
-
Bình Định hợp tác cùng Ngân hàng BIDV triển khai Đại lý dịch vụ công trực tuyến
-
MobiFone bắt tay với Rakuten Symphony thử nghiệm 5G Open RAN tại Việt Nam
-
Hà Nội có thêm tổ hợp không gian sáng tạo 300 triệu USD
-
MobiFone được vinh danh về chất lượng dịch vụ viễn thông cung cấp trong dịp Đại lễ 30/4
-
62 đội tham gia cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam 2025 -
MobiFone miễn phí data truy cập Cổng Dịch vụ công Hà Nội và ứng dụng iHanoi
Sự kiện của Nokia diễn ra đầu tuần trước tại New York với màn ra mắt chiếc điện thoại Lumia 1020 chụp ảnh 41 megapixel đã khiến giới công nghệ đặc biệt ấn tượng. Khả năng chụp ảnh sắc nét cùng công nghệ zoom 6x cho khả năng biến hóa “câu chuyện” qua từng hình ảnh được zoom và cắt nhỏ ảnh mà không làm rạn hay vỡ hình.
Sau khi đăng đàn trên sân khấu với nhân vật chính là Lumia 1020, CEO Stephen Elop của Nokia đã luân phiên tham dự các phòng họp báo tại Trung tâm hội nghị Pier 92, New York. Trả lời phỏng vấn của PV tại phòng Media của giới truyền thông khu vực Châu Á-TBD, ông Stephen Elop cho biết Nokia “mở cửa” với những thị trường tiềm năng, và hãng đang xem xét về việc sản xuất những chiếc máy tính bảng.
Tin đồn về việc Nokia sẽ gia nhập thị trường tablet đã xuất hiện từ lâu, nhưng đây là lần đầu tiên nhà lãnh đạo của hãng di động Phần Lan tiết lộ về việc hãng đang xem xét nghiêm túc về thị trường này.
CEO Stephen Elop trả lời phỏng vấn báo chí khu vực Châu Á-TBD. (Ảnh: Khôi Linh)
Đối với thị trường smartphone, CEO Stephen Elop cho biết, camera là một trong những tính năng chủ chốt mà hãng đã tập trung và sẽ tiếp tục khai thác trong thời gian tới. “Chúng tôi đã nói rất nhiều về hình ảnh chụp từ điện thoại Lumia 1020 trên sân khấu của sự kiện ngày hôm nay bởi camera là một trong những tính năng mạnh mẽ nhất của chiếc điện thoại này”.
Ông Stephen Elop cho hay từ hơn 2 năm nay Nokia đã thực sự dành nhiều tâm sức để đầu tư vào khả năng chụp ảnh cho những chiếc điện thoại Lumia chạy trên hệ điều hành Windows Phone.
Tuy vậy, trước câu hỏi liệu có phải Nokia chú trọng quá nhiều vào camera mà quên đi việc tạo ra các lợi thế cạnh tranh khác trước những đối thủ, như Samsung hay Apple, ông Elop khẳng định bên cạnh camera, hãng vẫn tập trung vào việc tạo ra sự khác biệt cho các sản phẩm của hãng, điển hình như về thiết kế. “Chúng tôi đã dành rất nhiều thời gian để đảm bảo chắc chắn sản phẩm của mình phải khác biệt, nổi bật và được nhận biết bởi thương hiệu Nokia”, CEO Stephen Elop nhấn mạnh. “Chúng tôi đã làm được điều đó và hoàn toàn tự hào về sản phẩm của mình, điển hình như là sức trẻ thể hiện trong chiếc điện thoại Lumia 1020 màu vàng mà tôi đang dùng”.
Camera là tính năng mà Nokia đầu tư phát triển trong các dòng điện thoại Lumia. (Ảnh: Khôi Linh)
Ngoài ra, theo người đứng đầu Nokia, hãng cũng đánh giá tầm quan trọng của các dịch vụ định vị, bản đồ (Maps, Navigation). Here Maps là dịch vụ đặc biệt mà hãng di động Phần Lan dành ưu tiên. Và, Nokia cũng đánh giá các dịch vụ giải trí, âm nhạc cũng là “chìa khóa” của cuộc chạy đua hiện nay.
CEO Stephen Elop tỏ ra không mấy bất ngờ khi giới truyền thông đặt câu hỏi liệu Nokia có bao giờ nghĩ rằng hãng sẽ thành công hơn nếu “kết đôi” với hệ điều hành Android.
Ông Elop trả lời: “Nokia sẽ không bao giờ phải nghĩ lại bởi vì chúng tôi đã đánh giá rất kỹ càng và chi tiết về hai sự lựa chọn là Android và Windows Phone để xác định liệu nền tảng nào sẽ tạo cơ hội tốt nhất cho chúng tôi bởi lúc đó Nokia đã rơi vào hoàn cảnh khó khăn”.
“Chúng tôi biết mình đã bị bỏ lại sau cuộc chạy đua (năm 2011 - PV) vì thế đưa ra quyết định là một điều rất khó khăn. Lúc đó, chúng tôi đã dự đoán được một nhà sản xuất sẽ nhanh chóng thống lĩnh thị trường Android, và bất kỳ ai (Nhà sản xuất OEM - PV) tham gia vào thị trường sử dụng hệ điều hành Android đều sẽ chỉ lửng lơ ở các vị trí thứ 3 và thứ 4 mà thôi. Nhìn vào cục diện thị trường Android hiện nay có thể thấy rõ điều đó”.
"Nokia không bao giờ phải nghĩ lại về quyết định lựa chọn Windows Phone" (Ảnh: Khôi Linh)
CEO Stephen Elop cho rằng quyết định quan trọng khi lựa chọn Windows Phone đã là một phần giải thích lý do vì sao nhà mạng AT&T đã cùng chung vai với hãng tại sự kiện ra mắt Lumia 1020 (AT&T sẽ bán Lumia 1020 đầu tiên trên thế giới vào ngày 2/7 tới).
“AT&T đến với chúng tôi không phải bởi vì chúng tôi là Nokia, mà bởi vì chúng tôi đã lựa chọn một hệ sinh thái thứ 3. Họ muốn khách hàng của mình có thêm lựa chọn khác ngoài Apple và Samsung, và khi Nokia, Microsoft cùng bắt tay hợp tác thì AT&T sẽ có nhiều thuận lợi hơn khi cùng thương thảo các hợp đồng kinh doanh”, Stephen Elop nhấn mạnh. “Nếu chỉ có 2 ông lớn thì thị trường sẽ không tạo ra lợi thế về giá cho khách hàng. Vì vậy, chúng tôi cần phải là một đối thủ mạnh thứ 3 trên thị trường. Đó chính là lý do vì sao chúng tôi đang nỗ lực hết mình vì một thị trường ổn định”
Ông Stephen Elop cũng chia sẻ về doanh số tăng dần đều của dòng điện thoại Lumia, và hãng đã đạt cột mốc 5,6 triệu máy bán ra trong quý I năm nay. “Việt Nam, và các nước châu Á-TBD đã chứng kiến sự tăng trưởng ấn tượng, trong khi đó, Trung Quốc, vốn là thị trường khó thâm nhập nhưng điện thoại Lumia cũng đã có một chỗ đứng. Tuy vậy, chúng tôi sẽ còn phải cố gắng rất nhiều để đạt thành tích tốt hơn nữa”, vị thủ lĩnh của Nokia nói.
Khôi Linh
Theo Dân trí

-
“Chân trời mới” cho game Việt -
62 đội tham gia cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam 2025 -
Cẩn trọng với các hình thức lừa đảo giao dịch thanh toán -
MobiFone miễn phí data truy cập Cổng Dịch vụ công Hà Nội và ứng dụng iHanoi -
Apple sắp ra mắt trung tâm nhà thông minh, có phiên bản gắn cánh tay robot -
UGC đang mở ra cánh cửa toàn cầu cho ngành game Việt Nam -
Google cho phép dịch giọng nói trực tiếp trong cuộc gọi video
-
SeABank thông báo mời thầu
-
BITGP kết nối cộng đồng khởi nghiệp Web3 tại sự kiện công nghệ lớn nhất năm
-
Vinhomes Royal Island thu hút giới đầu tư Hải Dương
-
Chỉ từ 1 tỷ đồng, sở hữu đất nền Cần Thơ đón đầu tiềm năng
-
Đón làn sóng kết nối B2B tại triển lãm Home Show Vietnam 2025 và VHF 2025
-
IHG mở rộng dấu ấn tại Việt Nam với khách sạn thứ ba mang thương hiệu voco