-
Lô xe Omoda C5 đầu tiên đã đến Việt Nam, sẵn sàng giao cho khách -
Volvo Cars ra mắt mẫu xe thuần điện đầu tiên tại Việt Nam EC40 -
Xanh SM cam kết dịch vụ "5 xanh tốt", không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng -
VinFast trở thành thương hiệu ô tô chiếm thị phần số 1 Việt Nam năm 2024 -
BYD triển khai chương trình ngày hội chăm sóc xe với nhiều ưu đãi hấp dẫn -
Hyundai Thành Công xuất khẩu xe Palisade sang Thái Lan
Nio là hãng xe điện tiên phong triển khai trạm đổi pin tự động ở Trung Quốc trong khi Tesla đang vận hành hơn 30.000 trạm sạc siêu nhanh trên toàn cầu. Ảnh: The Glitch Tech |
Nhằm thúc đẩy việc hoán đổi pin trở thành một giải pháp thay thế tối ưu, ngày 28/3, nhà sản xuất xe điện (EV) của Trung Quốc - Nio Inc (9866.HK) bắt đầu vận hành thử nghiệm các trạm hoán đổi pin nhanh hơn, hiệu quả hơn tại Trung Quốc.
Theo Shen Fei, Phó chủ tịch cấp cao của Nio về quản lý năng lượng, với khả năng lưu trữ tới 21 bộ pin mỗi bộ, trạm trao đổi điện năng 3.0 của Nio có thể tăng tốc độ thay đổi pin xuống dưới 5 phút và giảm chi phí dịch vụ cho mỗi lần thay đổi.
Hoán đổi pin cho phép người lái xe nhanh chóng thay thế các gói pin cạn kiệt bằng các gói sạc đầy, thay vì cắm xe vào trạm sạc. Việc hoán đổi có thể giúp giảm bớt căng thẳng cho lưới điện vào thời gian cao điểm khi trình điều khiển sạc lại.
Tuy nhiên, các nhà phân tích và giám đốc điều hành trong ngành cũng cho rằng điều đó chỉ khả thi nếu pin được tiêu chuẩn hóa hơn.
Nio là một trong số ít các nhà sản xuất EV đặt cược vào việc hoán đổi pin như một lựa chọn chính cung cấp cho các dòng ô tô điệncủa hãng. Trong khi đó, Tesla - đối thủ của Nio không ưu tiên sử dụng phương pháp này vì cho rằng, giải pháp này còn nhiều vấn đề và không phù hợp để sử dụng rộng rãi.
Tính đến ngày 23/3, Nio có 1.323 trạm hoạt động và đặt mục tiêu 2.300 trạm hoán đổi pin trên toàn cầu vào cuối năm nay. Ông Shen Fei cho biết thêm, gần 60% năng lượng được bổ sung cho ô tô Nio vào tháng 2 là thông qua hoán đổi pin, trong khi 23% khác là từ bộ sạc gia đình. Ngoài ra, chưa đến 10% người dùng xe Nio sử dụng bộ sạc công cộng trong khi 80,5% năng lượng được sạc từ 14.000 bộ sạc của Nio trên toàn quốc đang được sử dụng bởi các dòng xe khác không phải của hãng, trong đó có cả Tesla và BYD.
-
Quy định lộ trình áp dụng mức tiêu chuẩn khí thải đối với xe cơ giới nhập khẩu và sản xuất, lắp ráp -
Dàn xe BYD đồng hành cùng giải chạy Marathon Quốc tế Di sản Hạ Long -
Triệu hồi để kiểm tra, thay thế bơm nhiên liệu cao áp cho xe CR-V e:HEV RS -
Lô xe Omoda C5 đầu tiên đã đến Việt Nam, sẵn sàng giao cho khách -
Volvo Cars ra mắt mẫu xe thuần điện đầu tiên tại Việt Nam EC40 -
Volvo EC40 thuần điện chính thức bán tại Việt Nam -
Ford bị phạt hơn 160 triệu USD vì trì hoãn triệu hồi xe
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025