
-
Quy định tiêu chí môi trường và việc xác nhận dự án đầu tư thuộc danh mục phân loại xanh
-
Heo nái Việt Nam lần đầu được bảo vệ quyền lợi theo chuẩn quốc tế
-
Đảm bảo chất lượng và xuất khẩu chăn nuôi qua hệ thống truy xuất nguồn gốc
-
Hà Nội mở rộng sinh cảnh sống tại Khu bảo tồn thiên nhiên Hương Sơn
-
Giao thông vận tải xanh: Giải pháp cắt giảm phát thải khí nhà kính -
Tầm nhìn mới đưa nông, lâm sản Tây Bắc cất cánh
![]() |
Cảng biển tổng hợp Cà Ná tỉnh Ninh Thuận. Ảnh phối cảnh |
Theo Kế hoạch nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển dịch vụ logistics đến năm 2025, Ninh Thuận đặt mục tiêu tập trung thu hút đầu tư hạ tầng logistics trên địa bàn. Trong đó, Ninh Thuận xây dựng Trung tâm Logistics cấp khu vực (quy mô hạng II) tại Cảng biển tổng hợp Cà Ná, hình thành một cụm liên hoàn gồm cảng cạn, ga đường sắt, Khu công nghiệp Cà Ná, tổng kho xăng dầu vừa hỗ trợ lẫn nhau vừa phát huy tối đa công năng mỗi công trình.
Theo UBND tỉnh Ninh Thuận, Cảng biển tổng hợp Cà Ná đi vào hoạt động sẽ giúp hình thành chuỗi liên kết để cùng thúc đẩy kinh tế khu vực phía Nam, các khu công nghiệp; nâng cao hiệu quả kết nối giữa tỉnh Ninh Thuận với các vùng kinh tế Đông Nam bộ, kết nối các tỉnh khu vực Duyên hải Nam Trung bộ với Tây Nguyên.
Để hoàn thiện kết cấu hạ tầng logistics, tỉnh Ninh Thuận đề ra nhiệm vụ gồm hoàn thành và đưa vào hoạt động Cảng biển tổng hợp Cà Ná giai đoạn 1 vào quý II/2022; đầu tư và đưa vào hoạt động Cảng tổng hợp Cà Ná giai đoạn 2 trước năm 2030; đẩy nhanh thực hiện dự án đường giao thông nối cao tốc Bắc-Nam với Quốc lộ 1 và Cảng tổng hợp Cà Ná.
Bên cạnh đó, UBND tỉnh Ninh Thuận sẽ triển khai lập Quy hoạch phân khu xây dựng Trung tâm Logistics Cà Ná quy mô hạng II sau khi được Thủ tướng Chính phủ thống nhất chủ trương xây dựng dự án.
Dự án Cảng biển tổng hợp Cà Ná giai đoạn 1 do Công ty cổ phần Đầu tư – Xây dựng Trung Nam làm chủ đầu tư. Dự án có tổng diện tích quy hoạch 85,52 ha bao gồm 2 bến cảng, 17 bến tàu, tiếp nhận hàng tổng hợp, hàng container, hàng rời trọng tải đến 100.000 DWT (DWT - trọng lượng toàn phần của tàu). Dự án có tổng mức đầu tư 6.500 tỷ đồng, hiện đang được chủ đầu tư khẩn trương hoàn thành các hạng mục.

-
Giao thông vận tải xanh: Giải pháp cắt giảm phát thải khí nhà kính -
Tầm nhìn mới đưa nông, lâm sản Tây Bắc cất cánh -
Hoàn thiện khung pháp lý cho thị trường tín chỉ carbon rừng -
Nỗ lực giảm phát thải trong ngành nông nghiệp -
Xây dựng Chương trình hành động quốc gia về làm mát bền vững, giảm phát thải khí nhà kính -
Thời điểm tăng tốc thực hành ESG của doanh nghiệp -
Tín chỉ carbon: Cuộc chơi mới của nền kinh tế xanh Việt Nam
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower