
-
Chủ tịch Quốc hội kêu gọi doanh nghiệp Nhật Bản tham gia xây dựng các chuỗi giá trị bền vững
-
Cần Thơ đề xuất hợp tác với Nhật Bản trên nhiều lĩnh vực trọng tâm
-
Khánh Hòa giao đầu mối tiếp nhận khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, nhà đầu tư
-
Tập đoàn Masterise đề xuất đầu tư "siêu dự án" Cảng hàng không quốc tế Gia Bình
-
Tập đoàn Sumitomo dự kiến đầu tư Nhà máy điện khí LNG Vân Phong 2 tại Khánh Hòa -
An Giang thu hút vốn đầu tư 24.242 tỷ đồng trong 7 tháng đầu năm 2025
![]() |
Bến số 1A, Cảng tổng hợp Cà Ná giai đoạn 1 đã hoàn thành và đưa vào khai thác khai thác từ tháng 2/2023. Ảnh: Trung Nam Group. |
Ông Nguyễn Văn Vinh, Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Ninh Thuận cho biết, UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch triển khai thực hiện chuyển đổi Cảng tổng hợp Cà Ná, huyện Thuận Nam từ cảng biển loại 3 thành cảng loại 1 đến năm 2025.
Theo đó, để đạt mục tiêu đề ra, UBND tỉnh Ninh Thuận giao Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan hỗ trợ nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng khu bến số 1B, đảm bảo hoàn thành đưa vào khai thác sử dụng trong tháng 6/2024.
Ngoài ra, Sở Giao thông vận tải đẩy mạnh giới thiệu quảng bá nhằm thu hút nguồn hàng lưu thông qua cảng; hỗ trợ nhà đầu tư tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình thực hiện các thủ tục nhanh, thông thoáng; tuyên truyền, quảng bá hoạt động xuất, nhập khẩu hàng hóa qua bến số 1A.
Đồng thời, Sở Giao thông vận tải được yêu cầu khẩn trương hoàn thiện các thủ tục phê duyệt chủ trương đầu tư giai đoạn 2 để tiếp nhận tàu trọng tải đến 300.000 DWT để đáp ứng nhu cầu phục vụ các dự án năng lượng và Khu Công nghiệp Cà Ná.
Dự án Cảng biển tổng hợp Cà Ná có diện tích khoảng 108 ha tại xã Phước Diêm, huyện Thuận Nam. Dự án có quy mô 17 bến tàu, tổng mức đầu tư 6.500 tỷ đồng.
Công ty cổ phần Đầu tư – Xây dựng Trung Nam làm chủ đầu tư giai đoạn 1 của dự án có diện tích 85,52 ha; bao gồm 2 bến cảng tiếp nhận hàng tổng hợp, hàng container, hàng rời trọng tải đến 100.000 DWT.
Trong đó, bến số 1A đã hoàn thành và đưa vào khai thác khai thác vào ngày 17/ 2/2023 và được Tổng Cục hải quan cấp mã khai thác tuyến quốc tế vào tháng 5/2023. Bến cảng 1B đã triển khai thi công từ tháng 7/2022.
Theo Quyết định số 1319/QĐ-TTg, ngày 10/11/2023 của Thủ tướng về phê duyệt Quy hoạch tỉnh Ninh Thuận thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050, hệ thống cảng biển Ninh Thuận được quy hoạch gồm khu bến Cà Ná và khu bến Ninh Chữ là cảng tổng hợp quốc gia, đóng vai trò đầu mối khu vực với chức năng bến cảng tổng hợp, hàng rời, hàng container, hàng lỏng/khí.
Trong đó, Khu bến Cà Ná tiếp nhận tàu tổng hợp, hàng rời, hàng container, hàng lỏng/khí trọng tải lên đến 100.000 DWT và lớn hơn khi đủ điều kiện.
Cũng theo Quyết định số 1319, Dự án Cảng tổng hợp Cà Ná (giai đoạn 2) thuộc quy hoạch ngành quốc gia.

-
Chủ tịch Quốc hội kêu gọi doanh nghiệp Nhật Bản tham gia xây dựng các chuỗi giá trị bền vững
-
Cần Thơ đề xuất hợp tác với Nhật Bản trên nhiều lĩnh vực trọng tâm
-
Khánh Hòa giao đầu mối tiếp nhận khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, nhà đầu tư
-
Tập đoàn Masterise đề xuất đầu tư "siêu dự án" Cảng hàng không quốc tế Gia Bình
-
Tập đoàn Sumitomo dự kiến đầu tư Nhà máy điện khí LNG Vân Phong 2 tại Khánh Hòa -
An Giang thu hút vốn đầu tư 24.242 tỷ đồng trong 7 tháng đầu năm 2025 -
Khánh Hòa hiện thực hóa cam kết của lãnh đạo tỉnh với doanh nghiệp, nhà đầu tư -
An Giang đầu tư hạ tầng giao thông đồng bộ tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội -
Đã bố trí 4.216 tỷ đồng cho các dự án phục vụ Hội nghị APEC 2027 -
Việt Nam - Singapore năm 2025 và tương lai: Đối tác cho kỷ nguyên mới -
Chuẩn bị lễ khởi công, khánh thành công trình quy mô lớn tại 80 điểm cầu
-
TPCOMS - Đối tác bền vững trong hành trình chuyển đổi số của doanh nghiệp Việt
-
Cơ hội vàng cho thị trường bất động sản Tây Bắc, Điện Biên Phủ
-
Vacons bứt phá tiềm lực phát triển bền vững với những dự án cao cấp
-
Cathay Life Việt Nam chi nhánh Hải Phòng trao tặng học bổng "Thịnh Trí Thành Tài cùng Cathay"
-
Mỹ Tho Central Complex: Pháp lý minh bạch, khơi nguồn tiềm năng
-
Quỹ Ươm mầm ước mơ SeABank nhận đỡ đầu thêm 10 học sinh nghèo hiếu học: Nối dài hành trình 10 năm gieo mơ ước