
-
Bộ Tài chính thường trực Hội đồng thẩm định tiền khả thi cao tốc Vinh - Thanh Thủy
-
Dự án đầu tiên tại VSIP Cần Thơ được cấp Giấy chứng nhận đầu tư vốn 100 triệu USD
-
Phấn đấu khởi công xây dựng cầu Cần Thơ 2 vốn 28.500 tỷ đồng vào năm 2027
-
Quảng Ninh: Khánh thành nhà máy cho ngành công nghiệp sản xuất pin Lithium-ion vốn 65,3 triệu USD
-
2 nhà thầu "ngoại" muốn làm Dự án cao tốc TP.HCM-Mộc Bài -
Doanh nghiệp cam kết đầu tư hơn 5.000 tỷ đồng phát triển dược liệu tại Đà Nẵng
Theo UBND tỉnh Ninh Thuận, Dự án Cảng biển Cà Ná- Dóc Hầm là một trong những dự án trọng điểm nằm trong Quy hoạch phát triển kinh tế xã hội tỉnh Ninh Thuận đến năm 2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Hiện nay, UBND tỉnh Ninh Thuận đang kêu gọi các nhà đầu tư xây dựng cảng biển Cà Ná – Dóc Hầm, đây là Bến cảng đa chức năng bao gồm các khu bến chuyên dụng cho hàng rời, hàng lỏng và khu bến tổng hợp, container với quy mô 12 bến, tiếp nhận tàu có trọng tải 30.000 tấn đến 50.000 tấn, tàu hàng rời từ 100.000 tấn đến 300.000 tấn, năng lực thông qua khoảng 25 triệu tấn/năm đầu tư theo hình thức PPP, với mức đầu tư dự kiến khoảng 12.500 tỷ đồng, trong đó vốn ngân sách nhà nước 3.700 tỷ đồng.
![]() |
. |
Theo UBND tỉnh Ninh Thuận, Cảng Cà Ná là một trong những cảng biển đã được Chính phủ Quy hoạch vào nhóm cảng biển Nam Trung Bộ (nhóm 4). Cảng phục vụ các tàu chở hàng hoá xuất nhập khẩu vào cảng cũng như có chức năng cảng tổng hợp địa phương phục vụ quá trình xây lắp, vận hành nhà các máy điện nguyên tử sẽ được xây dựng tại Ninh Hải, Thuận Nam.
Cảng biển Cà Ná – Dóc Hầm nằm gần 2 khu công nghiệp Phước Nam và KCN Cà Ná – Dóc Hầm và việc xây dựng cảng là nhằm phục vụ mục đích cho việc xây dựng phát triển hai KCN này và phục vụ vận chuyển một số loại hàng hoá như muối, đá xây dựng.
Ngoài ra, hiện nay Công ty cổ phần Tập đoàn Hoa Sen đã ký thoả thuận hợp tác chiến lược với tỉnh Ninh Thuận để xây dựng Dự án Khu liên hợp luyện cán thép Hoa Sen với quy mô dự kiến 14,5 triệu tấn/ năm. Vì vậy, việc đầu tư xây dựng Cảng Cà Ná – Dóc Hầm với quy mô 12 bến là cần thiết và cấp bách.
-
Dự án đầu tiên tại VSIP Cần Thơ được cấp Giấy chứng nhận đầu tư vốn 100 triệu USD
-
Phấn đấu khởi công xây dựng cầu Cần Thơ 2 vốn 28.500 tỷ đồng vào năm 2027
-
Quảng Ninh: Khánh thành nhà máy cho ngành công nghiệp sản xuất pin Lithium-ion vốn 65,3 triệu USD
-
2 nhà thầu "ngoại" muốn làm Dự án cao tốc TP.HCM-Mộc Bài
-
Doanh nghiệp cam kết đầu tư hơn 5.000 tỷ đồng phát triển dược liệu tại Đà Nẵng -
TP.HCM giao trách nhiệm từng sở, ngành tháo gỡ vướng mắc tại các dự án đầu tư công -
Từ “kỳ tích” sông Hàn đến khát vọng Đà Nẵng mới -
Đề xuất công nghệ cho Dự án tuyến metro số 2 TP.HCM, Bến Thành - Tham Lương -
Rõ hướng xử lý dứt điểm khoản nợ đọng xây dựng cầu Hòa Trung - Cà Mau -
Hồi lệnh mở hành trình mới của kinh tế tư nhân -
Doanh nghiệp Nhật Bản đến Khu công nghiệp Hàm Kiệm II tìm cơ hội hợp tác đầu tư
-
Thiên Việt Securities thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng - lần 2
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ trở thành hệ thống y tế tư nhân đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận quốc tế ACHSI
-
Bộ chăn ga gối Tencel Minamo - Nâng niu giấc ngủ an lành
-
Đi tìm “đô thị vùng lõi” bất động sản tại Thái Nguyên
-
Đường ven sông Sài Gòn - mạch sống mới của khu Đông Bắc TP.HCM