![](https://media.baodautu.vn/thumb_x160x95/Images/chicuong/2024/07/25/nang-cao-nang-luc-canh-tranh-de-thu-hut-dau-tu-hieu-qua-ben-vung1721898428.jpg)
-
Nâng cao năng lực cạnh tranh để thu hút đầu tư hiệu quả, bền vững
-
Đề xuất bổ sung nhiều hạng mục cho Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ
-
Hải Phòng chuẩn bị xây dựng đường nối đường Đỗ Mười với đường ra đảo Vũ Yên
-
Phê duyệt Khung chính sách bồi thường Dự án đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng
-
TP.HCM "kêu" gặp nhiều khó khăn khi thực hiện Luật Đầu tư công -
Hoàn thành sửa chữa, bổ sung hệ thống tín hiệu toàn bộ 566 đường ngang trong năm 2025
Theo UBND tỉnh Ninh Thuận, Dự án Cảng biển Cà Ná- Dóc Hầm là một trong những dự án trọng điểm nằm trong Quy hoạch phát triển kinh tế xã hội tỉnh Ninh Thuận đến năm 2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Hiện nay, UBND tỉnh Ninh Thuận đang kêu gọi các nhà đầu tư xây dựng cảng biển Cà Ná – Dóc Hầm, đây là Bến cảng đa chức năng bao gồm các khu bến chuyên dụng cho hàng rời, hàng lỏng và khu bến tổng hợp, container với quy mô 12 bến, tiếp nhận tàu có trọng tải 30.000 tấn đến 50.000 tấn, tàu hàng rời từ 100.000 tấn đến 300.000 tấn, năng lực thông qua khoảng 25 triệu tấn/năm đầu tư theo hình thức PPP, với mức đầu tư dự kiến khoảng 12.500 tỷ đồng, trong đó vốn ngân sách nhà nước 3.700 tỷ đồng.
![]() |
. |
Theo UBND tỉnh Ninh Thuận, Cảng Cà Ná là một trong những cảng biển đã được Chính phủ Quy hoạch vào nhóm cảng biển Nam Trung Bộ (nhóm 4). Cảng phục vụ các tàu chở hàng hoá xuất nhập khẩu vào cảng cũng như có chức năng cảng tổng hợp địa phương phục vụ quá trình xây lắp, vận hành nhà các máy điện nguyên tử sẽ được xây dựng tại Ninh Hải, Thuận Nam.
Cảng biển Cà Ná – Dóc Hầm nằm gần 2 khu công nghiệp Phước Nam và KCN Cà Ná – Dóc Hầm và việc xây dựng cảng là nhằm phục vụ mục đích cho việc xây dựng phát triển hai KCN này và phục vụ vận chuyển một số loại hàng hoá như muối, đá xây dựng.
Ngoài ra, hiện nay Công ty cổ phần Tập đoàn Hoa Sen đã ký thoả thuận hợp tác chiến lược với tỉnh Ninh Thuận để xây dựng Dự án Khu liên hợp luyện cán thép Hoa Sen với quy mô dự kiến 14,5 triệu tấn/ năm. Vì vậy, việc đầu tư xây dựng Cảng Cà Ná – Dóc Hầm với quy mô 12 bến là cần thiết và cấp bách.
-
Phê duyệt Khung chính sách bồi thường Dự án đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng -
TP.HCM "kêu" gặp nhiều khó khăn khi thực hiện Luật Đầu tư công -
Hoàn thành sửa chữa, bổ sung hệ thống tín hiệu toàn bộ 566 đường ngang trong năm 2025 -
Thêm doanh nghiệp đề xuất đầu tư nhà máy đốt rác phát điện 4.000 tấn/ngày tại TP.HCM -
Lâm Đồng đặt mục tiêu “500 ngày đêm quyết tâm cao” hoàn thành 2 cao tốc -
Quảng Nam: Nhiều chủ đầu tư có nợ đọng xây dựng cơ bản lớn -
Quảng Trị: Nhà đầu tư đề xuất dự án bệnh viện chuyên khoa mắt tại Đông Hà
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 26/7
-
2 Đầu tư nước ngoài vào Việt Nam vẫn tăng mạnh, xuất hiện thêm nhà đầu tư từ Kyrgyzstan
-
3 Thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi Cao tốc CT.08, đoạn qua Nam Định - Thái Bình
-
4 Xây “sân chơi” cho nhà đầu tư tài chính quốc tế
-
5 TP.HCM xây lại bảng giá đất, đường Nguyễn Huệ và Lê Lợi có giá 810 triệu đồng/m2
-
VILOG 2024 - Cơ hội kết nối giao thương mở rộng
-
Vinaconex thành lập Hội đồng chiến lược, ông Đào Ngọc Thanh làm chủ tịch
-
Cathay Life trao học bổng cho các sinh viên tại Thái Bình, Nam Định, Thanh Hóa
-
Golden Point đủ điều kiện pháp lý ký Hợp đồng mua bán với khách hàng
-
Rolls-Royce và Vietjet ký hợp đồng chăm sóc và bảo hành toàn diện 40 động cơ Trent 7000
-
VPBank bổ sung thêm thẻ UnionPay trên cổng thanh toán EcomPay