Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Ninh Thuận tổ chức Lễ hội Nho và Vang
Hoàng Anh - 21/02/2019 11:41
 
Từ ngày 26/4 đến ngày 2/5, tỉnh Ninh Thuận sẽ tổ chức Lễ hội Nho và Vang 2019, với nhiều chương trình văn hóa, nghệ thuật hấp dẫn.

Ông  Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận vừa chủ trì cuộc họp thông qua dự kiến Kế hoạch tổ chức Lễ hội Nho và Vang - Ninh Thuận 2019.

Việc tổ chức Lễ hội Nho và Vang là nhiệm vụ quan trọng, rất có ý nghĩa đối với địa phương, vì vậy Phó chủ tịch tỉnh Ninh Thuận yêu cầu các ngành, địa phương thực hiện tốt các khâu chuẩn bị, chủ động công tác phối hợp để mọi hoạt động được tổ chức thông suốt, bảo đảm lễ hội diễn ra an toàn, có quy mô, chất lượng tốt hơn những lần trước.

Tỉnh Ninh Thuận sẽ tổ chức Lễ hội nho và vang vào cuối tháng 4/2019.
Tỉnh Ninh Thuận sẽ tổ chức Lễ hội Nho và Vang vào cuối tháng 4/2019.

Ông Bình cũng yêu cầu các địa phương, sở, ngành tiếp tục nghiên cứu, tham mưu bổ sung các hoạt động có ý nghĩa, hấp dẫn, hoàn thiện kế hoạch để UBND tỉnh trình Thường trực Tỉnh ủy cho ý kiến chỉ đạo.

Theo kế hoạch, Lễ hội Nho và Vang diễn ra trong 7 ngày, từ 26/4 đến 2/5. Lễ khai mạc sẽ diễn ra trong ngày 27/4 tại Quảng trường - Tượng đài 16 Tháng 4. Nhiều hoạt động văn hóa ý nghĩa, đặc sắc, mang đậm nét truyền thống bản địa được tổ chức trong thời gian diễn ra lễ hội như Hội thi nét đẹp văn hóa các dân tộc Ninh Thuận lần thứ I/2019; Chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội với chủ đề “Trải nghiệm vương quốc nho Ninh Thuận”; tọa đàm về Nho và Vang Ninh Thuận… Ngoài ra, còn có các hoạt động kết hợp như đua xe trên cát Mũi Dinh; trải nghiệm làng nho, táo Ninh Thuận…

Việc tổ chức Lễ hội nho và vang sẽ thu hút du khách đến trải nghiệm những cảnh đẹp của Ninh Thuận.
Việc tổ chức Lễ hội Nho và Vang sẽ thu hút du khách đến trải nghiệm những cảnh đẹp của Ninh Thuận.

Tỉnh Ninh Thuận kỳ vọng Lễ hội sẽ quảng bá về hình ảnh, quê hương và con người Ninh Thuận cũng như tôn vinh những giá trị kinh tế của cây nho mang lại cho địa phương, góp phần quảng bá tiềm năng, thế mạnh kinh tế của tỉnh. Bên cạnh đó sẽ thu hút được khách du lịch trong và ngoài nước đến với Ninh Thuận trong dịp Lễ hội.

Về Ninh Thuận nghe nắng reo vui
Những đợt nắng khô khốc kéo dài từng được xem là biểu tượng của sự gian khó ở vùng đất Ninh Thuận, nhưng ký ức này đang dần lùi vào quá...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư