ chuẩn bị đầu tư 1.911 dự án giai đoạn 2026 - 2030 -
Tìm giải pháp đẩy tiến độ, sớm bàn giao mặt bằng cao tốc thành phần đoạn Vạn Ninh - Cam Lộ
-
Lên kế hoạch đầu tư 2.661 tỷ đồng để sớm nâng cấp sân bay Cần Thơ -
Doanh nghiệp FDI muốn tăng ưu đãi, đơn giản thủ tục đầu tư nhà lưu trú công nhân -
Mô hình khu công nghiệp - đô thị - dịch vụ hấp dẫn nhà đầu tư Úc, Singapore -
Đà Nẵng định hình trụ cột, kích hoạt chu kỳ tăng trưởng mới -
Xây dựng Trung tâm Tài chính quốc tế tại Việt Nam: Lợi thế riêng và mục tiêu quốc gia -
Thách thức vận hành hệ thống điện -
Đề xuất thưởng cho các công trình về đích sớm, tiết kiệm ngân sách
-
C.P. Việt Nam thúc đẩy chiến lược ESG trong chuỗi cung ứng -
Vietnam Expo 2025 - Điểm đến giao thương của ngành hàng tiêu dùng, thực phẩm và lối sống xanh -
8.000 tỷ đồng TPCN giao dịch online, yêu cầu minh bạch và kiểm định khoa học ngày càng cấp thiết -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Chế biến - Chế tạo -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Thực phẩm - Đồ uống -
Tierra Diamond Ngã Sáu Phù Đổng: Bước tiến chiến lược của thương hiệu Việt trong ngành kim cương cao cấp


