-
Quảng Trị thành lập tổ công tác “gỡ khó” cho dự án khu công nghiệp 4.533 tỷ đồng -
Chính phủ lý giải việc không kéo dài tuyến đường sắt tốc độ cao đến Cần Thơ -
Sau gần 1 năm ra mắt, ITTC Ninh Thuận giúp đổi mới công tác thu hút đầu tư -
Doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư 177 triệu USD vào Khu công nghệ cao Đà Nẵng -
Nhùng nhằng việc chấm dứt Dự án BT Nhà thi đấu Phan Đình Phùng tại TP.HCM
Dự án Cảng Tổng hợp Cà Ná giai đoạn 1 (bến 1A và 1B) được điều chỉnh hoàn thành trong tháng 6/2027. |
Ông Nguyễn Văn Vinh, Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải Ninh Thuận xác nhận, tỉnh đã hoàn thiện hồ sơ Quy hoạch Cảng Hàng không Thành Sơn và trình Bộ Giao thông - Vận tải xem xét, phê duyệt.
Theo Sở Giao thông - Vận tải Ninh Thuận, trong năm 2024, đơn vị tư vấn là Công ty TNHH MTV Thiết kế và Tư vấn xây dựng công trình hàng không ADCC đã hoàn thiện công tác khảo sát, hoàn thành báo cáo đầu kỳ và giữa kỳ hồ sơ Quy hoạch Cảng hàng không Thành Sơn.
UBND tỉnh Ninh Thuận trình Cục Hàng không Việt Nam góp ý báo cáo cuối kỳ Quy hoạch cảng hàng không Thành Sơn thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050 tại Văn bản số 4748/UBND-KTTH, ngày 14/10/2024.
Cùng với quy hoạch chi tiết, theo thông tin của UBND tỉnh Ninh Thuận, tỉnh cũng lập đề án xã hội hóa để xúc tiến, kêu gọi đầu tư khi đảm bảo điều kiện. Trong năm 2025, UBND tỉnh Ninh Thuận đặt mục tiêu hoàn thiện thủ tục lựa chọn nhà đầu tư thực hiện đầu tư Cảng Hàng không Thành Sơn theo đối tác công tư.
Cùng với quy hoạch sân bay, theo báo cáo của Sở Giao thông - Vận tải Ninh Thuận, trong năm 2024, Sở đã phối hợp Cục Hàng hải Việt Nam hoàn thiện Quy hoạch Cảng biển tổng hợp Cà Ná trong Quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển (Bộ Giao thông - Vận tải đã trình Thủ tướng tại Tờ trình số 7713/TTr-BGTVT, ngày 19/7/2024 về phê duyệt quy hoạch chi tiết các bến cảng, khu bến cảng biển).
Đồng thời, Sở Giao thông - Vận tải đã phối hợp Cục Hàng hải triển khai Quy hoạch phát triển vùng đất, vùng nước cảng biển song song cùng với Quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển (Sau khi Thủ tướng phê duyệt Quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển, Bộ Giao thông - Vận tải sẽ phê duyệt Quy hoạch chi tiết phát triển vùng đất, vùng nước cảng biển Ninh Thuận thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050).
Liên quan đến Cảng tổng hợp Cà Ná, ngày 20/9/2024, UBND tỉnh Ninh Thuận có Quyết định số 532, chấp thuận chủ trương điều chỉnh thời gian hoàn thành Dự án Cảng Tổng hợp Cà Ná giai đoạn 1 (các bến 1A và 1B) trong tháng 6/2027.
Bên cạnh đó, ngày 15/8/2024, UBND tỉnh Ninh Thuận giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì phối hợp Sở Giao thông - Vận tải tham mưu đề xuất Dự án bến cảng Cà Ná giai đoạn 2 - khu bến Cảng tổng hợp Cà Ná (có khả năng tiếp nhận tàu có trọng tải đến 300.000 DWT) để kêu gọi đầu tư theo ý kiến của Bộ Giao thông vận tải; hiện 2 sở đang phối hợp thực hiện.
Hiện nay, Ninh Thuận đang tiếp tục xúc tiến đầu tư xây dựng tuyến đường động lực kết nối Cảng tổng hợp Cà Ná lên khu vực Nam Tây Nguyên phục vụ nhu cầu giao thương, vận chuyển hàng hóa, quặng bauxit Tân Rai, Nhân Cơ (với lượng hàng hóa khoảng 1,2 triệu tấn/năm), xuất nhập khẩu nông sản của các tỉnh Tây nguyên về cảng và kết nối các khu công nghiệp, phát triển dịch vụ.
-
Ninh Thuận trình phê duyệt hồ sơ Quy hoạch Cảng Hàng không Thành Sơn -
Doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư 177 triệu USD vào Khu công nghệ cao Đà Nẵng -
Nhùng nhằng việc chấm dứt Dự án BT Nhà thi đấu Phan Đình Phùng tại TP.HCM -
Tái khởi động Dự án Điện hạt nhân Ninh Thuận -
Đồng Nai sắp có khu công nghiệp Xuân Quế - Sông Nhạn quy mô 1.000 ha -
Quảng Ngãi triển khai nhiều giải pháp đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công -
Nam Định: Cấp Giấy chứng nhận đầu tư dự án hợp kim nhôm 90 triệu USD tại KCN Mỹ Thuận
- Khám phá cơ hội hợp tác tại Hội thảo về hợp tác kinh doanh Malaysia - Việt Nam
- Sống xanh, sống sang tại Vinhomes Golden River
- Bất động sản nhà phố “tăng tốc”, The Larita đón sóng đầu tư khu Tây TP.HCM
- Doanh nghiệp có thêm hơn 19.000 tỷ đồng tín dụng xanh
- Masan Group được vinh danh Doanh nghiệp có chiến lược M&A tiêu biểu 2023 - 2024
- Giải pickleball PWR Thủ Đức HTV DJOY mở rộng - Cúp WARRIOR chính thức diễn ra vào tháng 12