Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Noi gương Chủ tịch Hồ Chí Minh, mỗi cán bộ đảng viên phải thực hành nêu gương
H.H - 22/08/2019 14:58
 
Hội thảo khoa học "Noi gương Chủ tịch Hồ Chí Minh" do Tạp chí Cộng sản, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương phối hợp tổ chức sáng 22/8 tại Hà Nội.

Đây là một trong những hoạt động hướng tới kỷ niệm 50 năm ngày mất của Chủ tịch Hồ Chí Minh, cũng là 50 năm toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta thực hiện Di chúc của Người. Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương tham dự Hội thảo.

.
Toàn cảnh Hội thảo Noi gương Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Nhắc lại Chủ tịch Hồ Chí Minh là tấm gương sáng ngời về thực hành nêu gương, coi trọng phương pháp nêu gương trong suốt cuộc đời cách mạng của mình, đồng chí Sơn Minh Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương nhấn mạnh, học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, thực hiện di nguyện của Bác trong Di chúc, những năm qua, đất nước ta đã nỗ lực phấn đấu, giành nhiều thành tựu to lớn về kinh tế - xã hội, đối ngoại, an ninh quốc phòng, nâng cao đời sống nhân dân và vị thế quốc gia trong hội nhập quốc tế.

.
Đồng chí Sơn Minh Thắng phát biểu đề dẫn Hội thảo.

Tuy nhiên, Đảng ta cũng thẳng thắn chỉ ra, vẫn còn một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên ở các cấp, kể cấp chiến lược, còn thiếu tu dưỡng, rèn luyện về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, có biểu hiện tự diễn biến, tự chuyển hóa, tình trạng tham nhũng, tiêu cực còn nhiều và ngày càng nghiêm trọng.

.
Nhà báo Nhị Lê tham luận tại Hội thảo.

Trong bối cảnh đó, việc noi gương Bác, luôn nỗ lực rèn luyện, tu dưỡng bản thân để nêu gương có ý nghĩa hết sức quan trọng để mỗi cán bộ, đảng viên hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao, cũng là hành động thiết thực để học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thực hiện Di chúc thiêng liêng của Người.

Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản chia sẻ, noi gương Chủ tịch Hồ Chí Minh chính là để chúng ta học và thực hành làm gương hay nêu gương một cách xứng đáng và danh dự, với tư cách là cán bộ, đảng viên của Đảng cầm quyền, trước Nhân dân và xã hội. 

.
Đồng chí Đoàn Minh Huấn tổng kết Hội thảo.

Đồng chí Đoàn Minh Huấn, Ủy viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản cho biết, Hội thảo đã quy tụ hơn 60 tham luận từ các nhà lý luận, các cơ quan, đơn vị, tập đoàn kinh tế….

Các tham luận đã tập trung làm rõ các vấn đề về lý luận và thực tiễn noi gương Bác, chia sẻ các điển hình, mô hình hay cũng như rút ra các bài học kinh nghiệm, đề xuất, kiến nghị nhằm tiếp tục thực hiện tốt Di chúc của Người và thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

6 bài học lớn qua 50 năm thực hiện Di chúc của Bác
Qua 50 năm thực hiện Di chúc của Bác, dưới sự lãnh đạo của Đảng, dân tộc ta đã làm nên những kỳ tích vĩ đại trong thế kỷ XX và gần hai thập...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư