-
Nối dài tuyến động lực cao tốc Bắc - Nam phía Đông -
Tìm đủ cát đắp nền Dự án đường Vành đai 3 TP.HCM nhưng thủ tục chưa thông -
Hạ tầng TP.HCM chuyển mình nhờ cơ chế đặc thù -
Tháo điểm nghẽn để TP.HCM đón “đại bàng” -
PGS.TS Trần Đình Thiên: Cảng Cà Ná - Ninh Thuận là “báu vật” của Việt Nam -
Những công trình đưa TP.HCM từng bước trở thành “thành phố toàn cầu”
Bến số 1A, Cảng tổng hợp Cà Ná giai đoạn 1 đã hoàn thành và đưa vào khai thác khai thác từ tháng 2/2023. Ảnh: Trung Nam Group. |
Ông Nguyễn Văn Vinh, Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Ninh Thuận cho biết, UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch triển khai thực hiện chuyển đổi Cảng tổng hợp Cà Ná, huyện Thuận Nam từ cảng biển loại 3 thành cảng loại 1 đến năm 2025.
Theo đó, để đạt mục tiêu đề ra, UBND tỉnh Ninh Thuận giao Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan hỗ trợ nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng khu bến số 1B, đảm bảo hoàn thành đưa vào khai thác sử dụng trong tháng 6/2024.
Ngoài ra, Sở Giao thông vận tải đẩy mạnh giới thiệu quảng bá nhằm thu hút nguồn hàng lưu thông qua cảng; hỗ trợ nhà đầu tư tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình thực hiện các thủ tục nhanh, thông thoáng; tuyên truyền, quảng bá hoạt động xuất, nhập khẩu hàng hóa qua bến số 1A.
Đồng thời, Sở Giao thông vận tải được yêu cầu khẩn trương hoàn thiện các thủ tục phê duyệt chủ trương đầu tư giai đoạn 2 để tiếp nhận tàu trọng tải đến 300.000 DWT để đáp ứng nhu cầu phục vụ các dự án năng lượng và Khu Công nghiệp Cà Ná.
Dự án Cảng biển tổng hợp Cà Ná có diện tích khoảng 108 ha tại xã Phước Diêm, huyện Thuận Nam. Dự án có quy mô 17 bến tàu, tổng mức đầu tư 6.500 tỷ đồng.
Công ty cổ phần Đầu tư – Xây dựng Trung Nam làm chủ đầu tư giai đoạn 1 của dự án có diện tích 85,52 ha; bao gồm 2 bến cảng tiếp nhận hàng tổng hợp, hàng container, hàng rời trọng tải đến 100.000 DWT.
Trong đó, bến số 1A đã hoàn thành và đưa vào khai thác khai thác vào ngày 17/ 2/2023 và được Tổng Cục hải quan cấp mã khai thác tuyến quốc tế vào tháng 5/2023. Bến cảng 1B đã triển khai thi công từ tháng 7/2022.
Theo Quyết định số 1319/QĐ-TTg, ngày 10/11/2023 của Thủ tướng về phê duyệt Quy hoạch tỉnh Ninh Thuận thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050, hệ thống cảng biển Ninh Thuận được quy hoạch gồm khu bến Cà Ná và khu bến Ninh Chữ là cảng tổng hợp quốc gia, đóng vai trò đầu mối khu vực với chức năng bến cảng tổng hợp, hàng rời, hàng container, hàng lỏng/khí.
Trong đó, Khu bến Cà Ná tiếp nhận tàu tổng hợp, hàng rời, hàng container, hàng lỏng/khí trọng tải lên đến 100.000 DWT và lớn hơn khi đủ điều kiện.
Cũng theo Quyết định số 1319, Dự án Cảng tổng hợp Cà Ná (giai đoạn 2) thuộc quy hoạch ngành quốc gia.
-
PGS.TS Trần Đình Thiên: Cảng Cà Ná - Ninh Thuận là “báu vật” của Việt Nam -
Những công trình đưa TP.HCM từng bước trở thành “thành phố toàn cầu” -
Đầu tư 7.000 tỷ đồng mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn lên 4 làn xe -
Giải ngân vốn đầu tư nước ngoài tích cực, cao nhất 5 năm qua -
Kon Tum thu hút đầu tư có chọn lọc các dự án chăn nuôi -
Rõ dần phương án đầu tư cảng cửa ngõ Trần Đề -
Quảng Nam khẩn trương giải quyết các vướng mắc về chỉ tiêu sử dụng đất khu công nghiệp
-
1 [Megastory] Khúc tráng ca Trường Sa (phần 2): Vì một Trường Sa trường tồn, bất diệt -
2 Hội tụ sức mạnh đại đoàn kết dân tộc -
3 [Emagazine] PGS-TS. Bùi Hoài Sơn: Khát vọng và lòng đoàn kết của người Việt luôn là sức mạnh vô địch -
4 Đầu tư 7.000 tỷ đồng mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn lên 4 làn xe -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 30/4
- Công ty cổ phần Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng (kỳ 1)
- Công ty Cổ phần Takao lọt Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam 2024
- Đoàn bay 919 của Vietnam Airlines kỷ niệm 65 năm thành lập
- AI Day 2024: Cơ hội kinh doanh bứt phá cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam
- Kinh nghiệm tối ưu hệ thống CNTT, giúp SME nâng cao hiệu suất kinh doanh
- Samsung Việt Nam giành nhiều giải thưởng về CSR