-
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động
Quốc lộ 27 đoạn qua tỉnh Ninh Thuận. Ảnh: Báo Ninh Thuận. |
Liên quan đến đề nghị của cử tri tỉnh Ninh Thuận về sớm quan tâm đầu tư hoàn chỉnh 4,5 km còn lại trên Quốc lộ 27 nhằm từng bước đồng bộ kết cấu hạ tầng giao thông, tạo điều kiện thuận lợi cho địa phương phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, hiện trạng toàn tuyến cơ bản đã được đầu tư nâng cấp theo quy hoạch.
Tuy nhiên, Bộ Giao thông Vận tải cho rằng, Quốc lộ 27 trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận còn lại khoảng 4,5 km chưa đầu tư đồng bộ là “điểm nghẽn ảnh hưởng lưu thông trên toàn bộ đoạn tuyến”.
Do vậy, trên cơ sở đề nghị của địa phương, tình hình triển khai thực tế và khả năng cân đối về nguồn vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025, Bộ Giao thông Vận tải đã có các văn bản báo cáo và đề xuất Thủ tướng xem xét, chấp thuận chủ trương đầu tư bổ sung 4,5 km vào Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 27 các đoạn còn lại trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận.
“Trên cơ sở ý kiến các bộ ngành, Văn phòng Chính phủ đang tổng hợp để báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét. Sau khi được cấp thẩm quyền chấp thuận, Bộ Giao thông Vận tải sẽ triển khai thủ tục theo quy định”, nội dung trả lời của Bộ Giao thông Vận tải.
Theo Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng phê duyệt, Quốc lộ 27 dài 282 km, quy mô cấp III – IV có từ 2 đến 4 làn xe. Trong đó, Quốc lộ 27 đoạn qua tỉnh Ninh Thuận dài khoảng 72,5 km từ Km 206+532 đến Km274+000 (bao gồm cả tuyến tránh TP. Phan Rang - Tháp Chàm).
Trước đó, Dự án Cải tạo, nâng cấp các đoạn đường còn lại trên Quốc lộ 27 qua địa bàn tỉnh Ninh Thuận (thuộc địa bàn huyện Ninh Sơn và TP. Phan Rang - Tháp Chàm) có chiều dài 10,18 km, đã được khởi công vào tháng 5/2021 với thời gian thi công 1 năm.
Dự án do Tổng cục Đường bộ Việt Nam làm chủ đầu tư với 3 gói thầu đầu tư cải tạo, nâng cấp; tổng mức đầu tư hơn 216 tỷ đồng. Sau khi nâng cấp, chiều rộng nền đường đạt tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng với 2 làn xe.
Quốc lộ 27 hiện là tuyến đường huyết mạch kết nối hai huyện Ninh Sơn (Ninh Thuận) và huyện Đơn Dương (Lâm Đồng). Sau hoàn thành cải tạo mở rộng, Dự án tạo thuận lợi xe cộ lưu thông hàng hóa từ các huyện Ninh Sơn, Bác Ái kết nối ra TP. Phan Rang - Tháp Chàm; giúp phát triển kinh tế tỉnh Ninh Thuận và Lâm Đồng.
Hiện nay, nhiều dự án giao thông kết nối với Quốc lộ 27 đã có trong quy hoạch hoặc đang triển khai.
Cụ thể, Dự án Đường nối từ thị trấn Tân Sơn, huyện Ninh Sơn (tỉnh Ninh Thuận) đi ngã tư Tà Năng, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng dài 62,5 km, có tổng mức đầu tư hơn 1.494,7 tỷ đồng đang triển khai, dự kiến hoàn thành cuối năm 2025. Dự án có điểm đầu giao với Quốc lộ 27 tại huyện Ninh Sơn.
Ngoài ra, theo danh mục dự án dự kiến ưu tiên thực hiện của tỉnh Ninh Thuận thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhình đến năm 2050, lĩnh vực giao thông có các dự án như đường tránh Quốc lộ 27 (huyện Ninh Sơn); Dự án Đường vành đai phía Đông Nam đoạn từ Quốc lộ 27 đến đường tỉnh 703 (huyện Ninh Phước).
-
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025