Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 05 tháng 05 năm 2024,
Ninh Thuận tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư tại Bình Dương
Nguyễn Toàn - 13/12/2023 10:52
 
Ngày 14/12/2023, Hội nghị kết nối, xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Thuận tại tỉnh Bình Dương diễn ra nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, môi trường đầu tư, các khu, cụm công nghiệp của tỉnh Ninh Thuận tới các doanh nghiệp, nhà đầu tư.
Trong năm 2023, Nhà máy may Hoàng Thành Đô Lương được xây dựng trên diện tích đất 12,87 ha với tổng vốn đầu tư 650 tỷ đồng
Nhà máy may Hoàng Thành Đô Lương được xây dựng trên diện tích đất 12,87 ha với tổng vốn đầu tư 650 tỷ đồng tại Khu công nghiệp Du Long. Nguồn: NTV.

UBND tỉnh Ninh Thuận cho biết, ngày 14/12/2023 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương (địa chỉ B11 đường Hùng Vương, phường Hòa Phú, Tp. Thủ Dầu Một), UBND tỉnh phối hợp với UBND tỉnh Bình Dương tổ chức Hội nghị kết nối, xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Thuận tại tỉnh Bình Dương.

Hội nghị có sự tham gia của lãnh đạo UBND tỉnh, đại diện các sở, ngành, Ban Quản lý các khu  công nghiệp và Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch của hai tỉnh Ninh Thuận và Bình Dương; hơn 100 đại biểu đại diện các Hiệp hội Doanh nghiệp, Hội Doanh nhân trẻ, doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước tham dự.

Theo ông Trần Quốc Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận, hội nghị nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, môi trường đầu tư của tỉnh Ninh Thuận, các khu, cụm công nghiệp Ninh Thuận tới các doanh nghiệp, nhà đầu tư các tỉnh, thành phía Nam.

Đồng thời, hội nghị là dịp để các tổ chức, các doanh nghiệp, các nhà đầu tư tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư hạ tầng, đầu tư sản xuất kinh doanh trong các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, tạo ra sự bứt phá cho ngành công nghiệp của tỉnh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

UBND tỉnh Ninh Thuận thông tin, địa phương trân trọng chào đón các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến tìm hiểu, mở rộng đầu tư kinh doanh.

Đồng thời, tỉnh Ninh Thuận cam kết sẽ tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư đến đầu tư tại tỉnh, đồng hành cùng nhà đầu tư, doanh nghiệp trong quá trình hoạt động tại địa phương, đảm bảo quyền lợi tốt nhất, khai thác tiềm năng, lợi thế phát triển của tỉnh trong thời gian tới.

Đến ngày 31/10/2023, Ninh Thuận có 58 dự án đã có quyết định chủ trương đầu tư và điều chỉnh chủ trương đầu tư  với tổng vốn đầu tư 3.033,4 tỷ đồng.

Trong đó, 14 dự án có quyết định chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư (780,23 tỷ đồng); 22 dự án có quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư (để làm cơ sở lựa chọn nhà đầu tư, 170 tỷ đồng); điều chỉnh quyết định chủ trương đầu tư cho 42 dự án với tổng vốn tăng thêm 2.083,2 tỷ đồng.

Về lĩnh vực công nghiệp – xây dựng, Ninh Thuận có 102 dự án với tổng vốn đăng ký 28.497 tỷ đồng, trong đó có 68 dự án đã hoạt động, 15 dự án đang thi công và 19 dự án đang hoàn tất các thủ tục đầu tư.

Trong năm 2023, tỉnh Ninh Thuận tập trung thực hiện xây dựng cơ sở hạ tầng Khu công nghiệp Du Long và Phước Nam hoàn thành Cảng biển tổng hợp Cà Ná giai đoạn 1 có trọng tải đến 100.000 DWT.

Ngoài ra, UBND tỉnh Ninh Thuận tập trung thu hút và triển khai một số dự án đầu tư thứ cấp trong các khu, cụm công nghiệp góp phần tạo năng lực mới tăng thêm cho công nghiệp chế biến, chế tạo.

Các dự án này gồm Nhà máy may Hoàng Thành Đô Lương, Nhà máy sản xuất đồ chơi trẻ em tại Khu công nghiệp Du Long; Dự án Nhà máy sản xuất than sinh học và viên nén gỗ tại Khu công nghiệp Phước Nam.

Khu công nghiệp Thành Hải có các dự án gồm Dự án Nhà máy sản xuất bao bì của Công ty cổ phần Sản xuất bao bì Bắc Ái; Dự án nhà máy chế biến hạt điều và sản xuất máy chế biến nông sản của Công ty TNHH Hoàng Bảo Tường; Dự án Nhà máy in offset và bao bì giấy của Công ty cổ phần In Ninh Thuận; Dự án Nhà máy sản xuất gỗ ván công nghiệp, gỗ ván sàn và các phụ kiện về gỗ; Dự án Nhà máy Biovalley VietNam; Dự án Nhà máy sản xuất lưới công nghệ cao KingNet; Nhà máy chế biến tôm số 2 của Công ty TNHH Thông Thuận.

Ninh Thuận nằm trong top 10 cả nước về tăng trưởng GRDP năm 2023
Trong năm 2023, tăng trưởng GRDP của tỉnh Ninh Thuận tăng 9,4%, xếp thứ 9 trên 63 tỉnh thành cả nước. Năm 2024, tỉnh Ninh Thuận phấn đấu tăng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư