Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Hà Nội
Nổ lớn tại Khu đô thị Văn Phú làm nhiều người thiệt mạng, hàng chục ngôi nhà hư hại
Sau tiếng nổ như bom, các phương tiện bị hất tung, mặt đường thủng lỗ lớn, hàng chục ngôi nhà hư hại tại khu đô thị Văn Phú (Hà Đông, Hà Nội). Ít nhất 5 người chết.
 Một hố sâu xuất hiện sau vụ nổ.
Một hố sâu xuất hiện sau vụ nổ.

Khoảng hơn 15h chiều 19/3, tiếng nổ làm rung chuyển mặt đất phát ra tại khu nhà thấp tầng TT9 đô thị Văn Phú nằm trên mặt đường Lê Trọng Tân nối ra Quang Trung (Hà Đông).

Trước cửa ngôi nhà được cho là tâm vụ nổ, mặt đường bị cày nát để lại một hố sâu khoảng 2m, diện tích 4m2 nằm giữa vỉa hè. Dưới lòng hố lộ ra cống thoát nước và các đầu dây cáp ngầm bốc cháy. 

Hàng chục ngôi nhà liền nhau, thậm chí cách vụ nổ cả trăm mét bị hư hại, cửa và tường vỡ tung. Cánh cửa cùng các mảnh kính, đồ đạc trong nhà văng xa cả chục mét.

Theo các nhân chứng, trước khi xảy ra vụ việc, họ thấy một người đàn ông cưa bình ôxy hoặc bình khí dùng để hàn xì. Người đàn ông này được cho là tử vong, thi thể văng nhiều nơi.

Những người đi ngang qua cũng bị ảnh hưởng, trong đó hai mẹ con thiệt mạng tại chỗ bên chiếc xe máy cháy đen, cách tâm vụ nổ khoảng 10m.

Cạnh đó, chiếc xe tải được cho là bị đồ vật bắn vào nên mất lái, đâm thẳng cửa nhà dân ven đường, lái xe không qua khỏi. Cảnh sát phòng cháy chữa cháy phải phá xe để đưa nạn nhân kẹt trong cabin ra ngoài. 

Ở làn đường đối diện cách tâm nổ gần 100m, một người đàn ông đi xe máy cũng bị sức ép cướp đi tính mạng.

Chị Trần Trà My, nhà bị hư hỏng do vụ nổ kể lại: "Tôi đang trong nhà thì nghe tiếng như bom dội. Chạy vội ra đường, tôi thấy mọi thứ hỗn loạn, 4-5 người đi xe máy bị sức ép ngã xuống đường, 3 người nằm bất động, chảy nhiều máu. Thương tâm nhất là hai mẹ con đi xe máy chở gạo, trứng bị xe máy đè lên, nằm chết".

 Đường Lê Trọng Tấn, nơi xảy ra vụ nổ
Đường Lê Trọng Tấn, nơi xảy ra vụ nổ

Hàng trăm cảnh sát sát dùng thang trèo lên các tầng nhà, tìm kiếm ở vườn hoa dải phân cách giữa đường để thu gom những mảnh cơ thể người bị nạn.

Lực lượng công binh cũng được điều động đào bới bên trong các ngôi nhà bị sập để tìm kiếm nạn nhân.

Đến 17h, 3 người bị thương được cấp cứu ở BV Đa khoa Hà Đông và Bệnh viện 103, trong khi người thân của nạn nhân ngồi cạnh miệng hố gào khóc thảm thiết.

Ngoài chiếc xe tải lao đầu vào nhà dân, 3 chiếc ôtô khác cũng bị vỡ kính, 6 xe máy hư hỏng trong đó phần lớn cháy đen.

Theo lãnh đạo Sở cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Hà Nội, trước vụ nổ, có người đàn ông đã cuốc ở khu vực trước cửa nhà, ngoài những người đã xác định thiệt mạng thì còn một người mất tích.

Đại tá Vương Tiến Dũng, Trưởng Công an quận Hà Đông cho PV hay: "Ít nhất 4 người chết, một người mất tích. Chưa rõ vụ nổ này do khí gas, mê tan hay bom gây ra"

Máy bay Boeing-737 chở khách rơi ở Nga, 62 người thiệt mạng
Một máy bay Boeing-737 từ Dubai đã rơi khi đang hạ cánh xuống sân bay Rostov-on-Don của Nga, khiến toàn bộ 62 người trên máy bay thiệt mạng, hãng tin RT...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư